ตามไปดู! นาฬิการะบบไฟฟ้าเรือนแรกของโลก เรือนโปรดของศิลปินในตำนานอย่างเอลวิส เพลสลีย์

นาฬิการะบบไฟฟ้าเรือนแรกของโลก เรือนโปรดของศิลปินในตำนานอย่างเอลวิส เพลสลีย์

“Hamilton” หนึ่งในแบรนด์นาฬิกาที่ปรากฏอยู่ในภาพยนต์มากกกว่า 450 เรื่องถือโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปี คอลเลคชั่น “เวนทูร่า” รุ่นยอดนิยมของศิลปินระดับตำนานอย่างเอลวิวส เพลสลีย์

แบรนด์นาฬิกา ‘แฮมิลตัน’ (Hamilton) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1892 ที่รัฐเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือ Swatch Group ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายนาฬิกาแห่งสวิตเซอร์แลนด์รายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งแฮมิลตันสามารถถ่ายทอดผลงานการดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกแบบอเมริกันเข้ากับเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยจากสวิตเซอร์แลนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังปรากฏอยู่ในภาพยนตร์มาแล้วมากว่า 450 เรื่อง

หนึ่งในคอลเลคชั่นยอดนิยมของแฮมิลตันที่มีราชาแห่งร็อคแอนด์โรลล์อย่าง เอลวิส เพรสลีย์ เป็นแฟนคลับตัวยงนั่นก็คือรุ่น ‘เวนทูร่า’(Ventura) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 มกราคม ค.ศ.1957 ในฐานะนาฬิการุ่นแรกของโลกที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่ในกลไกที่แปลกใหม่ ผ่านดีไซน์ล้ำสมัยในตัวเรือนรูปทรงสามเหลี่ยมแปลกตา ที่สร้างความฮือฮาให้วงการนาฬิกาในยุคนั้นเป็นอย่างมาก และยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อ เอลวิส สวมนาฬิการุ่นนี้เข้าฉากในภาพยนตร์เรื่อง Blue Hawaii ในปี 1961 อีกทั้ง เอลวิส ยังชื่นชอบนาฬิการุ่นนี้มากจนเลือกซื้อเป็นของขวัญให้กับคนใกล้ชิดอยู่หลายครั้งจนนักสะสมนาฬิกาต่างก็เรียกเวนทูร่าว่า “นาฬิกาเอลวิส” โดยนาฬิกาเรือนล่าสุดที่อยู่กับเอลวิสจนถึงวาระสุดท้ายพร้อมใบเสร็จตัวจริงตอนนี้อยู่ในการครอบครองของ Hamilton Watch Company และเป็นเวนทูร่าเพียงเรือนเดียวที่มีเอกสารยันยันว่าเอลวิสเป็นเจ้าของและเคยสวมใส่จริง

ปัจจุบันแฮมิลตันยังคงยกเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง เอลวิส และ แฮมิลตัน เวนทูร่า มานำเสนอเป็นหน้าปัดทรงสามเหลี่ยม และมีการพัฒนาต่อยอดดีไซน์ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น ซึ่งในปี 2017 เป็นการครบรอบ 60 ปี ของแฮมิลตัน เวนทูร่า จึงได้มีการเปิดตัวเรือนเวลา 3 รุ่น ที่นำเสนอเรื่องราวแตกต่างกันตอกย้ำจุดยืนของความงามไร้กาลเวลาของเวนทูร่าให้เด่นชัดขึ้น  ประกอบไปด้วยรุ่น Ventura Classic S&L ตัวเรือนสีทอง Ventura Classic Jeans นำเสนอรูปแบบของลายผ้าเดนิม และ Ventura Elvis80 Skeleton ที่นำแนวคิดในการออกแบบมาจากไมโครโฟนของเอลวิสนั่นเอง

Ventura Classic S&L
Ventura Classic Jeans
Ventura Elvis80 Skeleton

พบกับแบรนด์นาฬิกา ‘แฮมิลตัน’ (Hamilton) และผลงานเรือนเวลาในคอลเลกชั่น ‘เวนทูร่า’ (Ventura) ได้แล้ววันนี้ที่เคาน์เตอร์แผนกนาฬิกา ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-610-0200 ต่อ 242, 229

ติดตามข่าวสารแบรนด์ Hamilton ได้ที่: www.HamiltonWatch.com | Facebook | Twitter | Instagram I Pinterest | #HamiltonWatch

keyboard_arrow_up