ปัญหาโลกแตก ต้องพับแขนเสื้อเชิ้ตแบบไหน ถึงจะดูดี

STYLE: แค่การพับแขนเสื้อเชิ้ต สำหรับหลายคนถือว่าเป็นเรื่องยาก เพราะมันถือเป็นหนึ่งในศาสตร์และศิลป์ของการแต่งตัวเลยก็ว่าได้ แต่จะต้องพับแบบไหน พับอย่างไรให้ดูดี มาดู 3 ไอเดียง่ายๆ ก่อน

เมื่อไรก็ตามที่คุณต้องใส่เสื้อเชิ้ตและพับแขนเสื้อก่อนออกจากบ้าน มันไม่เคยมีกฎตายตัวเป็น Short cut สอนว่าพับแบบไหนคือวิธีที่ถูก บางคนไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้มากนักมันก็แค่แขนเสื้อที่พับทบขึ้นมาไม่ให้รู้สึกร้อนเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงเราคิดว่า การพับแขนเสื้อเชิ้ตมันมีความสง่างามแบบหนึ่ง ๆ บ่งบอกความประณีตในการแต่งตัวที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพของคุณด้วยลุคที่แตกต่างกันจากการพับแขนเสื้อนี่แหละ

วิธีพับแขนเสื้อ

Simple Roll

พับง่ายๆ โดยให้ความกว้างปลายข้อต่อของเสื้อทบขึ้นมาครึ่งหนึ่งพอดี โดยที่พับตามมาอีก 3 ทบ จนเลยข้อศอกขึ้นมา วิธีการพับแบบนี้จะเน้นทบที่กว้างสักหน่อย มันเหมาะมากกับวันที่อากาศร้อนจัดและคุณต้องไปทำงานแทบจะใช้แรงงานเลยก็ว่าได้

วิธีพับแขนเสื้อ

Forearm Roll

พับไม่กี่ทบให้อยู่ตำแหน่งก่อนถึงข้อพับแขน  วิธีนี้ก็ไม่ดูแย่ และยังดูมีสไตล์ แต่ถ้าใครจะใช้การพับวิธีนี้ เราขอแนะนำว่าควรจะมีข้อมือเล็กๆ หน่อยจะสวยมาก อย่าลืมปลดกระดุมแขนเสื้อออกเสียด้วยก่อนพับ เพราะคอนเซ็ปต์สไตล์นี้คือให้ภาพรวมออกมาดูชิวที่สุด

วิธีพับแขนเสื้อ

Master Roll

วิธีการพับแบบสุดท้าย คือหลุดมาจากแคตตาล็อคเสื้อผ้า โดยพับทบแรกยาวขึ้นมาถึงข้อศอก จากนั้นพับทบครั้งที่สอง แล้วค่อยนำปลายเสื้อที่เหลือทบกลับลงไปอีกที

STEP TO STEP

ระวังการพับแบบนี้

  • ถ้าเลือกที่จะแต่งตัวดูชิว หลวมๆ ใส่เสื้อเชิ้ตไม่เน้นความแคตชวลมาก ก็ควรพับแขนเสื้อให้เรียบร้อยต่างจากสไตล์การแต่งตัว อย่าพับแบบเละเทะเป็นอันขาด
  • อย่าพับสูงเกินไป จะดูสาว อย่างน้อยเลยข้อศอกขึ้นมานิดเดียวพอ ถือเป็นจุดมาร์กสุดท้าย
  • ถ้าต้องการพับแขนเสื้อแจ๊กเก็ตยีนส์ การพับทบเดียวถือว่าเกินพอ
  • อย่าลืมเช็คด้วยว่า พับไปพับมา แขนเสื้อทั้งสองข้างเท่ากันรึเปล่า?
  • เชื่อรึเปล่า ว่าแค่การพับแขนเสื้อ ช่วยพรางจุดสนใจเสื้อเชิ้ตที่ดูไม่สวยเท่าไรได้

ได้ไอเดียการพับแขนเสื้อแล้ว ไปลองพับกันดูนะ เริ่มจากง่ายๆ 3 แบบนี้ก่อน รับรองว่าชีวิตคุณง่ายขึ้นเยอะก่อนออกจากบ้าน

keyboard_arrow_up