ทำไมกล้อง OLYMPUS PEN-F คือความคลาสสิกที่เป็นตำนาน (คนเล่นกล้องต้องอ่าน)

นักเล่นกล้องทั้งหลายยังคงหลงใหลกับรูปลักษณ์ของกล้องฟิล์มในตำนานและความคลาสสิกที่ถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวสีโมโนโครมขาว-ดำ ในขณะที่ยุค Smartphone เข้ามามีบทบาทในโลกโซเชียล แต่ยังไงเสียฟิลเตอร์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ ยังไม่สามารถตอบโจทย์ความคมชัดและถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ทั้งหมด และเป็นเหตุให้กล้อง OLYMPUS PEN-F กล้อง Mirrorless สไตส์วินเทจสุดคลาสสิกกลายเป็นกล้องที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในชั่วโมงนี้

PEN-F ถอดแบบความคลาสสิกในช่วงกลางศตวรรษมาจากกล้องฟิล์ม ผสานกับดีไซน์ที่มีความร่วมสมัยในแบบยุคดิจิตอล ไม่เพียงแต่สีของภาพที่ถูกถอดรหัสออกมาได้คมชัด แต่ PEN-F ยังได้รับการใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยเฉพาะการควบคุมโปรไฟล์ขาวดำ (Monochrome) และโปรไฟล์สี (Color) ช่วยให้คุณสัมผัสถึงประสบการณ์ที่สนุกสนานในการถ่ายภาพผ่านช่องมองภาพ ราวกับว่าคุณกำลังเลือกประเภทของฟิล์มถ่ายภาพ ล้างฟิล์ม และปริ้นรูปภาพอยู่

monochrome profile control

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

PEN-F หลอมรวมรูปลักษณ์ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นตอบโจทย์ทุกความต้องการ ใช้เซ็นเซอร์ใหม่ล่าสุด Live MOS ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 5 แกนประสิทธิภาพสูง ที่สามารถเรียกพลังหรือดึงศักยภาพของเลนส์ Zuiko ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเป็นกลไกของของงานฝีมือผู้มากประสบการณ์ ในแบบดังเดิมที่ยาวนานถึง 80 ปี PEN-F จึงเป็นกล้องสำหรับผู้ที่หลงไหลในมนต์เสน่ห์ของกล้องถ่ายรูปอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีโหมดการถ่ายภาพพิเศษHi-res Shot 4 สามารถถ่ายภาพนิ่งที่มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล(Jpeg) หรือ 80 ล้านพิกเซล (RAW Files)ด้วยการถ่ายภาพแบบมัลติช็อต ขยับเซ็นเซอร์ทีละครึ่งพิกเซลในแต่ละช็อตแล้วรวมเป็นหนึ่งภาพโดยอัตโนมัติที่มีความละเอียดสูงทั้งรายละเอียดและสีสันที่ถูกต้อง

Color profile control

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นอกจากนี้ PEN-F ยังรองรับการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติต่างๆ ที่ทันสมัย และเพื่อให้กล้องมีฟังก์ชันหรือการใช้งานที่ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับการตอบสนองของชัตเตอร์ สามารถถ่ายภาพได้ถึง 10 เฟรมต่อวินาที พร้อมกับสามารถแชร์รูปถ่ายผ่าน Wi-fi ได้ทันทีจากการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน แน่นอนว่าฟีเจอร์ต่างๆมากมายยังมีมาให้เลือกใช้ รวมถึง Art-Filter เพื่อเพิมทางเลือกในการใช้จินตนาการทางด้านศิลปะของคุณกับการถ่ายภาพ และฟังก์ชั่น Live Composite สำหรับการถ่ายภาพเส้นแสงที่สวยงาม

ฟังก์ชั่นที่มาพร้อมดีไซน์อันงดงามของ PEN-F ตอบโจทย์ใครก็ตามที่กำลังมองหาพื้นที่ในการถ่ายทอดความรู้สึกและบันทึกเป็นความทรงจำ และนี่คือจุดเริ่มต้นของปีศาจร้ายในความความเท่ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้น

ภาพ: OLYMPUS DIGITAL CAMERA

keyboard_arrow_up