สุดยอดการ์ตูนฟุตบอล (อนิเมะ) ห้ามพลาด

สุดยอดการ์ตูนฟุตบอล (อนิเมะ) ห้ามพลาด

อนิเมะ หรือภาพยนตร์การ์ตูนตามคำเรียกของคนญี่ปุ่นที่มีอยู่มากมาย อาจกล่าวได้ว่าที่ประเทศแห่งนี้มีอนิเมะมากมายหลายประเภทที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งอนิเมะแนวกีฬาเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ได้รับความนิยมไม่น้อย โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องของฟุตบอลที่กระแสตอบรับดีมากทั้งในญี่ปุ่น และบ้านเรา

อย่างไรก็ดี เราขอนำเสนอสุดยอดฟุตบอลอนิเมะที่น่าสนใน และไม่ควรพลาดหากคุณคือคนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และสนใจในภาพยนตร์การ์ตูน

กัปตัน ซึบาสะ
มังงะ : โยอิจิ ทาคาฮาชิ
อะนิเมะ :
กัปตันซึบาสะ : ฮิโรโยชิ มิโนสึบุ
กัปตันซึบาสะJ : ฮิโรชิ ฟุคุโทมิ
กัปตันซึบาสะ Road to 2002 : กิซาบุโร่ สุงิอิ

อาจกล่าวได้ว่านี่คือการ์ตูนระดับตำนานอีกเรื่องหนึ่ง ที่ไม่ว่าชายไทยรุ่นเล็ก หรือรุ่นใหญ่คงต้องเคยผ่านสายตากันมาบ้างแล้ว แรกเริ่มเดิมทีที่เป็นแค่หนังสือการ์ตูนจากฝีไม้ลายมือของ โยอิจิ ทาคาฮาชิ ต่อมาได้ถูกพัฒนามาเป็นอนิเมะโดยผู้กำกับ ฮิโรโยชิ มิโนสึบุ, ฮิโรชิ ฟุคุโทมิ กับตัน ซึบาสะ ภาค J และ กิซาบุโร่ สุงิอิ ในภาค Road to 2012 นอกจากนี้รวมทั้งยังเคยถูกนำไปผลิตเป็นวีดีโอเกมส์มาแล้วอีกด้วย

เรื่องย่อ :
กัปตัน ซึบาสะ เรื่องราวของ โอโซระ ซึบาสะ ผู้ที่มีความรัก และความใฝ่ฝันในการเป็นนักฟุตบอลซึ่งต่อมาได้รับการถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลจากโค้ชชาวบลาซิลที่มีชื่อว่า โรแบร์โต ฮอนโก ที่โรงเรียนประถมนันคัตซึ ซึ่งที่นี่เองเขายังได้เพื่อนคู่ใจในสนามฟุตบอลมากมายทั้ง มิซากิ ทาโร่ มิดฟิลด์คู่หูของสึบาสะที่มีจินตนาการในสนามฟุตบอลระดับสูง, สองพี่น้องทาจิบานะ รวมไปถึง วากาบายาชิ เก็นโซ เจ้าของฉายา สุดยอดผู้รักษาประตูมือทองคำ อีกด้วย

นอกเหนือจากความสนุกสนานของเรื่องราวแล้ว ซึบาสะยังเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจของเด็กๆ ที่มีความหลงใหลในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก

ตัวละครหลักในเรื่อง กัปตันซึบาสะ 
โอโซระ ซึบาสะ – มิดฟิลด์ที่มีท่าไม้ตายคือ ‘ไดร์ฟชู๊ต’
วากาบายาชิ เก็นโซ – ผู้รักษาประตู มีความสามารถมาก ฉายา SGGK (Super Great Goal Keeper)
มิซากิ ทาโร่ – มิดฟิลด์ เล่นคู่กับซึบาสะได้รับฉายาว่าคู่หูแข้งทอง
เฮียวงะ โคจิโร่ – ศูนย์หน้าของ เมวะ ฮิงาชิ FC เป็นนักเตะคนแรกที่สามารถเอาชนะซึบาสะได้
พี่น้องทาจิบานะ – คู่แฝดอดีตคู่แข่งของซึบาสะ ท่าไม้ตายคือ สกายเล็ป เฮอร์ริเคน

keyboard_arrow_up