“รวม 10 ภาพยนตร์ทำเงินทั่วโลกสูงสุดในปี 2016” แนวฮีโร่และการ์ตูนยังคงมาวิน

รวม 10 ภาพยนตร์ทำเงิน ทั่วโลกสูงสุดในปี 2016 แนวฮีโร่และการ์ตูนยังมาวิน

หากพูดถึงภาพรวมของแวดวง ภาพยนตร์ทำเงิน ในปีนี้ คงหนีไม่พ้นกระแสของหนังซุปเปอร์ฮีโร่และแอนิเมชั่นที่ยังคงเป็นตัวทำเงินหลักให้แก่ค่ายหนังต่างๆ โดยเฉพาะการฟาดฟันกันของฮีโร่จากสองค่ายอย่าง Captain America: Civil War จากฝั่ง Disney และ Batman v Superman: Dawn of Justice จากฝั่ง Warner Bros. ที่แกนหลักของเรื่องเป็นแนวจับฮีโร่มาสู้กันเองไม่ง้อผู้ร้ายหรือจะเป็นในส่วนของแอนิเมชั่น ที่ปีนี้มีแอนิเมชั่นน้ำดีให้ข้อคิดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์มากมาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแอนิเมชั่นที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับสัตว์มักจะครองใจผู้ชมและทำรายได้ถล่มทลายมากกว่าแนวอื่นๆ ดังเช่น Zootopia , The Jungle Book และ The Secret Life of Pets เป็นต้น

และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาวันนี้เราได้รวบรวม 10 ภาพยนตร์ทำเงินทั่วโลกสูงสุดในปี 2016 มาฝากกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Captain America: Civil War , ภาพยนตร์ทำเงิน

อันดับ 1 Captain America: Civil War

อำนวยการสร้าง : Walt Disney Studios

วันที่เข้าฉาย : 6 พฤษภาคม 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 1,153,304,495 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เป็นการปิดไตรภาคของภาพยนตร์ชุด Captain America ลงอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับ Captain America: Civil War ที่เป็นการปะทะกันของบรรดาฮีโร่จากทีม Avengers ซึ่งในภาคนี้มีฮีโร่มาสู้กันมากมายจนดูเผินๆนึกว่าภาพยนตร์เรื่อง Avengers เลยทีเดียว เพราะมีทั้ง Captain America , Iron Man , Black Widow , Winter Soldier , Falcon , Hawkeye , Black Panther , Vision , Scarlet Witch , Ant-Man

Captain America: Civil War

รวมไปถึงการเปิดตัวสมาชิก Avengers คนใหม่อย่าง Spider-Man ที่ได้กลับมาสู่อ้อมอกของจักรวาลมาร์เวลอีกครั้งหลังจากติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์อยู่นาน ทั้งหมดนี้จึงทำให้ภาพรวมของหนังโกยเงินทั่วโลกไปอย่างถล่มทลายโดยไม่ต้องสงสัย

…..

Finding Dory

อันดับ 2 Finding Dory

อำนวยการสร้าง : Walt Disney Studios

วันที่เข้าฉาย : 17 มิถุนายน 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 1,027,638,154 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ย้อนกลับไปเมื่อสิบปีที่แล้ว เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าปลาการ์ตูนสีสันสดใสที่ชื่อ Nemo (นีโม) กันอย่างแน่นอน โดยภาพยนตร์เรื่อง Finding Nemo นั้น ได้สร้างปรากฎการณ์มากมายในขณะที่เข้าฉาย รวมไปถึงทำให้เหล่าเด็กๆและผู้คนทั่วไปเรียกเจ้าปลาการ์ตูนว่านีโมกันจนติดปากมาถึงทุกวันนี้

Finding Dory

Finding Dory คือเรื่องราวภาคต่อหลังจากที่ดอร์รี่ช่วยพ่อของนีโมตามหานีโมจนเจอ ในภาคนี้ดอร์รี่ปลาบลูแทงก์สีฟ้าที่มีเอกลักษณ์คือความจำอันแสนสั้นจะต้องออกเดินทางตามหาครอบครัวของเธอจากเสี้ยวความทรงจำที่ผ่านเข้ามา เรื่องราวชุลมุนของการตามหาครอบครัวโดยมีนีโมเป็นเพื่อนร่วมเดินทางจึงอุบัติขึ้น และด้วยความน่ารักของคาแรกเตอร์เจ้าปลาดอร์รี่ที่ไม่แพ้นีโม จึงทำให้ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้โดยเงินผ่านหลักพันล้านไปอย่างสบายๆ

…..

Zootopia

อันดับ 3 Zootopia

อำนวยการสร้าง : Walt Disney Studios

วันที่เข้าฉาย : 4 มีนาคม 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 1,023,784,195 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เป็นแอนิเมชั่นจากค่าย Walt Disney อีกเรื่องที่โกยรายได้ผ่านระดับพันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อดูผิวเผินอาจนึกว่าเป็นแอนิเมชั่นสำหรับเด็กเพียงเท่านั้น แต่เมื่อผู้ใหญ่หลายคนได้ชมกลับได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีจนถึงดีมาก ส่งผลให้เกิดกระแสปากต่อปากตามมา

Zootopia

เนื้อหาของแอนิเมชั่นกล่าวถึงเรื่องราวของเมืองในอุดมคติอย่าง Zootopia ที่สัตว์ทุกตัวใฝ่ฝันจะได้เข้าไปอยู่อาศัย จูดี้ ฮอปส์ กระต่ายสาวอวดดีก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน เธอมุ่งมั่นในการเรียนจนได้เข้ามาทำงานเป็นตำรวจในเมืองแห่งนี้ และเมื่อเธอได้รับมอบหมายงานให้ตามสืบคดีบางอย่าง ก็ยิ่งทำให้เธอรู้ว่าบางที Zootopia อาจจะไม่ได้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างที่คนอื่นเห็นก็เป็นได้

…..

The Jungle Book

อันดับ 4 The Jungle Book

อำนวยการสร้าง : Walt Disney Studios

วันที่เข้าฉาย : 15 เมษายน 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 966,550,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

The Jungle Book เป็นการปัดฝุ่น หยิบยกเอาการ์ตูนคลาสสิคชื่อดังอย่าง เมาคลี ลูกหมาป่า มาทำใหม่ในเวอร์ชั่นคนแสดงได้อย่างตื่นตาตื่นใจ ด้วยภาพ CG ที่สวยเนียนตา และการแสดงอันน่าประทับใจของดาราเด็ก Neel Sethi วัย 12 ขวบที่ถ่ายทอดบทบาทของเมาคลีออกมาได้อย่างลึกซึ้งถึงแม้จะต้องเล่นกับสัตว์CG จึงทำให้ The Jungle Book โกยรายรับทั่วโลกเข้ามาเป็นอันดับที่ 4 อย่างชิลๆ

…..

The Secret Life of Pets

อันดับ 5 The Secret Life of Pets

อำนวยการสร้าง : Universal Pictures

วันที่เข้าฉาย : 8 กรกฎาคม 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 875,143,188 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

แอนิเมชั่นจาก Universal Pictures ที่สามารถแหวกกระแสของค่าย Walt Disney Studios จนเข้ามาอยู่ใน Top 5 หนังทำเงินทั่วโลกได้เพียงค่ายเดียว(4 เรื่องแรกเป็นของ Walt Disney Studios) โดยเนื้อหาของ The Secret Life of Pets กล่าวถึงเบื้องหลังของเจ้าสัตว์เลี้ยงตัวแสบที่เมื่อเวลาเจ้าของบ้านไม่อยู่นั้นพวกมันจะทำอะไรกัน ด้วยความน่ารักของบรรดา หมา แมว ปลา นก และตัวร้ายอย่างกระต่ายขนฟู จึงทำให้ The Secret Life of Pets โดนใจคนรักสัตว์ไปอย่างเต็มๆ

…..

Batman v Superman: Dawn of Justice

อันดับ 6 Batman v Superman: Dawn of Justice

อำนวยการสร้าง : Warner Bros. Pictures

วันที่เข้าฉาย : 25 มีนาคม 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 873,260,194 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ตัวเต็งที่คาดว่าจะมาหยุดยั้งกระแส Captain America: Civil War ได้ สำหรับ Batman v Superman: Dawn of Justice ที่คราวนี้ Warner Bros. Pictures ได้นำเอาฮีโร่จาก DC อย่าง Batman , Superman และ Wonder Woman มาฟัดกันอย่างเมามันส์โดยอิงเนื้อหาบางส่วนจากคอมมิค แต่ด้วยอะไรก็แล้วแต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบท ความยาวของหนัง หรือการโปรโมท ที่ทำให้ Batman v Superman: Dawn of Justice ไม่สามารถโกยรายได้ถล่มทลายอย่างที่หวัง แต่ก็ยังติด Top 10 ของหนังทำเงินสูงสุดในปี 2016 อยู่ดี

…..

Deadpool

อันดับ 7 Deadpool

อำนวยการสร้าง : 20th Century Fox

วันที่เข้าฉาย : 12 กุมภาพันธ์ 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 782,612,155 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Deadpool เป็นหนึ่งในซุปเปอร์ฮีโร่ที่ยียวนกวนบาทาเป็นที่สุด โดย 20th Century Fox ก็ได้นำเอาตัวละคร Deadpool แยกออกมาจากจักรวาลของ X-Men ผลก็คือภาพยนตร์เรื่องนี้โกยรายได้ถล่มทลายมากกว่า X-Men: Apocalypse เสียอีก ซึ่งความน่าสนใจของ Deadpool นั้นน่าจะมาจากความกวน ทะลึ่ง(Rate R) และจัดเต็มไปด้วยความรุนแรงทางด้านภาษาและงานภาพ จึงทำให้ Deadpool นั้นเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาผู้ใหญ่จนขึ้นทำเนียบภาพยนตร์โกยเงินเยอะที่สุดของค่ายในปี 2016 ไปในบัดดล

…..

Suicide Squad

อันดับ 8 Suicide Squad

อำนวยการสร้าง : Warner Bros. Pictures

วันที่เข้าฉาย : 5 สิงหาคม 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 745,600,054 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

อีกหนึ่งภาพยนตร์กระแสแรงจากค่าย Warner Bros. Pictures กับ Suicide Squad ที่เป็นการรวมเอาดาวร้ายในโลก DC มาทำภารกิจกอบกู้โลกที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน โดยได้นักแสดงชื่อดัง Jared Leto มาพลิกบทบาทเป็นวายร้ายสุดจิตอย่าง Joker นอกจากนั้นยังมีตัวร้ายอื่นๆเช่น Harley Quinn , Enchantress , Captain Boomerang , Killer Croc , Deadshot ที่มาร่วมทำภารกิจจนเข้ามาอยู่ในอันดับ 8 หนังทำเงินของปี 2016 ได้อย่างไม่ยากนัก

…..

Fantastic Beasts and Where to Find Them

อันดับ 9 Fantastic Beasts and Where to Find Them

อำนวยการสร้าง : Warner Bros. Pictures

วันที่เข้าฉาย : 18 พฤศจิกายน 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 718,022,418 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เรียกได้ว่า Harry Potter คือภาพยนตร์ชูโรงที่ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำให้กับ Warner Bros. Pictures มาอย่างยาวนาน และถึงแม้เนื้อเรื่องของ Harry Potter จะจบลงไปแล้ว แต่ก็ยังมีเนื้อหาอีกมากมายในจักรวาลเวทย์มนต์ของ J. K. Rowling ที่ยิบยกมาทำอีกได้ทุกเมื่อ

โดย Fantastic Beasts and Where to Find Them นั้นเป็นการยิบยกเอาเรื่องราวของสัตว์วิเศษที่ปรากฏอยู่ใน Harry Potter มาขยายความเป็นภาพยนตร์เรื่องยาว บอกเล่าการเดินทางของ Newt Scamander นักสัตว์วิเศษวิทยา ที่บังเอิญทำสัตว์วิเศษหลุดออกไปยังโลกมนุษย์และเขาจะต้องตามจับพวกมันกลับมาให้ได้ก่อนที่พวกมันจะสร้างอันตรายให้แก่ผู้คน ด้วยเนื้อหาแฟนตาซี อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของโลกเวทย์มนต์ ทำให้ Fantastic Beasts and Where to Find Them ทำเงินทั่วโลกเข้ามาเป็นอันดับที่ 9 ของปี2016 ผ่านการฉาย 1 เดือนเศษเพียงเท่านั้น

…..

Doctor Strange

อันดับ 10 Doctor Strange

อำนวยการสร้าง : Walt Disney Studios

วันที่เข้าฉาย : 4 พฤศจิกายน 2016

รายรับทั่วโลก(ณ ปัจจุบัน) : 652,950,301 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

อันดับ 10 ยังคงวนเวียนอยู่กับหนังเวทย์มนต์สำหรับ Doctor Strange ฮีโร่คนล่าสุดในจักรวาลมาร์เวลของค่าย Walt Disney Studios ที่เปิดตัวด้วยภาพเทคนิคตื่นตาตื่นใจผสานเข้ากับอารมณ์ขำขันในแบบฉบับมาร์เวล จึงไม่แปลกใจเลยที่ Doctor Strange จึงขึ้นแท่นหนังฮีโร่ที่เปิดตัวสูงสุด(นับแค่ภาคแรก)แทนที่ Iron Man ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : en.wikipedia.org

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : YouTube

keyboard_arrow_up