รวมเพลงฮิตที่ต้องเคยได้ยินบ่อยๆในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

รวมเพลงฮิตที่ต้องเคยได้ยินบ่อยๆในช่วง เทศกาลคริสต์มาส

เทศกาลคริสต์มาส (Christmas) เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ผู้คนต่างพากันเฉลิมฉลองทั่วทั้งโลก โดยเทศกาลนี้มีที่มาจากคำว่า Christes Maesse ที่แปลว่า บูชามิสซาพระคริสตเจ้า ซึ่งเปรียบเสมือนกับวันคล้ายวันประสูติของพระเยซู ศาสดาแห่งศาสนาคริสต์ ผู้คนที่เป็นคริสต์ทั่วโลกจึงถือเอาวันที่ 25 ธันวาคมเป็นวันเฉลิมฉลองถึงความรักที่พระเจ้ามีต่อทุกคน โดยกิจกรรมที่ผู้คนมักจะทำกันในวันนี้คือการ ให้ของขวัญ คำอวยพร รวมไปถึงประดับประดาบ้านเรือนให้สวยงามไปด้วยต้นคริสต์มาสและแสงไฟระยิบระยับ

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ บทเพลง จะเห็นได้คริสตชนต่างผูกพันกับบทเพลงสรรเสิรญพระเจ้าตลอดมา ดังนั้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ผู้คนจึงนิยมขับร้องบทเพลงที่เกี่ยวข้องกับการมาถึงของพระเยซูหรือสรรเสริญความดีของพระผู้เป็นเจ้า จวบจนกาลเวลาผ่านไปจึงได้พัฒนาเอาบทเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักมาขับร้องในช่วงเทศกาลนี้ด้วยเช่นกัน

ซึ่งหนึ่งในเพลงที่มีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงเทศกาลคริสต์มาสก็ได้แก่ Silent Night ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากคุณพ่อโจเซฟ โมห์ เจ้าอาวาสวัดในประเทศออสเตรียเป็นผู้ประพันธ์ขึ้น โดยผ่านการแต่งเนื้อร้องแล้วให้เพื่อนที่ชื่อ ฟรานซ์ กรูเบอร์ เป็นคนใส่ทำนอง

เพลงฮิตชื่อก้องโลก All I Want for Christmas Is You ของ Mariah Carey ที่มีเนื้อหาที่แปลกใหม่กว่าเพลงคริสต์มาสอื่นๆที่มักจะสรรเสริญพระเจ้าในช่วงนั้นเพราะเป็นการกล่าวถึงของขวัญที่สำคัญที่สุดในคริสต์มาสซึ่งก็คือการที่ได้อยู่กับคนรัก ก็ยังคงวนเวียนกลับมาเข้าชาร์ต Billboard Hot 100 Chart ทุกครั้งในช่วงคริสต์มาสเป็นเวลากว่า 22 ปีแล้ว

เช่นเดียวกับหนุ่มเสียงนุ่มอย่าง Michael Bublé เจ้าของเพลงฮิตมากมาย ที่ยังคงขายผลงานชุดที่ 5 “Christmas” ที่ออกมาเมื่อปี 2011 ได้ทุกครั้งที่เทศกาลคริสต์มาสมาถึง จนขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อเพลงรักในเทศกาลนี้ไปเสียแล้ว

และวันนี้ Favforward จึงได้รวบรวมเอาบทเพลงที่ทุกคนต้องเคยได้ยินผ่านหูบ่อยๆในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเพลงอื่นๆมาฝากกัน จะมีเพลงอะไรบ้างนั้นไปฟังกันเลยครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : YouTube

keyboard_arrow_up