10 หนังรัก ที่ร้อยเรื่องราวผ่านบทเพลงและท่วงทำนอง

ในช่วงที่ฝนตกทุกวันแบบนี้การได้ดูหนังรักในวันที่บรรยากาศดีๆคงจะมีความสุขไม่ใช่น้อยใช่ไหมครับ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 หนังรัก ที่ร้อยเรื่องราวผ่านบทเพลงและท่วงทำนองมาฝากชาว Favforward กัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

1.รักแห่งสยาม (2007)

รักแห่งสยามเล่าเรื่องราวของ มิว เด็กหนุ่มที่ไม่เคยได้สัมผัสความรักอีกเลยตั้งแต่อาม่าเสียไป ซึ่งเขาต้องแต่งเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ความรัก เพื่อนำไปเสนอค่ายเพลงให้กับวงดนตรีของตัวเอง จวบจนวันหนึ่งที่ สยาม ได้นำพาให้มิวกับ โต้ง มาเจอกันอีกครั้งหลังจากที่โต้งย้ายบ้านจนขาดการติดต่อกันไปตั้งแต่เด็ก มิวได้แนะนำจูน คนดูแลวงดนตรีที่หน้าเหมือนแตงพี่สาวของโต้งที่หายตัวไปให้โต้งได้รู้จัก โต้งจึงวางแผนให้จูนปลอมตัวเป็นแตงเพื่อเป็นกำลังใจในการรักษาอาการติดเหล้าให้กับพ่อของตน การมาของจูนทำให้ครอบครัวของโต้งดีขึ้น ในขณะที่เพลงรักของมิวก็ค่อยๆก่อตัวเป็นรูปร่างผ่านท่วงทำนองได้อีกครั้ง

2.SuckSeed ห่วยขั้นเทพ (2011)

เป็ด เด็กประถมสุดเห่ยที่ไม่เคยสัมผัสดนตรี เป็ดแอบชอบ เอิญ เพื่อนร่วมห้องที่เล่นดนตรีเก่งขั้นเทพ เอิญทำให้เป็ดได้รู้จักกับเสียงดนตรีและท่วมทำนองแห่งความรัก แต่มีเหตุที่ทำให้เอิญต้องย้ายบ้านไปที่อื่นจน ม.6 ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง โดยเป็ดนั้นยังคงห่วยอยู่เหมือนเดิม ส่วนเอิญสวยและฝีมือดนตรีพัฒนามากยิ่งขึ้น จนเป็ดรู้สึกว่าไม่อยากเป็นตัวห่วยอีกต่อไป จึงพยายามฟอร์มวงดนตรีกับเพื่อนตัวห่วยขึ้นมาเพื่อหวังพิชิตใจเอิญให้ได้

10-Romance-Movies-03

3.Begin Again เพราะรักคือเพลงรัก (2014)

เกรต้า สาวสวยนักแต่งเพลงที่โดนแฟนบอกเลิกเพราะได้เซ็นสัญญาเข้ากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ทำให้เธอต้องดิ้นรนใช้ชีวิตเพียงลำพัง แต่แล้ววันหนึ่งในขณะที่เธอได้ร้องเพลงอยู่ที่ไนท์คลับนั้น ทำให้ แดน โปรดิวเซอร์ที่กำลังตกอับ สัมผัสได้ถึงความรู้สึกและอะไรบางอย่างในตัวของเกรต้า พวกเขาทั้งสองคนจึงร่วมมือกันเพื่อแต่งเพลงและเติมเต็มความฝันของแต่ละคนที่ได้ขาดหายไป

10-Romance-Movies-04

4.Once หัวใจร้องว่ารักเธอ (2006)

เรื่องราวของคนสองกันที่บังเอิญโคจรมาเจอกันบนถนนในเมืองอันวุ่นวาย ชายหนุ่มผู้มีงานอดิเรกคือการเล่นดนตรีข้างถนนแต่ไม่กล้าร้องเพลงที่ตนเองแต่ง ส่วนอีกฝั่งคือแม่หม้ายที่เพิ่งย้ายมาอยู่ในเมืองที่ไม่คุ้นเคย เธอรักในเสียงเพลงแต่ไม่มีเครื่องดนตรีเป็นของตนเอง เมื่อทั้งคู่บังเอิญเจอกันในวันที่เล่นดนตรีเปิดหมวกจึงก่อให้เกิดความสัมพันธ์บางอย่างผ่านบทเพลงรักขึ้นมา

10-Romance-Movies-05

5.Sing Street รักใครให้ร้องเพลง (2016)

หนังบอกเล่าถึงเรื่องราวของ คอเนอร์ เด็กหนุ่มจากเมืองดับบลิน ที่ด้วยภาวะเศรษฐกิจทำให้ต้องย้ายออกจากโรงเรียนเดิมไปอยู่อีกโรงเรียนที่แย่กว่า ที่นั่นทำให้เขาได้พบกับ ราฟีน่า หญิงสาวสุดสวยที่เธอจะมายืนรอใครสักคนอยู่หน้าโรงเรียนเป็นประจำ คอเนอร์ตกหลุมรักราฟีน่าเข้าอย่างจัง จนเมื่อได้รู้ว่าราฟีน่าใฝ่ฝันที่จะเป็นนางแบบระดับโลกจึงได้เอ่ยปากชักชวนให้ราฟีน่ามาเป็นนางเอกเอ็มวีในวงดนตรีของตน แต่ปัญหาคือเขาไม่มีวงดนตรี? คอเนอร์จึงต้องรวบรวมเพื่อนๆที่สุดแสนจะแปลกประหลาดมาร่วมกันก่อตั้งวงดนตรีเพื่อสานฝันของตัวเองให้สำเร็จ

10-Romance-Movies-06

6.Music and Lyrics สี่ห้องใจนี้ มีแต่เสียงเธอ (2007)

อเล็กซ์ นักดนตรีตกอับที่ต้องตระเวนเล่นดนตรีตามงานแฟร์และสวนสนุก แต่ทว่าเขาได้รับโอกาสจาก คอร่า ราชินีเพลงผู้โด่งดัง ที่ได้เชื้อเชิญให้เขาแต่งเพลงรักและร้องคู่กับเธอ ปัญหาอยู่ที่ว่าอเล็กซ์ไม่ได้แต่งเพลงรักมานานมากแล้ว และครั้งนี้เขาจะต้องแต่งเพลงฮิตขึ้นมาให้ได้ จวบจนการเข้ามาของ โซฟี หญิงสาวที่มีเสน่ห์และชอบพูดคำคมต่างๆออกมา เธอเปรียบเสมือนแรงบันดาลใจให้กับอเล็กซ์ในการแต่งเพลง ความสัมพันธ์ที่ทอดผ่านเสียงเพลงจึงค่อยๆก่อตัวขึ้นผ่านความหลังครั้งอดีตที่เลวร้ายของโซฟี

10-Romance-Movies-07

7.Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย (2006)

หลังจากจบชั้นมัธยมต้น ป้อม ได้ตัดสินใจเรียนวิทยาลัยดนตรีที่เดียวกับ ดาว ผู้หญิงที่เขาหลงรัก แต่ความจริงแล้วพ่อของป้อมเข้าใจมาตลอดว่าป้อมเรียนสาขาเตรียมแพทย์ศาสตร์ โดยที่มี อ้อม ลูกสาวของเพื่อนพ่อ ช่วยป้อมปกปิดความจริงจากพ่อเอาไว้ โดยความสัมพันธ์ของป้อมกับอ้อมก็ค่อยๆก่อตัวขึ้นภายใต้ความสับภายในจิตใจ โดยที่ป้อมนั้นยังไม่แน่ใจว่าตอนนี้ชอบใครกันแน่ระหว่างดาวและอ้อม

10-Romance-Movies-08

8.Sex Phone คลื่นเหงาสาวข้างบ้าน (2003)

Sex Phone บอกเล่าเรื่องราวความไม่ลงรอยกันของ ดื้อ ดีเจหนุ่มที่รักสงบ ที่อาศัยอยู่ติดกับบ้านของ เจ สาวลูกครึ่งที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง อยู่มาวันหนึ่งด้วยความเป็นห่วงเพื่อน เอ็มม่า เพื่อนสนิทของเจจึงได้เอาเบอร์โทรศัพท์ของบ้านเจ ฝากไว้ที่สถานีวิทยุที่ชื่อว่า คลื่นเหงา เพื่อหวังจะให้ช่วยบรรเทาความเหงาของเพื่อนสาวของเธอ แต่ด้วยความเข้าใจผิดทำให้เจคิดว่าคนที่โทรมาเป็นโรคจิตขอเซ็กส์โฟน เธอจึงแกล้งทำเสียงประหลาดใส่ไปจนกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่ง แต่เมื่อปรับความเข้าใจกันได้แล้วจึงทำให้เจสนิทกับดีเจและเล่าความรู้สึกต่างๆให้ฟังอยู่เสมอ ซึ่งหารู้มั้ยว่าดีเจที่คุยกับเจมาตลอดก็คือดื้อเพื่อนบ้านที่ไม่ลงรอยกันนั่นเอง

9.Song One เพลงหนึ่ง คิดถึงเธอ (2014)

หนังบอกเล่าเรื่องราวของ แฟรนนี่ หญิงสาวที่ไปทำงานตัวคนเดียวในโมร็อคโค ที่ต้องกลับมานิวยอร์คเพราะน้องชายของเธอประสบอุบัติเหตุจนอยู่ในอาการโคม่า หลังจากที่ทั้งคู่ขาดการติดต่อกันมานาน เธอจึงได้รู้ถึงความรู้สึกของน้องชายตนเองว่ารักและชอบในเสียงดนตรีแค่ไหน ซึ่งนั่นทำให้เธอได้รู้จักกับ เจมส์ ศิลปินหนุ่มที่เป็นแรงบันดาลใจให้น้องชายของเธอในการเล่นดนตรี โดยความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงค่อยๆเริ่มก่อตัวขึ้นทีละเล็ก

10.Roommate เพื่อนร่วมห้อง ต้องแอบรัก (2009)

Roommate เป็นเรื่องราวของเพื่อนนักศึกษาที่เรียนอยู่เชียงใหม่ 4 คน พวกเขาเป็นสมาชิกวงดนตรี The Roommate ด้วยกัน ทุกคนมีเป้าหมายคือการอยากมีเพลงเป็นของตนเองและได้เล่นคอนเสิร์ตให้คนอื่นๆฟัง ซึ่งทุกคนก็ได้ตกลงที่จะใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน เพราะหวังว่าจะสามารถสนิท และแชร์ความคิดความรู้สึกต่างๆ ซึ่งส่งผลดีต่อการแต่งเพลงได้ แต่หารู้มั้ยว่ามีบางคนที่กำลังมีความรักที่เปิดเผยไม่ได้ค่อยๆก่อตัวขึ้นในบ้านหลังนี้ทีละน้อย


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Majorcineplex

keyboard_arrow_up