ชีวิตมันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ? แค่มี IKEA Cook this page แผ่นทำอาหารบนกระดาษ

HAPPENING: IKEA ทำให้ทุกอย่างในบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น ทั้งการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือจัดออร์แกไนซ์ห้องให้เป็นระเบียบ แต่วันหนึ่งใครจะคิดว่าคุณไป IKEA แล้วจะได้คู่มือในการปรุงอาหารกลับมาทำเองได้ที่บ้าน เพียงเริ่มต้นจากกระดาษแผ่นเดียว

เคยคิดไหมว่าไปอิเกียแล้วจะเจออะไร และได้อะไรกลับมา?

 

คำตอบของคุณอาจจะหลากหลาย แต่เราคนหนึ่งนี่ล่ะที่คิดว่าการมี IKEA ทำให้ทุกอย่างในบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น ทั้งการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือจัดออร์แกไนซ์ห้องให้เป็นระเบียบ แต่วันหนึ่งใครจะคิดว่าคุณไป IKEA แล้วจะได้คู่มือในการปรุงอาหารกลับมาทำเองได้ที่บ้าน เพียงเริ่มต้นจากกระดาษแผ่นเดียว

Cook this page

IKEA Cook This Page

แผ่นกระดาษคู่มือทำอาหารที่ถูกออกแบบโดย Leo Burnett ผู้ชนะรางวัล Andy Awards 2017 เขาได้รังสรรค์แผ่นกระดาษบางๆ สำหรับครีเอตเมนูอาหารสุดพิเศษ ที่ไม่บอกว่าเป็นเมนูอะไร ให้คุณเซอร์ไพรส์ทำไปพร้อมกัน แต่จะมีคำแนะนำที่พิมพ์โดยหมึกที่กินได้ ให้คุณวางส่วนผสมต่างๆ เข้าไปตามขั้นตอน โดย  Leo Burnett ได้ให้สัมภาษณ์ว่าสิ่งที่ยากที่สุดในการออกแบบสำหรับเขา คือการกะส่วนผสมพิมพ์เป็นช่องที่พอดีกับปริมาณจริง รวมถึงการเลือกหมึกที่สามารถทานได้ นั้นคือสิ่งที่ท้าทายของการคิดค้นครั้งนี้

Cook this page

โปรเจ็คต์นี้ถูกเผยแพร่ที่อิเกียสาขาประเทศแคนาดา ครั้งแรกในอีเวนท์ของแคนาดา และได้รับความนิยมมากจนเป็นกระแสในอินเทอร์เน็ตทั่วโลก

 

หัวใจหลักของ IKEA Cook This Page คือการเปลี่ยนจากความจำเจในการปรุงอาหารแต่ละวัน ให้ดูน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น เพียงแค่เตรียมวัสดุอาหารตามที่แผ่นแนะนำ เติมลงไปบนช่องว่างที่วัดสัดส่วนวัตถุดิบมาให้ คุณก็กลายเป็นเชฟจำเป็นปุงอาหารระดับมือโปร ได้ด้วยตัวเองแล้ว ที่สำคัญกระดาษนี้ปลอดภัยเป็นมิตรกับผู้บริโภค พร้อมเข้าเตาอบได้

เราหวังว่าแผ่นทำอาหารเหล่านี้จะออกวางจำหน่ายในสถานที่ต่างๆของ IKEA ทั่วโลกเร็วๆ นี้เพราะขณะนี้ยังมีอยู่ในแคนาดาเท่านั้น

keyboard_arrow_up