13 เรื่องจริงที่ควรรู้ก่อนดู Colonia ( โคโลเนีย หนีตาย )

Colonia Dignidad ( โคโลเนีย ดิกนิแดด ) อาจไม่ค่อยคุ้นหูในบ้านเราสักเท่าไหร่ แต่ถ้าย้อนกลับไปในช่วงสงครามโลกที่ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวแล้วนั้น ชื่อของโคโลเนีย ย่อมอยู่ในความทรงจำของชาวชิลีเกือบทุกคนในเรื่องของสถานที่สุดลึกลับที่เคยเป็นที่ใช้ทารุณกรรมนักโทษผ่านความเชื่อทางศาสนาอันแรงกล้า

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Colonia (โคโลเนีย หนีตาย) ก็ได้นำเอาเรื่องจริงอันสุดสะพรึงนี้มาตีแผ่เป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์สุดระทึกขวัญ นำแสดงโดย Emma Watson (เอมม่า วัตสัน) ที่เคยฝากฝีมือไว้ใน Harry Potter,  The Bling Ring และ Noah ประกบกับนักแสดงหนุ่มอย่าง Daniel Bruhl (แดเนียล บรูห์ล) จาก Rush และ Captain America : Civil War โดยเนื้อหากล่าวถึงคู่รักชาวเยอรมันที่มีส่วนเข้าไปพัวพันในช่วงรัฐประหารของประเทศชิลี ซึ่งทำให้แฟนหนุ่มของเธอต้องถูกจับไปอยู่ใน Colonia Dignidad เลน่า (เอ็มม่า วัตสัน) จึงต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อเข้าไปช่วยแฟนหนุ่มของเธอออกมาจากสถานกักกันนั้นก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

และวันนี้เราจึงมี 13 เรื่องจริงที่ควรรู้ก่อนดู Colonia มาฝากชาว favforward กัน รับรองว่าเมื่อรู้แล้วและไปดูภาพยนตร์เพิ่ม จะได้อรรถรสที่สนุกสนานมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Colonia Dignidad 01

1. Colonia Dignidad เป็นชื่อเต็มๆของค่ายกักกันแห่งนี้ เดิมทีถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1961 ที่ตอนกลางของชิลี มีพื้นที่ประมาณเกือบ 140 ตารางกิโลเมตร ภายในประกอบไปด้วย โรงพยาบาล โรงเรียน โรงอาหาร โรงไฟฟ้า และพื้นที่ทำการเกษตร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างลับๆ

Colonia (โคโลเนีย หนีตาย)

2. ผู้ก่อตั้ง ค่าย Colonia มีชื่อว่า Paul Schafer (พอล เชฟเฟอร์) ในอดีตเขาเคยเป็นสมาชิกยุวชนฮิตเลอร์ และหน่วยแพทย์กองทัพในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นนักบุญแบปติสท์ ซึ่งได้จัดตั้งองค์กรการกุศลหลายแห่ง รวมไปถึงสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าภายใต้บริษัทของเขาเอง

3. มีชาวชิลี อาศัยอยู่ราวๆ 300 คนในที่แห่งนี้ ซึ่งจะถูกจับแยกระหว่างหญิงและชาย เด็กและผู้ใหญ่ รวมไปถึง พ่อแม่และลูก

4. กฎเหล็กของที่นี่คือห้ามมีเพศสัมพันธ์โดยเด็ดขาด

5. ในแต่ละวัน แรงงานใน Colonia จะต้องทำงานหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น งานช่าง งานฝีมือ และงานด้านเกษตรกรรม เป็นระยะเวลา 12 – 14 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างทำงานนั้นจะไม่สามารถพูดคุยกันได้

6. Colonia เคยได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ที่ร่ำรวยมากๆ เพราะนอกจากจะมี โรงพยาบาล โรงเรียน โรงอาหาร โรงไฟฟ้า และสถานที่เพาะปลูกเป็นของตนเองแล้วนั้น ผลผลิตส่วนเกินยังนำออกไปขายในร้านค้าแถบซานติอาโก้อีกด้วย

7. เลิกล้มที่จะคิดหนีออกจาก Colonia เพราะสถานที่แห่งนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยรั้วลวดหนามไฟฟ้าและป้อมปืนอีกมากมาย

8. มีการฝึกฝนสุนัข เยอรมันเชฟเพิร์ท เอาไว้ไล่ล่าผู้ที่หลบหนี

Colonia Dignidad 09

9. Paul Schafer ถูกจับในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายจำนวน 26 คน ในปี 2005 แต่ไม่มีใครรู้ว่าก่อนหน้านั้นใน Colonia เขาได้ทำอะไรกับใครลงไปบ้าง

Colonia Dignidad 010

10. มีการใช้ยาระงับประสาทและยาเสพติดที่ออกฤทธิ์ทางจิตแก่เด็กใน Colonia

Colonia Dignidad 011

11. มีหลักฐานบางส่วนจาก CIA ว่า สถานที่แห่งนี้อาจเคยใช้เป็นที่ทดลองบางอย่างที่ทารุณกับมนุษย์ในช่วงสงครามโลก และได้พัฒนามาเป็นสถานที่ทรมานนักโทษอย่างเต็มรูปแบบในช่วงการปฏิวัติ

Colonia Dignidad 012

12. ภายหลังได้มีสมาชิกบางส่วนของ Colonia ออกมาแสดงความขอโทษสำหรับการทารุณกรรมที่เกิดขึ้นใน Colonia โดยพวกเขาอ้างว่า เกิดจากการทำตามผู้นำภายใต้ความเชื่อที่แรงกล้า

Colonia Dignidad 013

13. ปัจจุบัน Colonia Dignidad ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Villa Baviera (วิลล่า บาเวียล่า) และได้เปิดให้เข้าชมเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจถึงความรุนแรงในช่วงสงครามโลกและการปฏิวัติรัฐประหาร

Colonia Dignidad 000

สำหรับ Colonia (โคโลเนีย หนีตาย) จะเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 21 เมษายน 2016 ชาว Favforward ที่สนใจ ลองดูตัวอย่างของภาพยนตร์จากลิ้งค์ด้านล่างได้เลยครับ


ข้อมูลประกอบจาก www.brainsturbator.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Movieclips Trailers

keyboard_arrow_up