Fullmetal Alchemist เวอร์ชั่น Live Action

มาแล้ว!! ทีเซอร์แรกของ Fullmetal Alchemist ในเวอร์ชั่น Live Action

Fullmetal Alchemist เวอร์ชั่น Live Action
Fullmetal Alchemist เวอร์ชั่น Live Action

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าการ์ตูนและเอนิเมชั่นเรื่องดัง “Fullmetal Alchemist” หรือในชื่อภาษาไทยว่า “แขนกลคนแปรธาตุ” กำลังจะมีเวอร์ชั่น Live Action ในวันนี้ค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Bros. Pictures ก็ได้ปล่อยทีเซอร์แรกออกมาเรียกน้ำย่อยจากแฟนๆ กันแล้ว!

สำหรับการ์ตูนเรื่อง Fullmetal Alchemist เป็นผลงานการประพันธ์ของอาราคาวะ ฮิโมรุ (Arakawa Hiromu) ซึ่งแรกเริ่มนั้นเป็นฉบับหนังสือการ์ตูน วางแผงจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2001 ต่อมาจึงได้มีการสร้างเป็นการ์ตูนเอนิเมชั่นเรื่องยาวที่ฉายทางโทรทัศน์ แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ Daily Cyzo ก็ได้เผยว่าการ์ตูนเรื่องดังนี้กำลังจะมีเวอร์ชั่น Live Action หรือภาคคนแสดง ซึ่งได้นักร้องนักแสดงชื่อดังมากมายมารับบท โดยเฉพาะบทเอ็ดเวิร์ด เอลริค (Edward Elric) ตัวเอกของเรื่องที่ได้เรียวสุเกะ ยามาดะ (Yamada Ryosuke) สมาชิกวงบอยแบนด์ Hey! Say! JUMP มารับบท และยังได้ ซึบาสะ ฮอนดะ (Tsubasa Honda) นักแสดงมากฝีมือมารับบทวินรี่ ร็อคเบล (Winry Rockbell) คู่กันอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ผู้กำกับมือดีอย่าง มิฮิโกะ โซริ (Fumihiko Sori) ซึ่งแจ้งเกิดในภาพยนตร์เรื่อง Ping Pong (2002) หนัง Live Action จากการ์ตูนเช่นกัน

Fullmetal Alchemist เวอร์ชั่น Live Action

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ไปถ่ายทำไกลถึงอิตาลี มีกำหนดถ่ายทำตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม 2016 พร้อมกับการใช้เทคนิค CG ในเรื่องเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในฉากการเล่นแร่แปรธาตุ รวมไปถึงตัวน้องชายของเอ็ดเวิร์ด อย่างอัลฟอนส์เซร์ เอลริ (Alphonse Elric) ในร่างเกราะเหล็กก็ใช้เทคนิค CG ด้วยเช่นกัน โดยเรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในปี 2017 และในวันนี้ (16 พ.ย. 59) Warner Bros. Pictures ก็ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ Fullmetal Alchemist ในเวอร์ชั่น Live Action มาเรียกน้ำย่อยจากแฟนๆ กันก่อน (ดูต้นฉบับได้ที่ wwws.warnerbros.co.jp/hagarenmovie)

สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเด็กหนุ่มนักเล่นแร่แปรธาตุ เอ็ดเวิร์ด เอลริค  เจ้าของฉายานักเล่นแร่แปรธาตุเหล็กไหล ที่สูญเสียแขนขวาและร่างกายของน้องชายจากการแปรธาตุเพื่อชุบชีวิตแม่ ความสามารถของเขาคือการเล่นแร่แปรธาตุได้โดยไม่ต้องใช้วงแหวนแปรธาตุ แต่ใช้เพียงการประกบมือก็สามารถแปรธาตุได้แล้ว โดยจุดมุ่งหมายของเขาคือการหาวิธีทวงคืนร่างกายของน้องกลับคืนมา

ภาพ : wwws.warnerbros.co.jp และ kupoknuckles.wordpress.com

keyboard_arrow_up