เมื่อคนที่ไว้ใจกลับร้ายที่สุด!! รวมหนังเด็ดที่คนในครอบครัวร้ายกาจใส่กันเสียเอง

รวมหนังเด็ดที่คนในครอบครัวร้ายกาจใส่กันเอง

ด้วยข่าวค(ร)าวที่พาดหัวใหญ่หนังสือพิมพ์ในสองสามวันมานี้กับกรณีพิพาทกันระหว่างดาราสาว-กับคุณแม่ของเธอเอง ใครจะไปรู้ว่าบางทีคนในครอบครัวเดียวกันแท้ๆแต่กลับต้องมาทะเลาะเบาะแว้งกันซะงั้น โลกเรานี้อะไรก็ไม่แน่ไม่นอนเสียจริงๆ วันนี้ Favforward จึงไม่รอช้าขอเกาะกระแสดราม่านี้ด้วยการรวบรวมหนังเด็ดที่เมื่อคนในครอบครัวร้ายกาจใส่กันเอง จะมีเรื่องไหนติดโผมาบ้าง ไปชมกันเลยครับ

A Cinderella Story , รวมหนังเด็ด

A Cinderella Story ( 2004 )

หากพูดถึงแม่เลี้ยงใจร้ายคงจะไม่มีใครลืมการ์ตูนชี่อดังของค่าย วอลต์ ดิสนีย์ อย่าง Cinderella ที่มีการนำเอามารีเมกเป็นเวอร์ชั่นคนแสดงอยู่หลายครั้ง ซึ่งเวอร์ชั่นที่ฮอตฮิตสุดๆคงหนีไม่พ้น A Cinderella Story ( 2004 ) ที่ได้ทีนควีนในยุคนั้นอย่าง ฮิลลารี่ ดัฟฟ์ มาสวมบทเป็นสาวผู้อาภัพที่ต้องสูญเสียแม่และพ่อไปตั้งแต่ในวัยเด็ก ทำให้เธอต้องทนใช้ชีวิตอยู่กับแม่เลี้ยงและพี่สาวใจร้ายอีก 2 คน

อยู่มาวันหนึ่งเธอได้บังเอิญแชตกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ทำให้หัวใจของเธอพองโต ทั้งสองคนเข้ากันได้เป็นอย่างดี โดยหารู้มั้ยว่าชายหนุ่มที่เธอแชตอยู่นั้นเป็นถึงนักกีฬาหนุ่มรูปหล่อบ้านรวยของโรงเรียน และเขาคนนั้นก็ไม่รู้ว่าเธอคือเด็กเสิร์ฟต็อกต๋อยธรรมดาๆ ทั้งสองได้พบตัวจริงของกันและกันในคืนวันงานพรอมของโรงเรียน แต่ด้วยเหตุจำเป็นทำให้เธอต้องหนีออกมาจากการก่อนที่จะถึงเวลาเที่ยงคืน เรื่องราวของการตามหาเจ้าหญิงที่ความจริงเป็นแค่คนธรรมดาจึงเกิดขึ้น

Lemony Snicket

Lemony Snicket s A Series of Unfortunate Events (2004)

เลโมนี สนิกเก็ต อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย เป็นหนังที่สร้างมาจากหนังสือชุดนวนิยายสำหรับเยาวชน  Lemony Snicket ภายในบอกเล่าถึงเรื่องราวอันน่าสลดใจของเด็กกำพร้าตระกูลโบดแลร์ ที่ได้สูญเสียพ่อแม่ในกองเพลิงบ้านของตนเองเหลือไว้เพียงแต่มรดกก้อนใหญ่ของตระกูลที่นำพาความโชคร้ายเข้ามาให้เด็กๆ  โดยในภายหลังเด็กๆจำเป็นต้องไปอยู่กับเคาต์โอลาฟ ญาติห่างๆที่หมายจะฮุบเอาสมบัติทั้งหมดของตระกูลไปจากพวกเขา พวกเด็กๆจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องสมบัติของตระกูลจากญาติผู้ชั่วช้าอย่างโอลาฟนั่นเอง

Harry Potter and the Philosopher’s Stone

Harry Potter and the Philosopher’s Stone (2001)

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ เป็นหนังอีกเรื่องที่สร้างมาจากนวนิยายแฟนตาซีชื่อดังของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผู้สร้างตำนานพ่อมดน้อยให้มาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มอย่างยาวนานถึง 7 ภาคด้วยกัน (ภาค 7 แบ่งออกเป็น 7.1 และ 7.2) เนื้อหาของเรื่องกล่าวถึง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กหนุ่มกำพร้าที่รอดพ้นจากการฆ่ายกตระกูลของจอมมารแห่งศาสตร์มืด โดยเมื่อแฮร์รี่อายุได้ 11 ขวบ จึงได้เข้าเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ภายใต้ความดูแลของศาสตร์ตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์ โดยที่จอมมารยังหมายมั่นว่าวันหนึ่งจะฆ่าแฮร์รี่ พอตเตอร์ลงให้ได้ก่อนที่เขาจะเป็นฝ่ายโดนฆ่าเสียเอง

ถึงเรื่องราวจะไม่ได้บอกถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ตรงๆแต่เมื่อเนื้อหาดำเนินไปเรื่อยๆ ลำดับขั้นความเป็นญาติก็แสดงออกมาผ่านทางเนื้อเรื่อง จนทำให้ผู้อ่านได้รับรู้ว่าที่จริงแล้ว แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นหลานของ จอมมาร นั่นเอง

Star Wars

Star Wars (1977)

หากพูดถึงศึกสายเลือดคงหนีไม่พ้นมหากาพย์ภาพยนตร์ยิ่งใหญ่ที่มีแฟนๆเป็นอันดับต้นๆอย่าง Star Wars โดยใครที่เป็นแฟนของหนังเรื่องนี้ต้องจำฉากที่ดาร์ธเวเดอร์พูดกับลุค สกายวอร์คเกอร์ว่า I am your father ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในแง่ของความสัมพันธ์นั้น แต่เดิม อนาคิน สกายวอร์คเกอร์ หรือ ดาร์ธเวอเดอร์ นั้น เป็นคนดีแต่ด้วยความหลงผิดทำให้เข้าไปอยู่ในศาสตร์ของซิธแทน จวบจน ลุค สกายวอร์คเกอร์ โตขึ้นก็ยังไม่รู้ว่าดาร์ธเวเดอร์คือพ่อของตน ซึ่งมีเหตุให้ทั้งคู่ปะทะกันอยู่บ่อยครั้งจนมาถึงฉากไคลแมกซ์อย่าง I am your father ที่กล่าวมาข้างต้นนั่นเอง

และฉากเด็ด I am your father ในตำนาน…

คน ผี ปีศาจ

คน ผี ปีศาจ (2004)

หนังแนวสยองขวัญของผู้กำกับมะเดี่ยว ชูเกียรติ กล่าวถึงเรื่องราวของ อุ้ย เด็กสาวกำพร้าที่ต้องเดินทางมาอาศัยอยู่กับป้าบัว ญาติห่างในกรุงเทพฯ แกอาศัยอยู่กับอาร์ม หลานอีกคนในบ้านเก่าๆที่เป็นโรงพิมพ์ อาร์มมีนิสัยประหลาดคือมักบอกว่าในบ้านมีผีและปีศาจวนเวียนอยู่เสมอ โดยอุ้ยและอาร์มมักเห็นป้าบัวมีอาการแปลกๆเพราะแกเป็นร่างทรง เรื่องราวลึกลับระหว่าง คน ผี ปีศาจ จึงเกิดขึ้นผ่านความสัมพันธ์แปลกๆของคนในครอบครัว

ตู้ซ่อนผี

ตู้ซ่อนผี (2003)

เป็นหนังสยองขวัญจากแดนกิมจิที่เรียกได้ว่าน่ากลัวสุดๆเป็นอันดับต้นๆ เมื่อ ซูมีและซูหยวน สองสาวพี่น้องต้องเผชิญหน้ากับแม่เลี้ยงใจร้ายหลังจากที่ไปพักรักษาตัวมานานแรมปี โดยภรรยาใหม่ของพ่อเธอนั้นมักทรมาน ซูหยวน อย่างลับๆเนื่องจากมีนิสัยอ่อนแอไม่ทันโลก โดยการจับขังในตู้เสื้อผ้า ซูมีผู้เป็นพี่จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเปิดโปงหน้ากากอันแสนเลวร้ายของแม่เลี้ยงคนนี้ให้พ่อเธอได้รับรู้

The Visit

The Visit (2015)

เป็นอีกหนึ่งหนังที่ใช้การถ่ายทำแบบ Found Footage จึงทำให้ผู้ชมนั้นรู้สึกร่วมไปกับเหตุการณ์ในหนังได้เป็นอย่างดี โดยเนื้อหาของเรื่องกล่าวถึงเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ได้นำลูกไปฝากไว้กับตายายในช่วงสุดสัปดาห์ แต่หารู้มั้ยว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาอาจจะได้เห็นหน้าลูกๆของเขา เมื่อเด็กๆต้องหนีเอาตัวรอดจากความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นกับตายายของเขาทั้งคู่

ดูไว้เป็นบทเรียนเพื่อที่เราจะได้ไม้ร้ายกาจใส่คนในครอบครัวกันนะครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Youtube

keyboard_arrow_up