แอคเคาท์ IG ใหม่จาก Apple กับการโชว์ศักยภาพกล้อง iPhone จากใครก็ได้

แอคเคาท์ IG ใหม่จาก Apple กับการโชว์ศักยภาพกล้อง iPhone จากใครก็ได้

HAPPENING: ฟอลโล่กันหรือยัง!! กับแอคเคาท์ Instagram ใหม่ของ Apple ที่เปิดพื้นที่ให้คนทางบ้านได้อวดภาพถ่ายและวิดีโอสวยๆ ที่ถ่ายด้วยกล้อง iPhone และหากอยากให้ภาพของเราติดโผล่ในแอคเคาท์นี้ก็แค่ติดแฮชแท็ก #ShotOniPhone แล้วรอทีมงานติดต่อกลับมา!!

ต้องตามไป follow ด่วนๆ เมื่อ Apple ได้เปิดแอคเคาท์ใหม่ใน Instagram เพื่อโชว์ภาพถ่ายและวีดีโอสวยๆ ที่ถ่ายด้วยกล้อง iPhone โดยแอคเคาท์นี้ใช้ชื่อว่า @apple ซึ่งเพิ่งเปิดให้เราตาม follow ในวันนี้ (9 ส.ค. 60) โดยเพียง 40 นาทีแรกก็มียอดผู้ติดตามสูงถึง 40K

#ShotOniPhone, Apple

แม้การสมัครแอคเคาท์นี้จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัท Apple ที่พยายามผลักดันให้เห็นศักยภาพของ iPhone โดยเฉพาะศักยภาพของกล้องถ่ายรูป จากแคมเปญ ‘Shot on iPhone’ ภาพถ่ายสวยๆ จากช่างภาพมืออาชีพที่ใช้ iPhone ถ่ายรูป ซึ่งเรามักเห็นตามป้ายโฆษณารถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน โดยแอคเคาท์นี้เปรียบเสมือนการสานต่อกลยุทธ์ของ Apple ด้วยการเชิญชวนให้ผู้ใช้ iPhone ติดแฮชแท็ก #ShotOniPhone เพื่ออวดภาพสวยๆ

สิ่งที่น่าสนใจของการสร้างแอคเคาท์นี้ ไม่ใช่การสร้างแฮชแท็กยอดนิยม แต่คือการที่ Apple คัดภาพถ่ายที่ติด #ShotOniPhone มารวมไว้ที่แอคเคาท์นี้ พร้อมทั้งยังมอบคำสัญญากับผู้ติดตามว่า Instagram @apple จะเป็นพื้นที่โชว์ภาพถ่ายและวิดีโอสวยจากทางบ้านเท่านั้น โดยจะไม่นำสื่อโฆษณาใดๆ ของ Apple มาโพสต์อย่างเด็ดขาด ที่สำคัญ Apple จะให้เครดิตเจ้าของผลงานทุกชิ้นอย่างครบถ้วนและจะไม่นำภาพเหล่านี้ไปใช้โดยที่ไม่ขออนุญาตก่อน

นอกจากการได้ชมภาพสวยๆ จากทั่วโลกผ่านแอคเคาท์นี้แล้ว Apple ยังใส่เสียงบรรยากาศถึงแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพเหล่านั้นให้เราได้รู้อีกด้วย ในทางกลับกัน หากเราอยากให้ภาพถ่ายของเราเป็นส่วนหนึ่งของแอคเคาท์ @apple ก็สามารถทำได้ด้วยการติดแฮชแท็ก #ShotOniPhone แล้วรอการติดต่อกลับจากทีมงาน …งานนี้จึงบอกเลยว่าวิน-วินทั้งสองฝ่าย ถือว่าเป็นไอเดียสุดบรรเจิดเลยทีเดียว!!


ข้อมูลจาก: thenextweb.com


SEE MORE…

http://www.favforward.com/33080/tech-gadget/how-to-shoot-on-iphone-7/

keyboard_arrow_up