Mygdal Plant Lamp โคมไฟต้นไม้

บ้านที่ถูกจำกัดด้วยพื้นที่และยากแก่การเติมเต็มสิ่งมีชีวิตภายใน โดยเฉพาะจำนวนหน้าต่างหรือช่องรับแสงที่ไม่สามารถออกแบบได้ด้วยตนเอง อาจสร้างปัญหาให้ใครที่กำลังมองหาบริเวณปลูกพื้นที่สีเขียวเพื่อสร้างความสดชื่นให้กับบ้าน

นักออกแบบจากสตูดิโอดีไซน์ในเยอรมัน Emilia Lucht และ Arne Sebrantke จึงสร้างสรรค์ “Mygdal Plant Lamp” โคมไฟที่ให้พลังงานเทียบเท่าดวงอาทิตย์ เหมาะสำหรับใครที่อยากจะปลูกต้นไม้ในร่ม แต่ไม่มีเวลาโยกย้ายต้นไม้ออกไปรับแดด หรืออยากให้ต้นไม้ได้รับแสงแดดที่ถูกควบคุมในอุณหภูมิที่เหมาะสมmygdal_06

จากความคิดที่หลากหลายแปรเปลี่ยนมาเป็นโคมไฟที่สามารถปลูกต้นไม้ไว้ภายในได้ ปราศจากความต้องการแสงอาทิตย์และการรดน้ำใดๆ ได้รูปทรงโคมที่ทันสมัยเหมาะกับไลฟ์สไตล์และดีไซน์ของบ้าน

contemporary-lighting_100316_04-800x533

contemporary-lighting_100316_05-800x533

mygdal_03

ตัวโคมขึ้นรูปจากแก้วบรรจุหลอดแบบ LED ซึ่งให้แสงสว่างเทียบเท่าได้กับแสงจากดวงอาทิตย์ในตอนกลางวันเลยทีเดียว แต่ดีกว่าตรงที่หลอดไฟ LED ไม่มีการแผ่รังสีความร้อน ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า ทั้งต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับที่นำเข้าไปวางในกระถางอันนี้ ปลอดภัยจากความร้อนที่มากเกินไปอย่างแน่นอน

plant-lamps-windowless-2

ข้อดีอีกข้อหนึ่งของ Mygdal Plant Lamp คือไม่ต้องแตะต้องหรือยุ่งเกี่ยวกับต้นไม้ในโคมไฟได้กว่า 1 ปี ต้นไม้ยังคงเจริญเติบโตด้วยระบบ ecoในสัดส่วนที่เหมาะสม ทำให้บ้านดูสดชื่นในขณะเดียวกันก็มอบแสงสว่างภายในห้องได้อีกด้วย

keyboard_arrow_up