TAVAT แว่นตาที่ทำให้แฟชั่นและฟังก์ชั่นเป็นเรื่องเดียวกัน

STYLE: เพิ่มความสนุกให้กับคนรักการแต่งตัวได้อย่างไม่รู้จบด้วยแว่นตากันแดดดีไซน์ล้ำจากอิตาลีที่มีสไตล์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร สร้างลุคที่ดูทันสมัยเท่อย่างมีสไตล์

เปิดตัวล่าสุดแบรนด์แว่นตา ‘ทาวาท’ (TAVAT) สุดยอดแว่นตาทำมือจากประเทศอิตาลีมาให้คนไทยได้สัมผัสแล้ว พร้อมกับเปิดตัวแว่นตาคอลเลกชั่นที่มี ชื่อว่า ซุปแคน  2.0 (Soupcan  2.0) แว่นตาที่เกิดจากการพัฒนาวัสดุและเทคโนโลยีในการผลิตให้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมถึง 30% และรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ถูกดีไซน์มาในเลนส์สีเมลานินธรรมชาติ (Yellow lens limited edition)

TAVAT

‘ทาวาท’ (TAVAT) แบรนด์แว่นตาระดับโลกจากประเทศอิตาลี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 โดยผลงานการดีไซน์ของ Norman Schureman อาจารย์และนักออกแบบชื่อดัง ภายใต้คอนเซ็ปต์ความงามแบบร่วมสมัยที่รวบรวมความพิเศษจาก 2 ฝั่งโลกเอาไว้ด้วยกัน ได้แก่ นวัตกรรมและแฟชั่นสุดล้ำสมัยจากฟากฝั่งอเมริกาผสานเข้ากับความคลาสสิกและความประณีตของช่างฝีมือชาวอิตาลี โดยไม่ลืมที่จะคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้แว่นตาของ ‘ทาวาท’ (TAVAT) สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบทั้งงานฝีมือและแฟชั่นได้ในขณะเดียวกัน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่สามารถมอบความสบายและผ่อนคลายให้แก่ผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งประกอบไปด้วย Stainless Steel, Grilamid TR-90 และ Acetate รวมถึงการค้นพบเทคโนโลยีการถนอมสายตารูปแบบใหม่และจดสิทธิบัตรครอบครองไว้แต่เพียงผู้เดียว ได้แก่ เทคโนโลยี TLT : Melanin Lenses เป็นเทคโนโลยีที่นอกจากตัวเลนส์จะสามารถป้องกันรังสี UV ได้ 100% แล้ว ยังสามารถป้องกันแสง HEV (High-Energy Visible) ที่เป็นอันตรายต่อดวงตาเมื่ออยู่ในที่มีแสงแดดเป็นเวลานานได้อีกด้วย รวมถึงยังส่งผลให้การมองเห็นขณะสวมใส่มีความคมชัดและมีโทนสีที่เป็นธรรมชาติมากกว่าเลนส์แว่นตาแบบปกติ

จุดเด่นของ ซุปแคน 2.0 (Soupcan 2.0) และรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นเลนส์สีเมลานินธรรมชาติ

‘แว่นตาคอลเลกชั่นซุปแคน 2.0 เกิดจากการที่ทางทีมออกแบบได้นำวัสดุที่ใช้ในการผลิตมาพัฒนาทำให้แว่นตามีน้ำหนักเบากว่ารุ่น 1.0 แต่ยังคงเอกลักษณ์ด้านรูปทรงคลาสสิกที่ทำให้สวมใส่ง่ายเอาไว้ ส่วนรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นเกิดจากการที่เราอยากให้คนได้ลองสวมใส่แว่นตาที่เลนส์เป็นสีเมลานินธรรมชาติ ซึ่งสีเหลืองคือสีจริงของเม็ดสีเมลานิน ประกอบกับแว่นเลนส์เหลืองเป็นสีที่สามารถแมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย สามารถช่วยเติมเต็มลุคและความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างแน่นอน’

TAVAT

โดยคอลเลกชั่น ซุปแคน 2.0 (Soupcan 2.0) เป็นคอลเลกชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแว่นตาสำหรับขับเครื่องบินในสมัยโบราณ ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกระป๋องเมื่อมองจากด้านข้าง ทางทีมดีไซน์จึงนำไอเดียนี้มาสร้างสรรค์เป็นการออกแบบด้วยการนำเอาส่วนร่องของกระป๋องซุปมาเป็นต้นแบบในการประดิษฐ์กรอบแว่นตา และเลือกใช้ตัวเลนส์พิเศษที่มีคุณสมบัติยึดแน่นไม่หลุดจากกรอบแว่น รวมถึงการเพิ่มสีสันและความสวยงามของทรงแว่นตาในการออกแบบที่ทันสมัย ซึ่งในคอลเลกชั่น ซุปแคน 2.0 (Soupcan 2.0) ทางทีมดีไซน์ได้มีการพัฒนาแว่นตาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ด้วยการเลือกใช้เทคโนโลยีและวัสดุที่ทำให้แว่นตามีน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 30% ซึ่งกรอบแว่นและขาแว่นทำจากสแตนเลสสตีล (Stainless Steel) และอะซิเตท (Acetate) คุณภาพสูง

นอกจาก ‘ซุปแคน’ (Soupcan) แล้ว อีกหนึ่งคอลเลกชั่นยอดนิยมของทางแบรนด์ก็คือคอลเลกชั่น แอร์แมน (Airman) คอลเลกชั่นที่นำเทคโนโลยีภายในเครื่องบินรวมถึงเลนส์แว่นตาที่ผลิตขึ้นสำหรับนักบิน มาต่อยอดด้วยการผสานรูปทรงและแบบแว่นตาสมัยใหม่เข้าไปเพื่อให้สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งจุดเด่นของแว่นตารุ่นนี้อยู่ที่ขาแว่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่สบายและสามารถปรับตามสรีระรูปหน้าของผู้สวมใส่ได้ รวมถึงตัวบานพับบริเวณขาของแว่นตาที่มีความคงทนและแข็งแรง

TAVAT

และในรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น (Yellow lens limited edition) นี้ทางทีมดีไซน์ได้หยิบแว่นตาจากทั้ง 2 คอลเลกชั่นนำมาออกแบบด้วยเลนส์สีเมลานินธรรมชาติ ได้แก่รุ่น ซุปแคน 2.0 พานโทส เอ็ม (Soupcan 2.0 Pantos M) และรุ่น แอร์แมน เอซ ทู (Airman ACE ll) ซึ่งคุณสมบัติของเลนส์สีเมลานินธรรมชาตินั้น สามารถช่วยเพิ่มแสงด้านการมองเห็นในช่วงเย็นและกลางคืน โดยเฉพาะการขับรถในเวลาที่ท้องฟ้ามืดครึ้ม เลนส์สีเมลานินจะช่วยในเรื่องของการมองเห็นในระยะไกลได้เป็นอย่างดี ซึ่งสีจริงของเม็ดสีเมลานินธรรมชาติคือสีเหลือง ทางทีมออกแบบจึงได้ใช้สีแบล็คโครม (Black Chrome) ในการทำกรอบแว่นและขาแว่นซึ่งเหมาะกับตัวเลนส์สีเหลือง ซึ่งแว่นตาทั้ง 2 รุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นมาเพียงรุ่นละ 25 ตัวบนโลก และจำหน่ายแค่ในประเทศไทยเท่านั้น

พบกับ ‘ทาวาท’ (TAVAT) สุดยอดแบรนด์แว่นตาระดับโลกได้แล้ววันนี้ที่ร้าน Waltz Vision เควิลเลจช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ และศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 2 และทาง IG: Cobaltbkk

keyboard_arrow_up