Google Trends

ไปดูกันว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา คนทั่วโลกใช้ Google ค้นหาอะไรมากที่สุด

Google Trends
Google Trends

ไปดูกันว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา คนทั่วโลกใช้ Google ค้นหาอะไรมากที่สุด

เชื่อว่าชาว Favforward หลายๆ คนย่อมต้องเคยใช้ Google เพื่อค้นหาข้อมูลต่างๆ กันใช่ไหมครับ โดยรู้หรือไม่ว่าในแต่ละปี Google ก็ได้มีการเก็บสถิติคำค้นจากผู้ใช้ทั่วโลก ( Google Trends ) อีกเช่นเดียวกัน ซึ่งการเก็บสถิติเหล่านี้มีประโยชน์ตรงที่ทำให้เราได้รู้ว่า ในแต่ละปีผู้คนทั่วโลกมีแนวโน้มความสนใจในสิ่งใดมากที่สุด ซึ่งในวันนี้เราจะพาชาว Favforward ไปดูกันว่าในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกนิยมใช้ Google ค้นหาอะไรกันบ้าง ลองเดากันดูซิครับ

Searches (คำค้นทั่วโลกยอดนิยม)

Hurricane Irma

จะเห็นได้ว่า Hurricane Irma คือคำค้นที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก เนื่องจากเป็นการประสบเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ในรอบหลายปีของสหรัฐฯ รองลงมาคือสุดยอดสมาร์ทโฟนที่ผู้คนทั่วโลกต่างรอคอยอย่าง iPhone 8 และ iPhone X นั่นเอง

 

Consumer Tech (คำค้นเกี่ยวกับเทคโนโลยียอดนิยม)

Consumer Tech

หากใครคิดว่า iPhone X ที่มาพร้อมกับระบบ Face ID จะกลายเป็นคำค้นอันดับหนึ่งแล้วนั้น คุณคิดผิดครับเพราะ iPhone 8 ต่างหากคือคำค้นหาในหมวดนี้ที่ผู้คนทั่วทั้งโลกอยากรู้มากที่สุด รองลงมาก็เป็นเครื่องเล่นเกมที่ทำยอดขายถล่มทลายอย่าง Nintendo Switch และคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Samsung Galaxy S8 นั่นเอง

 

Movies (คำค้นเกี่ยวกับภาพยนตร์ยอดนิยม)

Wonder Woman

ในหมวดภาพยนตร์เรียกได้ว่าหักปากกาเซียนพอสมควร เพราะในปีนี้มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าฉายมากมายหลายเรื่องแต่ IT ภาพยนตร์รีเมคแนวสยองขวัญกลับกลายเป็นคำค้นที่ผู้คนทั่วทั้งโลกใช้มากที่สุด รองลงมาคือ Wonder Woman ภาพยนตร์ฮีโร่เดี่ยวจากค่าย DC ที่ทำรายได้ถล่มทลายในสหรัฐฯและ Beauty and the Beast ภาพยนตร์ที่ทำรายได้อันดับหนึ่งของปีนี้

 

Songs/Lyrics (คำค้นเกี่ยวกับเพลงและเนื้อเพลงยอดนิยม)

Despacito

เป็นไปตามคาดที่ Despacito เพลงดังไวรัลระดับโลกจะได้ไป รองลงมาคือเพลงจังหวะสนุกๆอย่าง Shape of You และ Perfect ที่เป็นการฟีทเจอริ่งกันของศิลปินไอค่อนแห่งวงการเพลงในยุคนี้อย่าง Ed Sheeran และ Beyonce ทั้งนี้ Havana งานเดี่ยวสุดปังของ Camilla และการกลับมาของ Taylor Swift ใน Look What You Made Me Do ก็ทะยานแทรกเพลงอื่นๆ เข้ามาติดอันดับ Top 5 ได้อย่างสวยงาม

 

TV Shows (คำค้นเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ยอดนิยม)

Stranger Things

คำค้นเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ยอดนิยมในปีนี้จะเห็นได้ว่าซีรีส์จากช่อง Netflix มาแรงสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น Stranger Things และ 13 Reasons Why ส่วน Game of Thrones ก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายอีกเช่นเดียวกัน

 

Actors (คำค้นเกี่ยวกับนักแสดงยอดนิยม)

Gal Gadot

Meghan Markle เป็นชื่อนักแสดงที่ผู้คนทั่วโลกต่างค้นหามากที่สุดในปีที่ผ่านมา เนื่องจากเธอมีข่าวลือว่ากำลังเดทอยู่กับเจ้าชายแฮร์รี่ จากราชวงศ์อังกฤษ รองลงมาคือ Kevin Spacey กับข่าวล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และ Gal Gadot นักแสดงสาวที่แจ้งเกิดสุดๆ จาก Wonder Woman


ข้อมูลประกอบ: www.trends.google.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Pexels

keyboard_arrow_up