Puma ทวงบัลลังก์ส่งเทคโนโลยี Jamming pebbles Cushion มาเรียกคะแนน

Puma ทวงบัลลังก์ส่งเทคโนโลยี Jamming pebbles Cushion มาเรียกคะแนน

หลังจากที่ปล่อยให้แบรนด์สนีกเกอร์เจ้าอื่นๆ ทำคะแนนนำโด่งไปพักใหญ่ คราวนี้ถึงคิวของ Puma กลับมาเกาะกระแสสนีกเกอร์ด้วยการส่งเทคโนโลยีแปลกใหม่ รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดูแปลกตาจาก Puma รุ่นก่อนๆ อยู่พอสมควร

หากจะพูดถึงเทคโนโลยีบริเวณพื้นของสนีกเกอร์เจ้ายักษ์ใหญ่อย่าง Adidas ก็น่าจะหนีไม่พ้น Boost เทคโนโลยีสุดล้ำนี้ที่นำเม็ดโฟม เรียกว่า Energy Capsules มาอัดเป็นพื้นรองเท้า มอบสัมผัสที่นุ่มสบายและรองรับแรงกระแทกได้ดี โดยเปิดตัวครั้งแรกในชื่อ Energy Boost หรืออีกหนึ่งเทคโนโลยี Nike Air ที่ประกอบด้วยแรงดันอากาศภายในถุงที่แข็งแต่ยืดหยุ่น Air Sole อยู่ใต้พื้นรองเท้าชั้นกลางรองรับส้นเท้า ปลายเท้า หรือทั้งสองจุด ที่มีน้ำหนักเบาและสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีเช่นกัน

ส่วนเทคโนโลยีของ Puma ที่จะมาพูดถึงในครั้งนี้ถูกเรียกว่า Jamming pebbles Cushion มีลักษณะคล้ายๆ ก้อนกรวดกลมๆ เล็กๆ ถูกอัดแน่นอยู่ภายใต้พื้นรองเท้าแบบเต็มแผ่นซึ่งมีคุณสมบัติในการรองรับแรงกระแทก รวมถึงรองรับทุกๆ การเคื่อนไหวได้เช่นกัน ซึ่ง Puma ตั้งใจที่จะโชว์เทคโนโลนีสุดล้ำนี้ผ่าน PUMA Jamming Cushion Model ที่ถูกออกแบบมาให้บริเวณพื้นรองเท้าชั้นกลางเป็นลักษณะโปร่งใสแบบ air sole unit จึงจะทำให้เวลาสวมใส่สามารถเห็นเจ้าเทคโนโลยีใหม่แบบเต็มๆ ตา ซึ่งถือเป็นความแปลกใหม่ของทาง Puma อยู่พอสมควร

ทั้งนี้ PUMA Jamming Cushion Model ยังมาพร้อมกับวัสดุหลักที่เป็นผ้าซึ่งมีความสามารถในการระบายอากาศ และยืดหยุ่นได้อย่างดีเพื่อรองรับสรีระของรูปเท้า บริเวณ sockliner ถูกออกแบบให้สูงขึ้นมาเพื่อหุ้มข้อเท้า (คล้ายถุงเท้า) โดยใช้ผ้าถัก evoKNIT แบบพิเศษที่จะมอบความกระชับขณะสวมใส่ได้มากขึ้น มาในสีเขียวแบบ Forest Night ที่เพิ่มเติมลูกเล่นการไล่ระดับเฉดสีจากอ่อนไปเข้ม โดยเจ้าเทคโลโนยีใหม่ของ Puma จะมีประสิทธิภาพมากแค่ไหนก็ต้องรอพิสูจน์กันราวๆ ปลายเดือนนี้คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างแน่นอน

ที่มาและภาพ : hypebeast.com, sneakerbardetroit.com

 

keyboard_arrow_up