SM เปิดตัวบอยแบนด์ Gen ใหม่ NCT หนึ่งในสมาชิกคือเด็กไทย

มีอะไรมาเซอร์ไพรส์วงการเพลงตลอด สำหรับ S.M. Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากเกาหลี ที่มีศิลปินในค่ายที่โด่งดังไปทั่วเอเชียอย่าง TVXQ , Super Junior , Girls’ Generation , Shinee , F(X) , EXO , Red Velvet และล่าสุดกับ NCT บอยแบนด์ Gen ใหม่จากทางค่ายที่จะมาสานความสำเร็จต่อจากวงรุ่นพี่นั่นเอง

sm ent nct u debut 02

NCT (เอ็นซีที) นั้นย่อมาจาก Neo Culture Technology เป็นโปรเจคที่แตกต่างจากบอยแบนด์ปกติทั่วไป คือ การเพิ่มสมาชิกเข้ามาในวงได้อย่างอิสระและจะฟอร์มทีมที่แตกต่างกันไปภายใต้ชื่อหลักอย่าง เอ็นซีที โดยแต่ละทีมอาจจะเดบิวท์แยกกันในแต่ละประเทศ หรืออาจแบ่งเป็นซับยูนิตที่ไม่มีจำนวนสมาชิกตายตัวที่แน่นอน

sm ent nct u debut 04

โดยยูนิตแรกของโปรเจค เอ็นซีที อย่าง เอ็นซีที ยู (NCT U) ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการผ่านทีเซอร์โปรโมทตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน โดย ยูนิต เอ็นซีที ยู จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม 2 สไตล์ กลุ่มแรกซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกอย่าง TAEYONG, MARK, JAEHYUN, DOYOUNG, TEN จะเดบิวท์ด้วยเพลง The 7th Sense ที่มีกลิ่นอายฮิปฮอปและจังหวะบีทหนักๆ ส่วน กลุ่มที่สองซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกอย่าง JAEHYUN, DOYOUNG, TAEIL นั้น จะเดบิวท์ด้วยเพลง WITHOUT YOU ที่เน้นโชว์พลังเสียงและจังหวะที่แตกต่างจากเพลงแรกอย่างสิ้นเชิง ซึ่งทั้งสองเพลงนั้นมีกำหนดปล่อยมิวสิควิดีโอในวันที่ 9 และ 10 เมษายน ตามลำดับ

sm ent nct u debut 01

และที่เซอร์ไพรส์ไปยิ่งกว่านั้นคือการที่มีสมาชิกชาวไทยอยู่ในวง ซึ่งถือว่าเป็นเด็กไทยคนแรกที่ได้เดบิวท์กับค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง S.M. Entertainment เลยทีเดียว โดย TEN (เตนล์) ชิตพล ลี้ชัยพรกุล นั้นเกิดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2539 อายุ 20 ปี ได้รับการคัดเลือกเป็นเด็กฝึกของค่ายจาก S.M. Global Audition in Thailand 2013 และเดบิวท์ในนามยูนิต เอ็นซีที ยู ที่ได้เปิดตัวไปนั่นเอง

sm ent nct u debut 03

ชาว Favforward สามารถรับชม MV ทั้งสองเพลงได้จากลิงค์ด้านล่างของบทความและสามารถเข้าไปดูรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ Official Website ครับผม


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : S.M.Entertainment Official YouTube Channel

keyboard_arrow_up