10 เพลงรัก ฟังแก้เบื่อ ในวันฝนตกรถติด

10 เพลงรัก ฟังแก้เบื่อ ในวันฝนตกรถติด

10 เพลงรัก ฟังแก้เบื่อ ในวันฝนตกรถติด
10 เพลงรัก ฟังแก้เบื่อ ในวันฝนตกรถติด

ช่วงเวลานี้ จะมีอะไรที่น่ารื่นรมย์ไปกว่า การนั่งฟัง เพลงรัก ความหมายดีดี เคล้าเสียงฝนระหว่างรอรถเคลื่อนตัว

คนเมืองมักจะใช้เวลาอยู่บนรถ เดินทางไป-กลับระหว่างบ้านและที่ทำงานนานเป็นชั่วโมงหรือมากกว่านั้น เมื่อเข้าสู่ หน้าฝน นอกจากจะเดินทางด้วยความเฉอะแฉะแล้ว ถ้าโชคไม่ดี อาจจะเจอรถติดเป็นเท่าทวี อาจทำให้ใครหลายคนหงุดหงิดใจไปบ้าง สุดสัปดาห์นี้ FAVFORWARD ขอหยิบ 10 เพลงรัก ฉบับสากล มาขับกล่อมให้ทุกคนรู้สึกสดชื่น รื่นรมย์ในวันฝนพรำ

Raindrops Keep Falling on My Head – B.J. Thomas

ยามเมื่อฝนโปรยปรายลงมา เพลงแรกๆ ที่นึกถึงจะมีเพลงนี้อยู่ในลิสต์เสมอ Raindrops Keep Falling on My Head ถูกนำมาใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Butch Cassidy and the Sundance Kid ที่เข้าฉายในปี ค.ศ. 1969 ผลงานเพลงของนักประพันธ์ชื่อดังอย่าง Burt Bacharach ต้นฉบับเป็นเสียงร้องของ บิลลี่ โจ โธมัส หลังจากนั้นถูกนำมา cover ใหม่อีกหลายครั้ง

Fly Me to the Moon – Yannick Bovy

เพลงรักหวานๆ ไร้กาลเวลา ที่ถูกนำกลับมาเรียบเรียงใหม่หลายครั้งจนใครๆ ก็ลืมไปแล้วว่า นักร้องเสียงต้นฉบับคือ จูดี้ ลอนดอน ส่วนเวอร์ชั่นที่หยิบมาให้ฟังนี้ เป็นเสียงร้องโทนอบอุ่นของ ยานนิค โบวี่ ศิลปินหนุ่มชาวเบลเยี่ยมแนวเพลง big-band music ที่ถูกขนานนามว่าเขาคือ ไมเคิล บูเบล ของเบลเยี่ยม

Till The End – Jessie Ware

เพลงเนื้อหาสวยงาม ประกอบหนังฟีลกู้ดเรื่องล่าสุดอย่าง Me Before You (2016) จากเสียงร้องเท่ๆ ของ เจสซี่ แวร์ ศิลปินสาวชาวอังกฤษกับแนวเพลงโซล มีเพลงฮิตอย่าง Say You Love Me และ You and I (Forever) จากอัลบั้ม Tough Love และเธอก็ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา British Female Solo Artist จากเวที BRIT AWARDS 2015 อีกด้วย

Mind Trick – Jamie Cullum

เสียงเพลงแจ๊สเท่ๆ ผ่านเสียงร้องของ เจมี่ คัลลัม ฮอบบิทเเห่งวงการเพลงเเจ๊ส จากอัลบั้ม Catching Tales ที่ถูกปล่อยออกมาในปี ค.ศ. 2005 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Echo Awards ในปี ค.ศ. 2006 สาขาอัลบั้มเพลงแจ๊สยอดเยี่ยม จากอัลบั้มเดียวกัน ซึ่งปีนั้น อัลบั้ม It’s Time ของ ไมเคิล บูเบล เป็นผู้ได้รับรางวัลนี้ไปครอง

Inside and Out – Leslie Feist

หนึ่งในผลงานเพลงจากอัลบั้ม Open Season ในปี ค.ศ. 2006 ของนักร้องเสียงสวยอย่าง เลสลี ไฟสต์ ศิลปินสาวชาวแคนาดา การันตีความสามารถ ศิลปินตัวจริง จากการได้รับรางวัลถึง 5 รางวัล ทั้ง นักแต่งเพลงประจำปี, ศิลปินประจำปี, อัลบั้มเพลงป็อปประจำปี, อัลบั้มประจำปี และ ซิงเกิ้ลประจำปี จากเวที จูโน่ อวอร์ด 2008

A Thousand Years – Boyce Avenue

เพลงแจ้งเกิดของสาว คริสติน่า เพอร์รี่ จากอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 1(2006) ถูกนำมา cover ใหม่ เปลี่ยนฟีลเพลงเป็น อะคูสติกเบาๆ ผ่านเสียงร้องเท่ๆ ของ บอยซ์ อเวนิว นักร้อง cover ที่มีผู้ติดตามมากกว่าแปดล้านคนในยูทูป

Brighter Than Sunshine – Aqualung

เพลงรักจากอัลบั้ม Still Life ของ อควาลัง โดยมี แมทธิว นิโคลัส เฮลส์ (Matthew Nicholas Hales) ผู้ชายที่เกิดและเติบโตมากับเสียงเพลงในเมืองเซาธ์แฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ เป็นนักร้องนำ เพลงนี้เคยถูกนำมาประกอบหนังโรแมนติก คอเมดี้ อย่าง A Lot Like Love ในปี ค.ศ. 2005

All Of The Stars – Ed Sheeran

เพลงซึ้งๆ ประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Fault in Our Stars (2014) ผ่านปลายปากกาและเสียงร้องของ เอ็ด ชีแรน เพลงนี้เล่าเรื่องราวช่วงท้ายเรื่องที่ ออกัสตัส (พระเอก) พรรณนาการปลอบประโลมความเศร้า ความเจ็บปวดให้ เฮเซล (คนรักของเขา) เมื่อถึงวันที่ต้องจากลา

Love Me Like You Do – Ellie Goulding

อีกหนึ่งเพลงประกอบภาพยนตร์ที่สร้างจากนวนิยายอิโรติกชื่อดังอย่าง Fifty Shades of Grey (2015) ที่ได้เจ้าแม่เพลงหนังอย่าง เอลลี โกลดิง มาถ่ายทอดความรู้สึกและแรงปรารถนาของ อนาสตาเซีย สตีล นางเอกที่มีต่อ คริสเตียน เกรย์ หรือ มิสเตอร์เกรย์ พระเอกเสน่ห์ร้อนแรง

Come What May – Ewan Mcgregor and Nicole Kidman

ส่งท้ายด้วยเพลงรักก้องโลกอย่าง Come What May ผ่านปลายปากกาของ เดวิด บาววัลด์ ซึ่งแต่เดิมเคยถูกวางไว้สำหรับหนังรักอมตะของ วิลเลียม เชคสเปียร์ อย่าง Romeo & Juliet (1996) แต่แล้วก็ถูกนำมาใช้เป็นเพลงประกอบในหนังมิวสิคัลชื่อดังอย่าง Moulin Rouge (2001) ผ่านเสียงร้องของสองนักแสดงนำที่มีพรสวรรค์ทางด้านการร้องเพลงทั้ง ยวน แม็คเกรเกอร์ และ นิโคล คิดแมน ที่ถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้สมบูรณ์ที่สุด


เรื่อง : The Fool

ภาพ : pixabay

keyboard_arrow_up