The Voice U.S.

วิเคราะห์กันสนุกๆ ทำไมใครๆ ก็อยากได้โค้ชคนนี้ใน The Voice U.S.

The Voice U.S.
The Voice U.S.

The Voice รายการยอดฮิตที่มีต้นแบบจาก The Voice of Holland ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่หลายคนทั่วโลกติดกันอย่างงอมแงมรวมถึงในประเทศไทย แต่วันนี้เราขอพูดถึง The Voice U.S. อีกหนึ่งประเทศที่ซื้อลิขสิทธิ์ไปผลิตรายการ ซึ่งสร้างความสนุกจากลีลาอันเป็นเอกลักษณ์ บวกกับฝีปากอันเชือดเฉือนในการแย่งลูกทีมของแต่ละโค้ช ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้ประเทศอื่นเลย

The Voice U.S.

ส่วนมากเวลาดู The Voice เรื่องที่ลุ้นๆ กัน คือ เหล่าโค้ชที่ไม่รู้จะกดหรือไม่กดสักที บางทีกว่าจะหันมาหานักร้องแต่ล่ะคนนี่ลุ้นแทบตาย แต่พอหันมาแล้ว ก็ลุ้นกันต่อว่า นักร้องแต่ละคนจะเลือกใคร ซึ่งการเลือกนักร้องก็เลยกลายเป็นเรื่องสนุก เพราะช่วงเวลานี้แหละ ที่เราจะได้เห็นลีลาการชักชวนของโค้ชแต่ละคน ซึ่งมีสไตล์แตกต่างกันไป บางคนเน้นฮา บางคนเน้นคม เราจะได้เห็นทั้งวลีเด็ด มุกกวนๆ และการเชือดเฉือนแย่งลูกทีมกันอย่างสะใจ

The Voice U.S.

ลองมาคิดเล่นๆ ว่า เอ๊ะ! หรือจริงๆ แล้วสไตล์และความแตกต่างของโค้ช ก็มีผลต่อการตัดสินใจของผู้เข้าแข่งขันเหมือนกัน ซึ่งถ้ามองกันดีๆ จะช่วยให้เราแทบจะฟันธงได้เลยด้วยซ้ำว่า นักร้องแนวนี้ต้องเลือกโค้ชคนนี้แน่ๆ อ่ะ! ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เราลองวิเคราะห์ให้เห็นภาพชัดๆ ไปเลยว่า โค้ชของ The Voice U.S. ปีนี้ น่าจะได้คนแบบไหนมาเข้าทีม

The Voice U.S.Alicia Keys

R&B นักร้องตัวจริง

เริ่มจาก Alicia Keys โค้ชสาวมากฝีมือ เธอโดดเด่นในความเป็นนักร้องตัวจริงเสียงจริง มีความโปรมากๆ ประกอบกับแนวถนัดที่เป็นเพลง R&B มีความโซล มีความป๊อป ผสมผสานอยู่ ทำให้เธอโดดเด่นต่างออกไปจากโค้ชคนอื่น นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้นักร้องที่สนใจแนว R&B มักจะเลือกเธอเป็นโค้ชเพราะเชื่อมั่นในศักยภาพรวมถึงแนวทางที่ชัดเจน

รุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ได้หมด

ด้วยความที่ Alicia  อยู่ในวงการมานาน ก็ทำให้เธอร่วมสมัยอยู่กับคนหลายยุค ตั้งแต่รุ่นเก่ามาถึงคนรุ่นใหม่ที่มองเธอเป็นตำนานไปแล้ว ทำให้โอกาสของคนหลายรุ่นเปิดกว้างในการเลือกโค้ชสาวคนนี้

จิตอ่อน จริงใจ ชอบคำคม  

คนจริงใจย่อมชอบคนจริงใจเช่นกัน สิ่งที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของ Alicia คือความจริงใจ และการโน้มน้าว Alicia เป็นคนมีจิตวิทยาในการพูดอย่างมาก และเวลาที่เธอพูดกับผู้เข้าแข่งขัน เธอจะจ้องหน้าพูดอย่างไม่ละสายตา เรียกว่าแทบจะดูดวิญญาณเลยเชียว ซึ่งถ้าเมื่อไหร่ที่โค้ชหันมาทั้งหมด 4 คน ดูเหมือน Alicia Keys จะได้ลุ้นมากกว่าคนอื่นแทบทุกครั้ง เพราะทั้งพูดเก่ง ร้องเก่ง และจริงใจแถมยังใส่จิตวิทยาอีกด้วย สรุปคือ คนที่มีโอกาสเลือก Alicia Keys มักจะเป็น คนจริงใจ รักเสียงเพลง เป็นนักร้องตัวจริงนั่นเอง

The Voice U.S.Miley Cyrus

คนชอบของแปลก

ด้วยความที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองสูงมาก ทำให้คนที่เลือก Miley มักเป็นคนที่มีสีสัน อาจจะชอบแลบลิ้น ชอบลองของแปลก ไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่คนที่เลือก Miley มักจะเป็นคนที่อยากลองดูอะไรใหม่ๆ

รักสนุก รักการครีเอทีฟ

Miley ในช่วงหลังแนวทางจะมีความป๊อป กึ่งๆ ไปทาง EDM แต่ไม่ตื้ดมาก ในโชว์ของเธอจะมีความครีเอทีฟสูง ดังนั้นคนที่ชอบแนวนี้ นอกจากเพี้ยนๆ แล้ว จะต้องรักความสนุก รวมถึงชอบความคิดสร้างสรรค์แหกคอกไม่เหมือนชาวบ้าน

สำหรับ Miley นั้นค่อนข้างจะชัดเจนว่า คนที่หลงเสน่ห์ของโค้ชสาว ชอบความแตกต่างอยากลองสิ่งใหม่ มักจะเลือกเธอ ซึ่งไม่ได้ความว่า คนที่เลือกจะเป็นคนสนุกทั้งหมด เพราะเป็นไปได้ที่ นักร้องนิ่งๆ ขรึมๆ ก็อาจจะอยากลองอะไรใหม่ๆ ก็เป็นได้ ดังนั้นผู้เข้าแข่งขันที่เลือก Miley หลายครั้งอาจเป็นคนที่คาดไม่ถึงก็ได้

The Voice U.S.Adam Levine

สายเด็กปั้น

คนส่วนมากที่เลือก Adam มักจะมีความเป็นแนว Rock แล้ว Adam ก็ดูจะถนัดในการปั้นผู้แข่งขัน แนวนี้ซะด้วย หลายๆ ครั้งที่ผ่านมาก็จะปั้นได้ดี หรืออาจจะเป็นแนวเพลง Jazz ที่เด่นชัดอีกทาง คือการปั้นคนให้เป็นผู้นำวงดนตรีไปเลย เพราะว่าจะตรงสายกับตัว Adam เอง ซึ่ง หลายคนที่เลือกเค้าก็เพราะอยากได้รับการปั้น เชื่อในประสบการณ์ และความสำเร็จของ Adam

สายฮา ก็มา

Adam เป็นคนที่มักจะมีมุกมาปล่อยเสมอ มีลูกล่อลูกชนที่มีเสน่ห์ โดยส่วนมากคนที่หลง ก็มักเป็นสาวๆ ที่หลงใหล แต่ดูเหมือนซีซั่นนี้ความฮาความบ้าจะถูกเท่ไปทาง Miley เสียมากกว่า

The Voice U.S.Blake Shelton

แฟนคลับแนวคันทรี และสาวๆ ที่อยากเป็นดีว่า  

ด้วยสไตล์เพลง Country ทำให้ Blake เป็นที่รักของชาวอเมริกันมากอยู่แล้ว หลายคนที่เข้ามาในรายการนี้ ก็จะมีความชื่นชอบ Blake มาตั้งแต่เบื้องต้น หลายคนที่เลือก Blake ก็จะเป็นนักร้องคันทรี่ มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน หรืออีกทางคือการปั้นสาว Divas ซึ่ง Blake มักทำได้ดี เอาเป็นว่าใครจะอยู่ทีมพี่ Blake  ก็เหมือนว่าเลือกมาจากบ้านแล้วเลยล่ะ

ตลก สุขุม รุ่นใหญ่

แม้จะเป็นคู่กัดคู่ฮากับ Adam แต่ Blake ก็มีความสุขุม รุ่นใหญ่แฝงอยู่ ทำให้คนที่เลือกเขามักมีความจริงจัง หนักแน่นหรือมีความผู้ใหญ่อยู่ในตัว ชอบคนมีเหตุมีผล ให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือ

The Voice U.S.

นี่เป็นแค่การวิเคราะห์สนุกๆ นะครับ ความเป็นจริงก็คือ แทบจะเดาไม่ได้หรอกว่า ใครจะเลือกโค้ชคนไหน เอาเป็นว่าใครอยากรู้ว่าที่เขียนๆ มานี่แม่นยำแค่ไหนก็ลองตามไปดู The Voice U.S. กันที่ช่อง Fox Thai ก็ได้ ได้ผลยังไงบอกต่อด้วยละกันครับ

keyboard_arrow_up