Vlog คืออะไร

พาไปทำความรู้จัก Vlog คืออะไร? พร้อมรวม Vlog คนไทยที่น่าสนใจไม่แพ้ชาวต่างชาติ

Vlog คืออะไร
Vlog คืออะไร

พาไปทำความรู้จัก Vlog คืออะไร ? ทำไมถึงฮิต พร้อมรวม Vlog คนไทยที่น่าสนใจไม่แพ้ชาวต่างชาติ

ในช่วงสองสามปีให้หลังที่ผ่านมา ชาว Favforward คงจะเคยเห็นวิดีโอประเภท Vlog ผ่านหูผ่านตากันมาบ้างใช่ไหมครับ หลายๆคนคงคิดว่า เอ..เขียนผิดหรือเปล่า Vlog หรือมันจะเป็น Blog แต่เอ๊ะ Blog แล้วทำไมเป็นวิดีโอ วันนี้พวกเราจะพาชาว Favforward ไปไขข้อข้องใจกันว่า Vlog คืออะไร และทำไมตอนนี้ถึงเป็นกระแสในไทยได้

Mr Ben Brown

Danielle Mansutti

Vlog นั้นมาจากคำว่า Video ผสมกับ Log (ออกเสียงว่า วล็อก หรือ วีล็อก) โดยจะเป็นการบันทึกวิดีโอเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ ความชอบ กิจกรรมต่างๆรวมไปถึงวิถีชีวิตประจำวัน(คล้ายกับการเขียนไดอารี่แต่เปลี่ยนเป็นการบันทึกวิดีโอแทน) โดยในต่างประเทศนั้น Vlog เป็นที่นิยมของวัยรุ่นและเหล่า Blogger ที่ต้องการแชร์ไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของตนเองลงโลกโซเชียลเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหลายๆคนอาจคิดว่าแล้วมันต่างกับการไลฟ์สดใน FB หรือ YouTube อย่างไร ขอบอกเลยว่า Vlog นั้นต้องมีการคิดประเด็นเรื่องราวที่นำเสนอ รวมไปถึงมีการร้อยเรียงเรื่องราวออกมาเป็นลำดับ ซึ่งก็คล้ายๆการเขียนไดอารี่หนึ่งบท ที่เราคงจะไม่เขียนสะเปะสะปะไปมาใช่ไหมล่ะครับ และด้วยความน่าสนใจนี้เองที่ทำให้ Vlog เป็นกระแสบูมขึ้นมาอย่างฉุดไม่อยู่

Vlog คืออะไร

Vlog คืออะไร , Tess Christine

ยิ่งในต่างประเทศนั้นก็มี YouTuber หลายคนที่นอกเหนือจากการทำรายการออนไลน์บนแชแนล YouTube ของตัวเองแล้ว พวกเขายังทำ Vlog เพื่อให้แฟนๆที่สนใจอยากรู้ไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ความชอบ หรือเรื่องราวส่วนตัวของพวกเขาได้รับรู้ผ่านแชแนลอีกด้วย ซึ่งก็มีตั้งแต่ Moto Ben ที่เป็นการติดตั้งกล้องอยู่บนหมวกกันน็อคแล้วนำคลิปที่ถ่ายได้ระหว่างทางมาตัดต่อ ซึ่งเรียกว่า MOTOVLOG , Mr Ben Brown รวบรวมบรรยากาศความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วโลก , ByronTalbott สอนทำอาหาร เป็นต้น

Kayavine

SACROSS PEACHII

สำหรับในเมืองไทยนั้น Vlog เริ่มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเมื่อประมาณปีที่แล้ว ซึ่ง YouTuber ไทยก็สามารถสร้างสรรค์ Vlog ออกมาได้น่าสนใจไม่แพ้ชาวต่างชาติเช่นกัน อีกทั้งยังมีความหลากหลายให้เราเลือกชม ไม่ว่าจะเป็น ความสวยความงาม สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ ตลกขบขัน เกม เทคโนโลยี และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทาง Favforward ก็ได้คัดเอาช่อง Vlog ที่น่าสนใจของคนไทยมาฝากกันบางส่วนแล้วจะมีใครบ้างไปชมกันเลยครับ

อ่านคอนเทนท์ >> รวม Vlog ท่องเที่ยวจาก YouTuber ชาวไทยที่น่าไปตามรอย

1.Kayavine

YouTube Channel : www.youtube.com/channel/Kayavine

รายละเอียด : หนุ่มน้อยชาวไทยที่ไปอาศัยอยู่ยังต่างแดน ภายในแชแนลของ Kayavine นั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับการเรียน การเลือกคบเพื่อน ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ ในประเทศอเมริกา

2.SACROSS PEACHII

YouTube Channel : www.youtube.com/channel/Sacross-Peachii

รายละเอียด : สาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ เนื้อหาในแต่ละวิดีโอของเธอจะเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม วิถีชีวิต และการสอนภาษาอังกฤษสำเนียงบริติช รวมไปถึงวิดีโอสนุกๆอย่างการสอนภาษาไทยให้กับแฟนของเธอที่เป็นชาวต่างชาติ นอกจากนี้เธอยังเป็นเจ้าของเพจ GoUni Thailand ศูนย์แนะนำด้านการศึกษาต่อประเทศอังกฤษอีกด้วย

3.Kirari TV

YouTube Channel : www.youtube.com/channel/Kirari-TV

รายละเอียด : Kirari TV คือรายการทีวีออนไลน์ที่รวบรวมเรื่องราวทั้งความสวยความงาม เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และสถานที่น่าท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น

4.Zellfie

YouTube Channel : www.youtube.com/channel/Zellfie

รายละเอียด : เกมแคสเตอร์สุดกวนที่จะมารีวิวเกมใหม่ๆ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันให้ได้ชมกัน

5.KNN | kanninich

YouTube Channel : www.youtube.com/channel/Kanninich

รายละเอียด : เป็นยูทูปเบอร์ของไทยที่กำลังมาแรง สำหรับ kanninich โดยเนื้อหาหลักๆในแชแนลจะเป็นประเภทตลกขบขันและอิงเรื่องราวกระแสต่างๆในสังคมมาทำคลิปเสียมากกว่า ส่วนVlogก็จะเป็นประเภทพาไปตามจับโปเกมอนในสถานที่ต่างๆ หรือรีวิวความประทับใจของทริปท่องเที่ยว ที่ผู้ชมจะได้เห็นทั้งวิวที่สวยงามและมุขตลกขบขันของนายกานไปพร้อมๆกัน

นี่เป็นแค่Vlogบางส่วนที่น่าสนใจจากเหล่ายูทูปเบอร์ในบ้านเราเพียงเท่านั้น ซึ่งในอนาคตนั้นอาจจะมีช่องอื่นๆที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นมาอีก ทาง Favforward ก็ไม่พลาดที่จะเอามาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้ก่อนใครอย่างแน่นอนครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.shorteng.com/vlog , www.pantip.com/topic/34414175 , www.bwonline.forumotion.net , www.lifestyle.campus-star.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : YouTube

See More..

รวม Vlog ท่องเที่ยวจาก YouTuber ชาวไทยที่น่าไปตามรอย

เป็น YouTuber ได้ไม่ยาก!! พาไปดูกล้องสุดเจ๋งที่เกิดมาเพื่อใช้ถ่าย Vlog

keyboard_arrow_up