ภูมิ วิภูริศ

ฟังเพลงโฟล์ค รู้จักตัวตนของ ภูมิ วิภูริศ นักร้องออร์แกนิค วัย 20

ภูมิ วิภูริศ
ภูมิ วิภูริศ

ภูมิ วิภูริศ นักร้อง นักแต่งเพลง ที่น่าจับตามอง วัย 20 ปี เขาคือเด็กหนุ่มที่หลงรักเสียงดนตรีที่มีเมโลดี้แนวอคูสติก ตอนนี้เขามีผลงานเพลงของตัวเองเป็นเพลงภาษาอังกฤษ อัพโหลดผ่านยูทูปให้เราฟังแล้ว 4 ซิงเกิ้ล และเตรียมสานฝันออกอัลบั้มแรกเร็วๆ นี้ ขอเกริ่นไว้แค่นี้ก่อน แล้วเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักตัวตนของเขาให้มากขึ้น ว่าแต่ ทำไมเราถึงเรียกเขาว่า นักร้องออร์แกนิค ยังไม่เฉลยตอนนี้ ลองมาฟังเพลงของเขาแล้วปล่อยให้เมโลดี้และตัวอักษรให้คำตอบแทนละกัน

ภูมิ วิภูริศ

1. ภูมิ เป็นคนไทย เกิดที่เมืองไทย แต่ไปเติบโตที่ประเทศนิวซีแลนด์

2. ภูมิ เริ่มสนใจเสียงดนตรีตั้งแต่ย้ายไปอยู่ที่เมืองแฮมิลตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ตอนอายุ 9 ขวบ เขาจึงลงเรียนวิชาดนตรีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ภูมิ วิภูริศ

3. ในช่วงปีสุดท้ายของไฮสคูล ภูมิ เริ่มหยิบกีต้าร์ขึ้นมาเล่น และนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาหลงรักดนตรีแนวอคูสติก หลังจากนั้นเขาก็เริ่ม cover เพลงดังของศิลปินหลายคนลงในยูทูปเรื่อยมา

4. ระหว่างที่เขาเรียนไฮสคูลปีสุดท้าย เขาเคยคว้ากีต้าร์เพียงตัวเดียวขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเล่นเพลงอคูสติกโชว์ในงานแนว Creative Festival กลางสวน มาแล้ว

ภูมิ วิภูริศ

5. หลังจาก ภูมิ เรียนจบไฮสคูลที่ประเทศนิวซีแลนด์ เขาย้ายกลับมาอยู่เมืองไทย เรียนต่อระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยมหิดล

6. ก่อนกลับมาเมืองไทย ภูมิ ได้แต่งทำนองเพลงชื่อว่า Adore เพื่อเป็นการ Say Goodbye กลุ่มเพื่อนสนิทของเขาที่นิวซีแลนด์ ความหมายของเพลงบอกว่า ถึงแม้จะต้องจากลากัน แต่เขาจะไม่ลืมทุกคน และเพลงนี้เองกลายมาเป็นเพลงแรกที่ออกกับค่ายเพลง Rats Records

Adore (February 2015)

7. และการทำงานกับค่าย Rats Records ที่ไม่พยามปรุงแต่ง หรือเปลี่ยนตัวตนของ ภูมิ จึงเป็นที่มาของคำว่า นักร้องออร์แกนิค

ภูมิ วิภูริศ

8. เพลงที่สองของ ภูมิ มีชื่อว่า Trial & Error เล่าชีวิตในมุมเศร้าของตัวเองในช่วงเวลาที่อกหัก สื่อสารกับคนฟังอย่างตรงไปตรงมา

Trial & Error (August 2015)

9. Run คือชื่อซิงเกิ้ลแรกของปีนี้ที่เขาปล่อยออกมาตั้งแต่ต้นปี ให้อารมณ์เพลงแนวโฟล์คอย่างชัดเจนเหมือนกับซิงเกิ้ล Trial & Error

Run (January 2016)

10. และผ่านไปเกือบครึ่งปีนับตั้งแต่ปล่อยซิงเกิ้ล Run ออกมา ก็ถึงเวลาที่ ภูมิ จะส่ง Strangers In A Dream ซิงเกิ้ลล่าสุดที่ยังคงมีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษ มีความโรแมนติกหวานๆ เรียบเรียงเพลงแบบฟูลแบนด์ และยังคงใช้ซาวด์ดนตรีที่เป็นลายเซ็นของเขาอยู่

Strangers In A Dream (June 2016)

 

ทิ้งท้ายไว้อีกสักนิด…ตอนนี้ ภูมิ วิภูริศ กำลังระดมทุนผ่าน Crowdfunding เพื่อสานฝันที่อยากมีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเอง ใครอยากสนับสนุนความฝันของเขาให้กลายเป็นจริง คลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ asiola.co.th

ภูมิ วิภูริศ


เรื่อง : The Fool

ภาพ : https://www.facebook.com/PhumViphurit

keyboard_arrow_up