หมัดต่อหมัด รองเท้า Adidas Yeezy – NMD R1 มีดียังไง…ทำไมใครก็อยากได้

เคาน์ดาวน์วินาทีต่อวินาที นับตั้งแต่ รองเท้า Adidas ปล่อย Running shoes ออกมา 2 รุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสชั่วข้ามคืน กับดราม่าการต่อคิวซื้อจนเกิดเหตุจลาจล ทำให้ราคาตอนนี้พุ่งทะลุหลายหลักหมื่น ส่วนหนึ่งเพราะดาราเซเลบฮอลลีวู้ดใส่ หรือราคาที่ให้พ่อค้าแม่ค้ามาปล่อยได้สูงเกินเท่าตัว เพราะเหตุผลอะไรเราไปดูความเจ๋งของราชา Running Shoes 2 คู่นี้กัน

Adidas NMD Runner R1

รองเท้า adidas-nmd-r1

ว่ากันด้วยรูปทรงที่แรกเห็นก็ตกหลุมรัก กับโมเดลใหม่ล่าสุดจาก Adidas “NMD Runner R1” หลังจากเปิดตัวรุ่นแรกไปเมื่อปลายปี ปีนี้ตอกย้ำความฮิตกลับมาในเฉดสีใหม่ ที่ผสมผสานดีไซน์สุดล้ำจากการนำนวัตกรรมสุดไฮเทคอย่าง Primeknit มาถักทอ ให้คุณสมบัติเบาสบาย ยืดหยุ่นต่อการสวมใส่ โดยไหมสีดำเทาที่ถูกนำมาใช้นั้น ได้ถูกจับมาประสานกันอย่างกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวจนทำให้รองเท้าดูสะดุดตาและมีมิติมากขึ้น

รองเท้า Adidas NMD

 

เจาะลึกส่วนแรก สงสัยรึไม่ว่าเขามี EVA Plugs โฟมสี่เหลี่ยมแปะอยู่ด้านข้าง 3 จุด ไว้ทำไม ไม่ใช่มีไว้โก้ๆ แต่เพื่อเพิ่มความทนทาน ให้กับตัวพื้นรองเท้าชั้นนอกสุดที่เน้นการรองรับแรงกระแทกและมีดอกยางยึดเกาะพื้น ด้วยเทคโนโลยีที่ชื่อ ‘Boost’

รองเท้า Adidas NMD

ส่วนที่สองของ Upper เป็นแบบผ้าถัก Primeknit มีความกระชับและยืดหยุ่น อีกทั้งระบายอากาศดี แบบไม่ต้องใส่ถุงเท่าเพิ่มสำหรับคนที่รักการวิ่งกับการขจัดปัญหาเรื่องเหงื่อ

0

ทั้งนี้ NMD R1 ได้รวบรวมผลงานชิ้นเอกของ Adidas ซึ่งผสมผสานสไตล์ของรองเท้าวิ่งในอดีตกับเทคโนโลยี และดีไซน์ของสนีคเกอร์ยุคใหม่ โดยหยิบเอารองเท้าวิ่งสุดคลาสสิก ทั้ง 3 รุ่น มาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในแง่มุมต่างๆ คือ

Adidas Micro Pacer ดึงเอาคาแรคเตอร์ของการเคลื่อนที่ หรือออกตัวได้แบบพุ่งทะยาน

Adidas Rising Star ตอบโจทย์เรื่องการรองรับแรงกระแทกและการทรงตัว

Adidas Boston Super น้ำหนักเบา บาง พื้นล่างยึดเกาะอย่างดี

adidas-nmd-r1-primeknit-3

ข้อสุดท้าย ความนิยมในตัวเซเลบริตี้และซุปเปอร์สตาร์ ที่ตั้งแต่เปิดตัวก็มีใส่ให้เห็นมากมาย จนเกิดกระแส และทั้งหมดทั้งมวลที่ทำให้หลายคนคลั่งไคล้ในตัว NMD R1 คงจะเป็นเพราะดีไซน์สวย ทรงเสน่ห์ ตอบโจทย์การใช้งาน รวมถึงผสมผสานจุดเด่นของรองเท้าวิ่งในอดีตไว้ในคู่เดียว และการออกมาในรูปแบบลิมิเต็ด จำนวนจำกัดที่คาดว่าจะส่งผลกำไรให้พ่อค้า-แม่ค้าสามารถส่งต่อจากราคาเปิดตัว 6,990 บาท พุ่งทยานสู่หลักหมื่น

Adidas Yeezy Boost 350

รองเท้า Adidas Yeezy

เพิ่งจบกระแสไปไม่นาน แต่ Yeezy ก็ยังคงอยู่ในตลาดความต้องการของเหล่าสนีกเกอร์ทั้งหลายอยู่ และราคาก็ยังคงแรง เรียกว่าบางที่เหยียบหลายหมื่น ทั้งที่จริง ๆ Adidas ก็ Sold out ไปหมดแล้วแต่ก็ยังมีบางคนเก็บไว้เก็งกำไร รอจัดชุดใหญ่ในตลาด ถ้าจะพูดถึง Yeezy น่าจะเป็นรุ่นพี่ของ Adidas ที่ระเบิดทั้งดีไซน์และเทคโนโลยีการผลิต แม้จะดึงหลักการของรุ่นเก๋าๆ มาใช้แต่เมื่อ Kanye West มาร่วมกับ Adidas ยิ่งเป็นการการันตีความนิยมของ Running Shoes คู่นี้ได้อย่างดี

ADIDAS-X-KANYE-WEST-YEEZY-BOOST-350-5

จุดแรกของ Yeezy ตัว Upper ใช้วัสดุถักทอสไตล์ Adidas ด้วยเทคโนโลยี Primeknit เช่นเดียวกับ NMD มีความยืดหยุ่น โอบกระชับเท้าและรองรับรูปแบบการเดินและวิ่งที่แตกต่างของแต่ละบุคคล ทั้งตัวรองเท้าจะมีรอยเย็บต่อตะเข็บอยู่แค่จุดเดียว พื้นรองเท้าเป็นพื้นยางและมีน้ำหนักเบา

adidas-yeezy-boost-low-on-feet-09

ส่วนตัวชิ้นโฟมที่เป็น Boost technology หรือจุดขายที่ Kanye West พยายามบอกว่าสิ่งที่ทำให้ Yeezy Boost มีความแตกต่างและสบายกว่ารองเท้ารุ่นอื่นๆ ที่อยู่ใต้พื้นรองเท้า ให้ความรู้สึกนิ่ม เด้งและเคลื่อนไหวได้สะดวก แม้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 8,490 บาท แต่ตอนนี้กลับพุ่งทยานไปแตะ 30,000 แล้วเช่นกัน

Yeezy ในรุ่นของ 350 จะมีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Turtle Dove,Pirate Black,Moonrock และ Oxford Tan

โดยรวมแล้วทั้ง NMD และ Yeezy ตอบโจทย์ได้ตรงใจทั้งคนที่รักการออกกำลังและเหล่าสาวกสนีกเกอร์ได้อย่างดี เพราะดีไซน์ที่ปรับใช้ได้ทั้งสองฟังก์ชั่น น้ำหนักเบา ดีต่อเท้าและที่สำคัญเมื่อใส่ไปสักพัก รองเท้าก็จะเริ่มเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย จนคุณลืมไปเลยว่าสวมรองเท้าอยู่ แต่อย่างไรก็ดี ควรรักชอบอย่างพอดี และมีสติ ไม่เช่นนั้นคุณอาจเสียใจภายหลังด้วยอารมณ์การตัดสินใจชั่ววูบนะจ๊ะ

 

keyboard_arrow_up