ทำความรู้จักกับ Infinity Gems บน ‘ ถุงมือธานอส ‘ ก่อนดู Avengers: Infinity War

ทำความรู้จักกับ Infinity Gems บน ‘ ถุงมือธานอส ‘ ก่อนดู Avengers: Infinity War

เรียกได้ว่าใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับ “Avengers: Infinity War” ศึกสำคัญครั้งใหม่ของเหล่าฮีโร่จากค่ายมาร์เวล โดยในครั้งนี้เราจะได้เห็นความร้ายกาจของตัวร้ายที่เรียกได้ว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของจักรวาลอย่าง ธานอส” (THANOS) และจากทีเซอร์ที่ปล่อยมาจะเห็นได้ว่า ธานอส ได้มีการครอบครอง “Infinity Gauntlet” (ถุงมือที่เก็บพลังของ Infinity Gems) เป็นของตัวเอง ซึ่งเหล่า Infinity Gems นี้เองที่เป็นกุญแจสำคัญที่ก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ตามมา วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะพาไปทำความรู้จักกับ Infinity Gems บน ถุงมือธานอส ทั้งหมดกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

ถุงมือธานอส

ถุงมือธานอส

Mind Gem

อัญมณีแห่งความคิด (Mind Gem) เป็นอัญมณีที่เป็นขุมพลังแห่งความคิด ส่งผลให้ผู้ครอบครองสามารถควบคุมจิตใจผู้อื่น แทรกหรือลบเหตุการณ์ที่เกี่ยวความทรงจำ ความรู้สึกนึกคิด ไปจนถึงการสื่อสารทางโทรจิตและกำหนดความฝันได้ (ปรากฎครั้งแรกใน The Avengers)

Reality Gem

อัญมณีแห่งความจริง (Reality Gem) เป็นอัญมณีที่เป็นขุมพลังแห่งการดลบันดาลสิ่งต่างๆ ให้สามารถเกิดขึ้นจริง โดยถือได้ว่าเป็นอัญมณีที่มีพลังร้ายแรงที่สุด (ปรากฎครั้งแรกใน Thor: The Dark World)

Power Gem

อัญมณีแห่งขุมพลัง (Power Gem) เป็นอัญมณีที่เป็นต้นกำเนิดของขุมพลังแทบทั้งมวล ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้ครอบครองอย่างไร้ขีดจำกัด จะมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับอัญมณีอื่นๆ ที่เหลือ (ปรากฎครั้งแรกใน Guardian of The Galaxy)

ถุงมือธานอส

Space Gem

อัญมณีแห่งช่องว่าง (Space Gem) เป็นอัญมณีที่เป็นขุมพลังแห่งการเดินทางผ่านมิติ ทำให้ผู้ที่ครอบครองเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น สามารถย้ายวัตถุ สิ่งของ หรือมนุษย์ผ่านวาร์ปได้ (ปรากฎครั้งแรกใน Captain America the First Avengers)

Soul Gem

อัญมณีแห่งจิตวิญญาณ (Soul Gem) เป็นอัญมณีที่เป็นขุมพลังแห่งจิตวิญญาณ สามารถดลบันดาล ควบคุม ขโมยพลังผู้อื่นและชุบชีวิตคนที่ตายไปแล้วให้ฟื้นได้ (ปรากฎครั้งแรกใน –ยังไม่มี-)

Time Gem

อัญมณีแห่งกาลเวลา (Time Gem) เป็นอัญมณีที่เป็นขุมพลังแห่งกาลเวลา สามารถควบคุมกาลเวลาทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เพิ่มลดอายุของสิ่งมีชีวิตรวมไปถึงเดินทางไปยังห้วงเวลาที่ต้องการและขังผู้คนเอาไว้ภายในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งได้ (ปรากฎครั้งแรกใน Dr.Strange)

ถุงมือธานอส

**Infinity Gauntlet หรือ ถุงมือที่เก็บพลังของ Infinity Gems นั้น ตามเนื้อเรื่องในฉบับการ์ตูนแล้วถือได้ว่าเป็นอาวุธเด็ดของธานอสที่ช่วยเพิ่มพลังให้เขาเป็นอย่างมาก โดยภายในถุงมือจะประกอบไปด้วยพลังจาก  Infinity Gems ทั้ง 6 ชนิด ที่สามารถควบคุมวิญญาณ พลัง กาลเวลา ย้ายวัตถุ อ่านใจคนและเปลี่ยนความคิดได้**


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ:

keyboard_arrow_up