6 แบรนด์รองเท้าแตะที่มาพร้อมกับคำว่า “สไตล์” และ “สบาย”

6 แบรนด์รองเท้าแตะที่มาพร้อมกับคำว่า “สไตล์” และ “สบาย”

เบื่อไหม!! กับการใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนังออกจากบ้าน…ยิ่งในวันสบายๆ จะหยิบรองเท้าผ้าใบมาใส่คงอึดอัดน่าดู ลองเปลี่ยนสไตล์มาหารองเท้าแตะเท่ๆ สักคู่ นอกจากเท้าของคุณจะได้เจอกับอากาศภายนอกและไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว รองเท้าแตะยังสามารถสร้างลุคใหม่ๆ ที่ดูดีไม่แพ้รองเท้าทรงอื่นๆ เลยทีเดียว

ภาพจาก: www.birkenstock-group.com
  1. Birkenstock

เริ่มต้นด้วยรองเท้าแบรนด์ดังจากเยอรมนีที่กำลังเป็นที่นิยมแบบสุดๆ ในตอนนี้ โดดเด่นเรื่องการเป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพ เพราะ Birkenstock จะช่วยให้หนุ่มๆ สามารถวางตำแหน่งเท้าได้อย่างถูกต้องซึ่งจะส่งผลต่อบริเวณกล้ามเนื้อหลังและกระดูกสันหลัง ทำให้ช่วยลดอาการปวดหลัง ปวดขา ปวดข้อเข่าได้นั่นเอง วัสดุที่ใช้ก็เป็นมิตรกับธรรมชาติ ส่วนในเรื่องของการดีไซน์สามารถใส่ได้ในวันสบายๆ แถมยังมิกซ์แอนด์แมทช์ได้กับเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ ราคาอยู่ที่คู่ละ 3,000 บาทขึ้นไป

ภาพจาก: www.jdsports.co.uk
  1. Nike

มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานทั้งทางด้านอุปกรณ์กีฬา และเครื่องแต่งกายแนวสปอร์ตรวมไปถึงรองเท้าผ้าใบที่คิดว่าหนุ่มๆ แทบทุกคนน่าจะมี Nike ประดับตู้รองเท้ากันอยู่บ้าง ซึ่งรองเท้าแตะของ Nike มีทั้งแบบสวมไปจนถึงแบบรัดส้น โดยแบบสวมจะเป็นรุ่น Nike Benassi ที่มีความคลาสสิกเป็นอย่างมากสวมใส่ได้ทุกวัน รวมถึงในวันที่ฝนตกก็ไม่ต้องกลัวเปียก และไม่ต้องกลัวลื่นเพราะเจ้ารองเท้ารุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้โค้งเข้ากับรูปเท้าได้แบบพอดีแถมยังมีปุ่มยางรองบริเวณพื้นรองเท้าอีกด้วย ส่วนแบบรัดส้น (Nike Roshe Run Sandal) จะดูเป็นทางการขึ้นมาหน่อย หยิบเอาพื้นรองเท้ารุ่นยอดฮิตอย่าง Nike Roshe Run มาดีไซน์เป็นรองเท้าแตะสไตล์มินิมอล เพราะฉะนั้นจุดเด่นจะอยู่ที่ความเบาสบายและคล่องตัวแบบสุดๆ ราคาประมาณคู่ละ 2,200 บาท เท่านั้น

ภาพจาก: www.pinterest.com
  1. Adidas

ลายสามขีดอันเป็นเอกลักษณ์ของ Adidas ยังคงตามมาอยู่ในรองเท้าแตะแบบสวมสุดคลาสสิกซึ่งแต่เดิมรองเท้าแตะของ Adidas ผลิตขึ้นมาเพื่อให้นักฟุตบอลชาวเยอรมันใส่กันลื่นล้มในห้องน้ำ โดยรองเท้าแตะของ Adidas ให้กลิ่นอายในยุค 90 และเอาใจผู้ที่คลั่งไคล้แฟชั่นแบบ Old Skool อาจจะใส่กับถุงยาวก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นและดูดีขึ้นมาอีกระดับ แถมวัสดุที่ใช้ก็ยังให้ความนุ่มและสบายตลอดการสวมใส่และยึดเกาะกับพื้นได้เป็นอย่างดี ซึ่ง Adidas มีรองเท้าแตะออกมาให้เลือกหลายรุ่น ราคาตั้งแต่ 690 บาทขึ้นไป

ภาพจาก: www.pinterest.com
  1. Keen

แบรนด์รองเท้าที่เน้นการออกแบบเพื่อความคล่องตัวเป็นรองเท้าแตะที่สามารถใส่เป็นรองเท้าแฟชั่นในวันสบายๆ ได้ หรือจะใส่ไปทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ตามประสาผู้ชายแมนๆ ก็ได้เช่นกัน โดยจุดเด่นของ Keen อยู่ตรงเส้น Cord ที่รัดรอบตัวรองเท้าซึ่งจะช่วยปรับความยืดหยุ่นและเพิ่มความสมดุลให้กับผู้ที่สวมใส่ในทุกๆ อิริยาบถ มาพร้อมคอนเซ็ปต์รักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อมโดยในขั้นตอนการผลิตจะไม่มีสารพิษที่ก่อให้เกิดอันตรายกับสิ่งแวดล้อมนั่นเอง ราคาเริ่มต้นที่ 3,000 บาทเป็นต้นไป

ภาพจาก: www.teva.eu.com
  1. Teva

ฝนตกแบบนี้เก็บสนีกเกอร์คู่ใจไว้ที่บ้านแล้วหยิบเจ้า Teva มาใส่กันดีกว่า จากรองเท้าแตะธรรมดาที่มีพื้นยางนุ่มๆ แต่เพิ่มลูกเล่นด้วยสายรัดข้อเท้าเหมาะสำหรับเวลาโดนฝน ถนนลื่น กิจกรรมทางน้ำ รวมไปถึงเดินป่า มอบความเบาสบายขณะที่กำลังเคลื่อนไหว ในส่วนของพื้นด้านในจะมี จะมี Arch Support และ Microban Zinc สำหรับรองรับเท้าและตัวช่วยในการขจัดแบคทีเรียเมื่อเท้าเปียก ส่วนพื้นด้านนอกก็ถูกออกแบบให้มาเพื่อรองรับกับสภาพพื้นที่เปียกแฉะ หน้าฝนนี้ไม่ต้องกลัวลื่นอีกต่อไป จะแมทช์กับถุงเท้าเก๋ๆ สักคู่ หรือแมทช์กับการแต่งตัวที่มีกลิ่นอายของยุค 90 ก็ได้เช่นกัน

ภาพจาก: www.footpatrol.co.uk
  1. Suicoke

แบรนด์รองเท้าจากประเทศญี่ปุ่นที่มาแรงในหมู่แฟชั่นนิสต้า พักความอบอ้าว อึดอัดจากการสวมสนีกเกอร์แล้วหันมาหา Suicoke รองเท้าที่ถูกออกแบบมาสำหรับในวันสบายๆ หรือจะใส่ออกงานแบบกึ่งทางการก็ไม่ผิด ผลิตจากวัสดุคุณภาพพื้นรองเท้าทำจาก Vibram Sole มาพร้อมความสามารถในการยึดเกาะได้ดีและทนทาน ถูกดีไซน์มาเพื่อการโอบรับกับสรีระของเท้าอีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการช่วยลดแรงกระแทกระหว่างการเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี

เทคนิคการเลือกรองเท้าแตะให้แมทช์กับลุค แบบไหนก็เท่

keyboard_arrow_up