6 วิธีรับมือหน้าฝนฉบับผู้ชายแมนๆ

6 วิธีรับมือหน้าฝนฉบับผู้ชายแมนๆ ไม่ต้องกลัวเสียลุค

ถึงหน้าฝนทีไรหนุ่มๆ หลายคนคงแอบเซ็งไม่เบาเพราะนอกจากจะต้องเจอกับสภาพอากาศที่อับชื้น พื้นที่เฉอะแฉะ แถมยังอดแต่งตัวเท่ๆ อีกด้วย อย่างรองเท้าผ้าใบคู่โปรดเก็บเข้าตู้ไปได้เลย อีกทั้งยังต้องเสียเวลาไปกับการรื้อตู้เสื้อผ้าเพื่อหาไอเทมที่จะมารับมือกับหน้าฝนอีกต่างหาก…เอาเป็นว่า Favforward มีวิธีรับมือกับหน้าฝนให้คุณเท่ท้าฝนมาฝากกัน

  1. เปียกได้ต้องแห้งได้ เลือกที่สวมใส่สบายไว้ก่อน

เหตุที่หนุ่มๆ จำเป็นต้องเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายเพราะอย่างน้อยเสื้อผ้าเหล่านี้จะสามารถช่วยระบายอากาศได้ดีในกรณีที่คุณเปียกโชกไปทั้งตัวยิ่งเปียกก็ต้องแห้งเร็วด้วยเป็นธรรมดา อย่างเช่นผ้าฝ้ายหรือฝ้าลินิน ควรงดเว้นการใส่เสื้อแจ็คเก็ตหนาๆ ไปก่อนชั่วคราวเพราะถ้าเสื้อตัวเก่งของคุณเปียกขึ้นมาไม่แห้งง่ายๆ แน่นอน

  1. รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหนังควรงดเว้น

เป็นธรรมดาที่หนุ่มๆ จะรักและหวงแหนรองเท้าผ้าใบคู่เก่ง คงไม่มีใครกล้าสวมใส่ไปตะลุยฝนแน่ๆ อย่างที่รู้กันว่าถ้ารองเท้าผ้าใบหรือเจ้ารองเท้าหนังเปียกขึ้นมานอกจากจะไม่สะดวกสบายเวลาสวมใส่แล้ว ยังก่อให้เกิดกลิ่นอับตามมาอย่างไว เพราะฉะนั้นในช่วงที่ฝนตกไม่เป็นเวล่ำเวลาแบบนี้ใส่รองเท้าแตะเท่ๆ แทนไปก่อน หรือในกรณีที่จำเป็นต้องไปงานที่เป็นทางการก็พกรองเท้าหนังไว้ในรถแทนเพื่อป้องกันไม่ให้เปียกฝนจะดีกว่า

  1. กระเป๋ากันน้ำไปเลย เวิร์คสุด

ของใช้จำเป็นรวมไปถึงเอกสารต่างๆ รวมไว้ในกระเป๋าให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน ยิ่งโดยกระเป๋ากันน้ำสมัยนี้ก็มีให้เลือกมากมายหลายทรง ทั้งกระเป๋าเป้ กระเป๋าช็อปปิ้งแบ็ค กระเป๋าสะพายข้างที่ตอบโจทย์หนุ่มๆ แต่ละสไตล์ให้ได้เลือกใช้แบบไม่ซ้ำกัน เพียงแค่เลือกให้เหมาะกับตัวเองและรู้จักมิกซ์แอนด์แมทช์ก็พอ

  1. พกร่มยังไงให้ดูแมน

น้อยมากที่เราจะเห็นผู้ชายแมนๆ พกร่ม แต่พกไว้หน่อยก็ดีเพราะหนุ่มๆ จะได้ไม่ต้องเปียกจนผมที่เซ็ตไว้เสียทรง แต่ถ้ากลัวว่าพกร่มแล้วจะไม่ชิค ไม่คูล ก็เลือกร่มให้เหมาะกับตัวเองมากที่สุดอาจจะเป็นร่มสีดำ สีเทา หรือโทนสีที่ดูเข้มๆ แมนๆ หน่อยก็พอ แนะนำให้เลือกใช้เป็นร่มก้านยาวเพราะความยาว ความกว้างของร่มเวลากางจะทำให้หนุ่มๆ ดูภูมิฐานขึ้น เผลอๆ ยังสามารถแบ่งพื้นที่ให้สาวๆ เข้ามาใช่ร่มเดียวกันได้อีกต่างหาก

  1. กางเกง 5 ส่วนแทนขายาว

โดยปกติหนุ่มๆ มักจะหยิบกางเกงขายาวตัวโปรด หรือใส่กางเกงยีนส์ออกจากบ้านกันแทบจะทุกคน ลองเปลี่ยนมามิกซ์แอนด์แมทช์กางเกง 5 ส่วนดูบ้างก็ไม่เลว หรือจะพับขากางเกงขึ้นมาเหนือข้อเท้าเล็กน้อยแทนก็ได้ วิธีนี้จะช่วยให้หนุ่มๆ ไม่หวั่นกับน้ำที่เจิ่งนอง และไม่ต้องกลัวว่ากางเกงจะอับชื้นจนไม่สบายตัวอีกด้วย

  1. ผ้าขนหนูผืนเล็กๆ

ลองนึกภาพว่าคุณตากฝนศีรษะเปียก นอกจากจะเกิดความไม่สบายตัวแล้วยังจะก่อให้เกิดอาการป่วยตามมาได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นเจ้าผ้าขนหนูผืนเล็กๆ นี่แหละมีประโยชน์ที่สุดเช็ดผมให้แห้งก่อนจะไปทำกิจวัตรอื่นๆ จะได้กลับมาหล่อเนี้ยบเหมือนเดิม

ภาพจาก: www.pexels.com

keyboard_arrow_up