5 แบรนด์นาฬิกาสำหรับสายสปอร์ต ที่ให้มากกว่าการบอกเวลา

5 แบรนด์นาฬิกาสำหรับสายสปอร์ต ที่ให้มากกว่าการบอกเวลา

นาฬิกาถือว่าเป็นเครื่องประดับอันดับต้นๆ ที่หนุ่มๆ เลือกซื้อเพื่อประโยชน์ในการบอกเวลา และเพื่อเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้น บางคนเลือกนาฬิกาตามดีไซน์ บางคนเลือกเพราะฟังก์ชั่น อย่างหนุ่มๆ สายสปอร์ตที่เลือกใช้นาฬิกาเป็นไอเท็มเสริมสำหรับสุขภาพก็มีไม่น้อย

ภาพจาก: wareable

Garmin

Garmin เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นจากแนวความคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อความสะดวกสบาย จุดเริ่มต้นมาจากการระดมสมองของกลุ่มวิศวกรเพียงไม่กี่คนบนโต๊ะเล่นไพ่ในปี 1989 ได้พัฒนามาเป็นความพยายามที่ยิ่งใหญ่ของเพื่อนร่วมงานหลายพันคนทั่วโลก เป้าหมายของ Garmin คือความเรียบง่ายการสร้างอุปกรณ์ระบบนำทางและการสื่อสารที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตมากขึ้น อย่างฟังก์ชั่นสำหรับหนุ่มๆ สายสุขภาพที่ชอบการออกกำลังกาย Garmin ถือว่าตอบโจทย์มาก อย่างการวัดค่าสุขภาพจากกิจกรรมกีฬานานาชนิด นับก้าวเดิน การเผาผลาญพลังงาน จับเส้นทางการเคลื่อนที่ด้วย GPS/GLONASS และการวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้โดยตรงจากข้อมือ

ภาพจาก: fatlace

Nixon

ขอยกให้ Nixon เเบรนด์แฟชั่นจากสหรัฐอเมริกา เป็นตัวแทนของแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ สำหรับหนุ่มสายลุยและรักอิสระ ที่รักการออกกำลังกายทั้งทางน้ำและทางบก อย่างรุ่น Mission นาฬิกาอัจฉริยะตัวที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Wear ของ Google เหมือนกับอีกหลายๆ ตัวของแบรนด์อื่นๆ แต่จุดเด่นของนาฬิกาตัวนี้คือความทนทาน สามารถนำไปดำน้ำได้ถึง 330 ฟุต (ราวๆ 100 เมตร) เหมาะกับการออกกำลังกายและกีฬาเอ็กซ์ตรีมทุกประเภท แถมยังมาพร้อมดีไซน์ที่เท่ สามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

Samsung

สำหรับหนุ่มๆ แอคทีฟรักการออกกำลังกายที่กำลังมองหา Gadget ที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ และเต็มไปด้วยนวัตกรรมที่ทำให้การออกกำลังกายไม่สะดุด Samsung ก็มี Samsung Gear (ซัมซุง เกียร์) ที่มาพร้อมนวัตกรรมอัจฉริยะสำหรับคนรักการออกกำลังกายโดยเฉพาะ เสมือนเรามีโค้ชส่วนตัวที่คอยดูแลไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆ ในแต่ละวัน นำเสนอผ่านดีไซน์ทันสมัย และตอบโจทย์การใช้งานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยรูปลักษณ์เรียบง่าย นอกจากนี้ยังช่วยให้หนุ่มๆ สามารถบรรลุถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ในด้านสุขภาพ เพราะมีระบบแจ้งเตือนเกี่ยวกับการจัดการด้านโภชนาการ พร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ แม้อยู่ในโหมดออฟไลน์

Fitbit

จะเรียกว่า Fitbit เป็นทั้งนาฬิกาและสายรัดข้อมือก็ไม่แปลก เพราะนอกจากการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว อีกกิจกรรมหนึ่งที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กันคือ “การนอนหลับ” อย่าง Fitbit Alta HR ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการนอนหลับพักผ่อนโดยเฉพาะ หรือแม้กระทั่ง Fitbit ในรุ่นอื่นๆ ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลการออกกำลังกายอย่าง วิ่ง เดินเขา เล่นฟิตเนส และปั่นจักรยาน รวมถึงเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เพื่อแสดงผลแจ้งเตือนต่างๆ และใช้ Application เพิ่มเติมได้อีกด้วย

ภาพจาก: theverge

Apple

จะเรียกว่า Apple เป็นผู้นำของ Smart Watch ก็ไม่แปลก เพราะคนส่วนมากเริ่มจากการรู้จักแบรนด์นี้ อย่างใครที่ใช้ I Phone อยู่ ก็ต้องอยากใช้ Apple Watch ด้วยเป็นธรรมดา โดยความสามารถของเจ้า Apple Watch สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวที่จะคอยติดตามทุกกิจกรรมที่ทำไม่ว่าจะเป็นระยะทาง ความเร็ว ตลอดจนเส้นทางการออกกำลังกาย การเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และว่ายน้ำ เพื่อให้สามารถออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับดูข้อมูลสรุปรวมทั้งหมดได้เมื่อออกกำลังกายเสร็จ และยังสามารถเก็บค่าการวัดต่างๆ ที่สำคัญ อย่างอัตราการเต้น ของหัวใจ ความเร็ว และแคลอรี่ ได้อย่างแม่นยำอีกด้วย

keyboard_arrow_up