Jingle All the Way

ถ้าคริสต์มาสไม่รู้จะไปไหน เรามี 10 หนังคริสต์มาสที่ดูแล้วชุ่มชื่นหัวใจมาแนะนำ

Jingle All the Way
Jingle All the Way

ถ้าคริสต์มาสไม่รู้จะไปไหน เรามี 10 หนังคริสต์มาส ที่ดูแล้วชุ่มชื่นหัวใจมาแนะนำ

ในค่ำคืนคริสต์มาสอีฟแบบนี้ หากชาว Favforward เบื่อที่จะต้องฝ่าฝูงชนและรถติดออกไปนอกบ้าน การปาร์ตี้อยู่บ้านพร้อมหาหนังดีๆมาดูสักเรื่องก็นับเป็นวิธีที่ไม่เลวเช่นกัน วันนี้เราจึงมี 10 หนังคริสต์มาส ที่ดูแล้วชุ่มชื่นหัวใจมาแนะนำกัน จะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Home Alone , หนังคริสต์มาส

Home Alone (1990)

เป็นหนังที่ถึงแม้จะนานแล้วแต่บรรยากาศและความตลกในเรื่องยังคงคลาสสิคอยู่เสมอ สำหรับ Home Alone หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อว่า โดดเดี่ยวผู้น่ารัก ซึ่งเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้บอกเล่าถึงความแสนซนของเจ้าหนู เควิน ที่ถูกทอดทิ้งให้อยู่บ้านเพียงลำพังในช่วงวันหยุดคริสต์มาส ด้วยเหตุนี้เควินจึงจัดการตกแต่งบ้านเสียใหม่เพื่อฉลองเทศกาลแห่งความสุขนี้โดยลำพัง แต่เควินหารู้ไม่ว่ามีโจรที่พยายามจะเข้ามาขโมยของภายในบ้าน เรื่องราวชุลมุนของโจรซื่อบื้อและเด็กแสบจึงเกิดขึ้น

The Nightmare before Christmas

The Nightmare before Christmas (1993)

จากผู้กำกับทิม เบอร์ตันที่ร่ายมนต์สะกดให้ผู้คนเข้าไปอยู่ในโลกของฮาโลวีนทาวน์เมืองแห่งภูตผีที่มี แจ็ค ราชาแห่งฟักทองปกครองอยู่ หน้าที่หลักของเขาคือนำพาพวกเหล่าผีๆออกไปหลอกหลอนผู้คนในค่ำคืนฮัลโลวีนอยู่เป็นประจำในทุกปีๆ แต่เมื่อแจ็คได้มีโอกาสหลุดเข้าไปอยู่ในวันคริสต์มาส เขากลับหลงไหลและคิดว่าตัวเองสามารถทำหน้าที่ส่งความสุขได้ดีไม่แพ้ซานตาคลอส เรื่องราวชุลมุนจึงเกิดขึ้นเมื่อผีที่ถนัดวันฮาโลวีนกลับต้องมาทำหน้าที่ส่งความสุขให้กับผู้คน

Jingle All the Way

Jingle All the Way (1996)

พวกเราหลายๆคนคงคุ้นตา Arnold Schwarzenegger ในบทบาทบู๊แอ็คชั่นจากเรื่อง Terminator (คนเหล็ก 2029) กันเป็นอย่างดี แต่ใน Jingle All the Way อาร์โนลต้องมารับบทเซลแมนหนุ่มที่มีอนาคตไกลในเรื่องงาน แต่ทางด้านครอบครัวเขากลับเป็นพ่อที่ไม่ค่อยได้เรื่องเอาเสียเลย และในวันคริสต์มาสที่จะมาถึงนี้เขาจึงอยากแก้ตัวโดยการซื้อของขวัญสุดพิเศษให้กับลูกชายสุดที่รัก ซึ่งหารู้ไม่ว่ามีคุณพ่ออีกคนที่เล็งของขวัญชิ้นเดียวกันกับเขา บรรยากาศการแย่งของขวัญสุดพิเศษที่เหลือเพียงชิ้นเดียวของคุณพ่อสองคนจึงเกิดขึ้น

christmas-night

How the Grinch Stole Christmas (2000)

เป็นหนังดีอีกเรื่องที่แฝงข้อคิดไว้ภายใต้ความตลกขบขัน How the Grinch Stole Christmas เป็นเรื่องราวของ กรินช์ วายร้ายที่ต้องการทำลายเทศกาลอันแสนสุขอย่างคริสต์มาสให้หมดสิ้นไปจากหมู่บ้านฮูวิลล์ มันจึงลงมาก่อกวนชาวบ้านโดยการพยายามขโมยของขวัญและข้าวของต่างๆที่เตรียมไว้จนหมดสิ้น แต่กรินช์ก็ต้องแปลกใจเมื่อเทศกาลคริสต์มาสสามารถดำเนินต่อได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีของขวัญ

Love Actually

Love Actually (2003)

เป็นหนึ่งในหนังรักที่กลมกล่อมที่สุดไม่ว่าจะหยิบมาดูเมื่อไหร่ก็ทำให้หัวใจพองโตได้แทบทุกครั้งสำหรับ Love Actually ภายในภาพยนตร์เรื่องนี้จะกล่าวถึงความรักในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความรักของนายกรัฐมนตรีที่ตกหลุมรักเลขสาวสุดเปิ่นที่เพิ่งเข้ามาทำงานเป็นวันแรก , แคเรนหญิงสาวที่กำลังค้นพบว่าสามีกำลังปันใจให้เลขาหน้าห้องทำงาน , เจมีชายหนุ่มที่เพิ่งค้นพบว่าภรรยาเป็นชู้กับน้องชายของตน หรือแม้กระทั่งพ่อม่ายลูกติดที่พยายามจะเปิดอกคุยกับลูกชายหลังจากที่สูญเสียภรรยาไป ตัวภาพยนตร์จะร้อยเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่างๆเข้าด้วยกัน ซึ่งเชื่อว่าถ้าใครที่ได้ดูต้องได้ความคิดเกี่ยวกับความรักบ้างไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอนครับ

Elf

Elf (2003)

Elf บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่พลัดหลงเข้าไปอยู่ยังขั้วโลกเหนือบ้านของซานตาคลอสและถูกเลี้ยงดูโดยบรรดาเหล่าเอลฟ์หรือภูติตัวจิ๋ว เมื่อวันเวลาผ่านไปด้วยความที่เขาเป็นมนุษย์จึงมีร่างกายที่เติบโตเกินเพื่อนพ้อง จึงทำให้เขาต้องออกจากหมู่บ้านเพื่อมาตามหาครอบครัวที่แท้จริงของตน ตัวหนังมีความคอมมาดี้แต่แฝงไว้ด้วยข้อคิดซึ่งน่าจะสร้างรอยยิ้มให้ในค่ำคืนแห่งความสุขได้ไม่ยากเลยครับ

The Polar Express

The Polar Express (2004)

เป็นแอนิเมชั่นที่กล่าวถึงการเดินทางในช่วงค่ำคืนก่อนวันคริสต์มาสของเด็กชายคนหนึ่งผู้เฝ้ารอของขวัญจากซานตาคลอส อย่างใจจดใจจ่อ ก่อนที่คืนคริสต์มาสอีฟจะหมดไปก็ได้มีรถไฟลึกลับขบวนหนึ่งวิ่งมาหยุดอยู่ที่หน้าบ้านของเขา ด้วยความไม่ลังเลเด็กชายจึงร่วมเดินทางไปกับรถไฟขบวนนี้ซึ่งมีปลายทางเป็นขั้วโลกเหนือที่อยู่ของซานตาคลอสนั่นเอง ถึงแม้แอนิเมชั่นเรื่องนี้จะออกฉายมานานมากแล้วแต่เมื่อได้หยิบมาดูทีไร ก็สัมผัสได้ถึงความอิ่มเอมใจในเทศกาลนี้แทบทุกครั้ง

A Christmas Carol

A Christmas Carol (2009)

A Christmas Carol บอกเล่าเรื่องราวของ Ebenezer Scrooge นายธนาคารผู้เลือดเย็นและเห็นแก่ตัว เมื่อค่ำคืนคริสต์มาสมาถึง สครูจได้พบกับวิญญานของเพื่อนเก่าที่มาเตือนให้ระวังภูติแห่งเทศกาลคริสต์มาส 3 ตน อันได้แก่ “ภูติแห่งคริสต์มาสในอดีต” เป็นภาพชีวิตของสครูจในอดีตเมื่อเริ่มทำงานใหม่ๆ ยังยากจนอยู่แต่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีความเอื้ออารีต่อผู้คน , ภูติแห่งคริสต์มาสในปัจจุบัน” เป็นภาพชีวิตในปัจจุบันของสครูจ ที่เบียดเบียนผู้คนอย่างเลือดเย็น จนเป็นที่หวาดเกรงและเกลียดชังจากคนรอบข้าง และ “ภูติแห่งคริสต์มาสในอนาคต” เป็นภาพของสครูจที่นอนตายอย่างเดียวดายและถูกหัวขโมยเข้ามารุมทึ้งทรัพย์สมบัติในหลุมฝังศพ ซึ่งการมาเตือนของภูติคริสต์มาสทั้ง 3 ตนก็เพื่อต้องการให้เขาเปิดใจและแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดของตัวเองก่อนที่มันจะสายเกินไป

Barcelona Christmas Night

Barcelona Christmas Night (2015)

จากผู้กำกับ Barcelona Summer Night มาจนถึงเรื่องนี้ Barcelona Christmas Night ดานิ เด ลา ออเด้น ยังคงทำให้ผู้ชมซาบซึ้งไปกับความรักที่เกิดขึ้นในคืนคริสต์มาสผ่านการบอกเล่าเรื่องราวหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นชายหนุ่มอกหักที่เข้าไปในปาร์ตี้เพื่อหวังจะฟันสาวส่งท้ายคืนคริสต์มาส , คู่รักเลสเบี้ยนวัย 80 ที่ตัดสินใจจะบอกความจริงแก่ลูกหลานของพวกเธอในคืนนี้ หรือ ผู้นำขบวนแห่คริสต์มาสที่ตัดสินใจทิ้งภารกิจเพื่อวิ่งตามรักแรกของเขาที่ไม่ได้พบกันมากว่า 20 ปี เป็นต้น

The Night Before

The Night Before (2015)

ภาพยนตร์คอมเมดี้ติดเรทที่กล่าวถึงเรื่องราวของชายหนุ่ม 3 คนที่เป็นเพื่อนซี้กันมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่เล็กจนโตพวกเขามักจะเฉลิมฉลองในเทศกาลสำคัญด้วยกันเสมอๆ และเมื่อมาถึงปีสุดท้ายที่ทั้งสามคนตัดสินใจฉลองคริสต์มาสด้วยกัน เพราะเหตุผลจากวัยที่โตขึ้น หน้าที่การงาน ชื่อเสียง และครอบครัวย่อมที่กำลังจะตามมา คืนปาร์ตี้ส่งท้ายจึงเต็มไปด้วยความสนุกในสิ่งที่พวกเขาจะไม่มีโอกาสได้ทำอีกแล้ว


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : YouTube

keyboard_arrow_up