เหล่าเกมฮิตในดวงใจ ที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังใหญ่มีอะไรบ้าง

เหล่า เกมฮิต ในดวงใจ ที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังใหญ่มีอะไรบ้าง

หากเอ่ยถึงเกมในดวงใจ หลายคนคงตอบแตกต่างกันไป แต่ถ้าเอ่ยชื่อเกมดังแห่งยุคจนต้องหยิบมาเป็นทำเป็นภาพยนตร์แล้วล่ะก็ แต่ละยุคก็จะมี เกมฮิต ที่โดดเด่นจนเรียกได้ว่าเป็นเกมที่ทุกคนต้องเคยผ่านตามาบ้างกันอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาไปดู 7 หนังเด็ดที่สร้างมาจากเกมฮิตจะมีเรื่องใดบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

hit-movies-from-game-01

  1. Warcraft : the Beginning (2016)

เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราไปสดๆร้อนๆสำหรับ Warcraft : the Beginning (วอร์คราฟ กำเนิดศึกสองพิภพ) หนังแอ็คชั่นแฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่ ที่ได้เอาคาแรกเตอร์และเรื่องราวบางส่วนจากเกมดังอย่าง Warcraft มาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยเนื้อเรื่องกล่าวถึงเผ่าพันธ์ออร์คที่ได้เดินทางข้ามประตูมิติมาเพื่อยึดครองดินแดนอันเงียบสงบของเผ่าพันธ์มนุษย์ จนเกิดเป็นสงครามที่สูญเสียกันทั้งสองฝ่าย

hit-movies-from-game-02

  1. The Angry Birds Movie (2016)

เจ้านกโกรธตัวสีแดงและผองเพื่อนที่เรารู้จักกันดี จากเกมสุดฮิตในมือถืออย่าง Angry Birds สู่โลกภาพยนตร์การ์ตูนใน The Angry Birds Movie ผ่านเรื่องราวความวุ่นวายที่สุดแสนจะชุลมุนของเกาะสวรรค์ของพวกนกที่โดนเจ้าหมูสีเขียวปริศนาเข้ามารุกราน ทำให้เหล่าบรรดานกต้องหาคำตอบว่า ทำไมหมูสีเขียวถึงต้องมาที่เกาะแห่งนี้ เพื่อต้องการอะไรกันแน่

hit-movies-from-game-03

  1. Resident Evil (2002)

Resident Evil เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกม Resident Evil ซึ่งเป็นเกมแนวผจญภัย สยองขวัญ ที่ผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดจากสถานที่ปิดตาย เช่น คฤหาสน์ สถานีตำรวจ ให้ได้ โดยการทำภารกิจ แก้ปริศนาต่างๆ และต่อสู้กับฝูงซอมบี้สัตว์ประหลาดที่มีมาให้ตกใจตลอดทั้งเกม

hit-movies-from-game-04

  1. Silent Hill (2006)

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมดังของญี่ปุ่นอย่าง Silent Hill ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเมืองสมมติในอเมริกาที่ชื่อ ไซเลนต์ฮิลล์ ซึ่งมีอำนาจประหลาดอันจะส่งผลให้จินตนาการและความปรารถนาอันแรงกล้าของบุคคลกลายเป็นความจริงขึ้นมา โดยในเวลากลางวัน ไซเลนต์ฮิลล์ จะถูกปกคลุมด้วยหมอกหนา ส่วนกลางคืนก็จะมืดมิด มองไม่เห็นอะไร สร้างบรรยากาศที่ตื่นเต้นและน่ากลัวแก่ผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

hit-movies-from-game-05

  1. Lara Croft Tomb Raider (2001)

Lara Croft Tomb Raider เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมแนวแอ็คชั่น-ผจญภัย ของลาร่า ครอฟต์ สาวนักโบราณคดีที่ออกตามหาสมบัติโบราณ และเมื่อได้ดาราดังอย่าง แองเจลิน่า โจลี่ มารับบทบาทเป็นสาวสุดบึ้มอย่าง ลาร่า ครอฟต์ ที่เรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบออกมาจากในตัวเกมแล้วล่ะก็ ยิ่งทำให้ Lara Croft Tomb Raider กวาดรายได้ในภาคแรกไปแบบเกินความคาดหมายเลยทีเดียว

hit-movies-from-game-06

  1. Pixels (2015)

เป็นภาพยนตร์ที่นำเอาคาแรกเตอร์เกมในยุค 80 ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีมาใช้ เช่น Galaga, Pacman, Centipede โดยเนื้อเรื่องเกิดจากการที่มนุษย์โลกอยากสานสัมพันธ์กับสิ่งนอกโลก จึงได้ส่งอารยธรรมของตัวเองและเกมส์ 8 บิตออกไป แต่เมื่อมนุษย์ต่างดาวเข้าใจผิดเนื่องจากเนื้อหาของเกม 8 บิตมีการไล่ล่าเอเลี่ยนอยู่ จึงทำให้มนุษย์ต่างดาวพวกนั้นส่งเจ้าตัวละครในเกมพวกนี้กลับมาเพื่อทำลายโลก มนุษย์จึงต้องหาทางยับยั้งก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

hit-movies-from-game-07

  1. Need For Speed (2014)

Need For Speed เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมแข่งรถชื่อดังอย่าง Need For Speed  ซึ่งตัวเกมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ดีไซน์รถยนต์ที่ตัวเองชอบก่อนเอาไปประลองในสนามแข่ง โดยในภาพยนตร์มีเนื้อหาเกี่ยวกับการล้างแค้นและหักเหลี่ยมเฉือนคมในการแข่งขันประลองความเร็ว ซึ่งใครที่ได้ดูก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตื่นเต้นและเร้าใจแบบสุดๆ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : YOUTUBE

keyboard_arrow_up