The Monk Studios

พาไปชม Nine แอนิเมชันฝีมือคนไทยที่ดังไกลจนกวาดรางวัลมาถึง 11 ชิ้นทั่วโลก!!

The Monk Studios
The Monk Studios

Nine ( The Monk Studios )

The Monk Studios สตูดิโอสัญชาติไทย ที่ดังไกลถึงต่างประเทศ…

หากพูดถึง Animation (แอนิเมชัน) หลายๆคนคงจะนึกถึงผลงานจากฝั่งตะวันตกกันเสียมากกว่า เพราะด้วยภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันที่เข้าฉายในบ้านเราอย่าง  Toy Story , Ice Age , Frozen , Zootopia หรือแม้กระทั่ง Finding Nemo ที่เด็กเล็กรู้จักกันเสียส่วนใหญ่ ล้วนมาจากค่ายหนังทางฝั่งตะวันตกแทบทั้งสิ้น แต่พอพูดถึงแอนิเมชันฝีมือคนไทยแล้วล่ะก็ หลายๆคนอาจไม่ค่อยคุ้นชิ้นหรือนึกภาพผลงานจริงๆจังๆออกสักเท่าไหร่ จะมีก็เพียง ก้านกล้วย ของบริษัทกันตนาแอนิเมชันที่เคยสร้างความฮือฮามาเมื่อหลายปีก่อนเท่านั้นเอง

The Monk Studios

The Monk Studios คือชื่อสตูดิโอน้องใหม่สัญชาติไทย ที่แม้อาจจะไม่ดังเปรี้ยงปร้างในบ้านเรา แต่ในต่างประเทศ ฝีไม้ลายมือของพวกเขานั้นไม่ธรรมดา จนสามารถนำผลงานไปเดินสายกวาดรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันที่จัดขึ้นทั่วโลกกว่า 22 งานมาได้ถึง 11 รางวัลเลยทีเดียว

The Monk Studios , Nine

Nine คือชื่อผลงานแอนิเมชันเรื่องล่าสุดของสตูดิโอ โดยเป็นการดัดแปลงเนื้อหามาจากเรื่องสั้นในหนังสือ Nine Lives ของคุณทรงศีล ทิวสมบุญ ที่ว่าด้วยเรื่องของแมวบ้านๆตัวหนึ่งที่ยอมขายชีวิตตัวเองให้กับปีศาจเพื่อแลกกับความเป็นอมตะ ผ่านงานกำกับของ คุณชวลิต แก้วมณี และคุณวณิชยา แพร่จรรยา ที่ได้ใช้ประการณ์ที่สั่งสมตีความออกมาเป็นแอนิเมชันชิ้นนี้ และเมื่อนำไปฉายในเทศกาลแอนิเมชันต่างๆก็ล้วนได้รับการตอบรับอันดีเยี่ยม โดยสามารถกวาดรางวัลจากเทศกาลหนังสั้นนานาชาติแคลิฟอร์เนีย เทศกาลหนังเบเวอร์รี่ฮิลล์ และเทศกาลอื่นๆมาอีกมากมาย

Escape of the Gingerbread Man!!!

โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2011 ผลงานเรื่อง Escape of the Gingerbread Man!!! จากสตูดิโอแห่งนี้ก็สามารถคว้ารางวัลต่างๆในเทศกาลแอนิเมชันทั่วโลกมาได้ถึง 17 รางวัลเช่นกัน

Escape of the Gingerbread Man!!!

ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่สร้างชื่อเสียงและพัฒนาแวดวงแอนิเมชันของประเทศเราให้ทัดเทียมกับสากลมากยิ่งขึ้น ชาว Favforward ที่สนใจอยากดูแอนิเมชั่นเรื่อง Nine สามารถคลิ้กดูได้ที่ด้านล่างของบทความนี้ หรือถ้าอยากเข้าไปติดตามรายละเอียดและชมผลงานอื่นๆ สามารถเข้าไปได้ที่แฟนเพจของ The Monk Studios ได้เลยครับ

ผลงานอื่นๆของThe Monk Studios


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก The Monk Studios

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Nine

keyboard_arrow_up