The Jungle Book เปิดตัวแรงทั้งกระแสวิจารณ์และรายได้

ทำสถิติเปิดตัวด้วยรายรับสูงตลอดกาลในเดือนเมษายนเป็นอันดับ 2 สำหรับ The Jungle Book (เมาคลี ลูกหมาป่า) เวอร์ชั่น 2016 จากค่าย Walt Disney ซึ่งในขณะนี้รายรับรวมทั่วโลกได้ทะยานสู่ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (จากทุนสร้างเพียง 175 ล้านเหรียญ)

TJGB 06

จะเห็นได้ว่าช่วงนี้ Disney ทำการ์ตูนอะไรออกมาก็ดูจะถูกอกถูกใจทั้งด้านคำวิจารณ์และรายได้ซะเหลือเกิน หลังจากที่เดือนก่อนหน้าเพิ่งจะเข้าฉาย Zootopia และทำรายได้รวมทั่วโลกผ่านหลัก 300 ล้านเหรียญมาหยกๆ เดือนนี้ Disney ได้ส่งThe Jungle Book เวอร์ชั่น 2016 โดยเป็นการปัดฝุ่นจากเวอร์ชั่นแอนิเมชั่น (1967) ของ Disney เอง

TJGB 010

The Jungle Bookเป็นนิยายสุดอมตะของ Rudyard Kipling (รัดยาร์ด คิปลิงก์) บอกเล่าเรื่องราวของเด็กน้อยที่ชื่อว่า Mowgli (เมาคลี) ที่โดนทอดทิ้งเอาไว้ในป่าจนเสือดำนามว่า Bagheera (บาคีร่า) ไปเจอเข้าจึงได้นำเมาคลีมาฝากไว้กับฝูงหมาป่าให้ช่วยดูแล จนเมื่อเติบโตได้อายุ 10 ปี เสือโคร่ง Shere Khan (เชียคาน) ผู้หิวกระหายได้กลับมายังผืนป่า ด้วยความปลอดภัยของเมาคลีเอง ฝูงหมาป่าจึงจำต้องให้เมาคลีต้องออกจากฝูงเพื่อกลับไปยังหมู่บ้านของมนุษย์ผ่านการนำทางของบาคีร่า จากนั้นจึงเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยในผืนป่าใหญ่ขึ้นมา

TJGB 07

สำหรับเวอร์ชั่น 2016 นั้นจะเน้นไปที่เรื่องราวการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันของสัตว์ต่างๆในป่า โดยโครงเรื่องการถูกไล่ล่าจากเจ้าเสือโคร่งเชียคานยังคงอยู่ แต่เพิ่มรายละเอียดในส่วนต่างๆเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น กฎการห้ามล่าของเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ หรือแม้กระทั่งการให้ลำดับชั้นความสำคัญของสัตว์ที่ทำให้เกิดผืนป่าและลำธารขึ้นมา จึงทำให้The Jungle Bookเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกในทุกๆฉาก

TJGB 01

นอกจากนั้นแล้วนักแสดงนำที่สวมบทบาทเป็นเมาคลีอย่างหนูน้อย Neel Sethi (นีล เซธี) ก็เล่นออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติและลื่นไหล ซึ่งการถ่ายทำของเรื่องนี้จะเป็นการใช้ CG เข้ามาเกี่ยวข้องและถ่ายทำในสตูดิโอแทบทั้งสิ้น (ทุกฉากไม่ว่าจะเป็นป่า แม่น้ำ บนภูเขาหรือแม้กระทั่งต้นไม้) นับว่าถ้าไม่บอกก็ไม่มีทางรู้เลยว่าทุกอย่างที่เราเห็นบนจอนั้นไม่ใช่สถานที่จริง

TJGB 011

และด้วยคำวิจารณ์ของนักดูหนังในระดับดีเยี่ยม จึงทำให้กระแสรายได้ถล่มทลายจนขึ้นแท่นเปิดตัวสูงสุดตลอดกาลในเดือนเมษายนเป็นอันดับที่ 2 เป็นรองแค่ Furious 7 เพียงเท่านั้น ชาว Favforward ที่สนใจสามารถชมตัวอย่างได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างของบทความได้เลยครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : TheJungleBookOfficial

keyboard_arrow_up