My London Calendar Project

เมื่อภาพถ่ายจากคนไร้บ้านกลายเป็นหนึ่งในงานศิลปะ My London Calendar Project

My London Calendar Project
My London Calendar Project

My London Calendar Project โปรเจกต์ภาพถ่ายจาก Homeless ในอังกฤษ

“ คนไร้บ้าน ” หรือ “ Homeless ” นับเป็นหนึ่งในปัญหาทางด้านทรัพยากรมนุษย์ที่หลายๆ ประเทศกำลังประสบ ณ ปัจจุบัน ดังจะเห็นได้จากจำนวนคดีการก่อเหตุโจรกรรมของกลุ่มคนไร้บ้านบางจำพวกที่เพิ่มขึ้นในแถบยุโรป หรือแม้แต่เมืองที่ได้รับการยกย่องว่าพัฒนาแล้วอย่างกรุงลอนดอนก็ยังมีกลุ่มคนไร้บ้านเดินเร่ร่อนและขอเงินอยู่ตามย่านต่างๆ ไม่เว้นแต่ละวัน

ด้วยเหตุนี้เอง “Café Art 2018 My London Calendar Project” จึงถือกำเนิดเพื่อเป็นการส่งมอบกำลังใจ พร้อมตีแผ่ถึงปัญหาของกลุ่มคนไร้บ้านผ่านผลงานภาพถ่ายศิลปะภายใต้ธีม My London โดยเบื้องต้นทางกลุ่ม Café Art เจ้าของโปรเจกต์ได้มอบกล้อง Fuji’s Films บางส่วนให้กับกลุ่มคนที่เคยประสบปัญหาไร้บ้านเพื่อนำออกไปบันทึกภาพมุมต่างๆ ของกรุงลอนดอนเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 5 วัน ซึ่งพวกเขาจะนำภาพทั้งหมดที่ได้มาคัดเลือกภาพที่มีมุมมองสุดประทับใจจำนวน 13 ภาพเพื่อจัดทำเป็นปฏิทินจัดจำหน่ายต่อไป

Homeless

ทั้งนี้ My London Calendar Project ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ระดมทุนบนเว็บไซต์ Kickstarter ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง นอกเหนือจากการมอบกำไรจากการขายกว่า 50% กลับคืนสู่เจ้าของผลงานภาพถ่ายที่เป็นกลุ่มคนไร้บ้านแล้วนั้น My London Calendar Project ยังช่วยสร้างความเข้าใจและนำเสนอคุณค่าของกลุ่มคนไร้บ้านให้ผู้คนในสังคมได้รับรู้อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ดีๆ ที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างภาพถ่ายจากในปฏิทินชุดนี้


ข้อมูลประกอบ: www.kickstarter.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.kickstarter.com

keyboard_arrow_up