อินสตาแกรมเตรียมออกฟีเจอร์เบลอรูปภาพที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทบความรู้สึก

อินสตาแกรม เตรียมออกฟีเจอร์เบลอรูปภาพที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทบความรู้สึก

WHAT: อินสตาแกรม (Instagram)แอปพลิเคชันแชร์ภาพถ่ายรายใหญ่ของโลก เตรียมออกฟีเจอร์เบลอรูปภาพที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทบความรู้สึกหรือสะเทือนอารมณ์แก่ผู้ใช้รายอื่น โดยหวังจะให้อินสตาแกรมเป็นสังคมคุณภาพและปลอดภัยสำหรับทุกคน

จากคำประกาศกร้าวของทางผู้พัฒนาว่าต้องการที่จะให้ อินสตาแกรม ( Instagram) เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน นอกจากการสร้างเครื่องมือตรวจสอบบัญชีให้รัดกุมมากขึ้นแล้วนั้น ล่าสุดทางอินสตาแกรมยังเตรียมออกฟีเจอร์เบลอรูปภาพที่สุ่มเสี่ยงจะกระทบต่อความรู้สึกของคนที่พบเห็นแทนการลบ (เฉพาะรูปภาพที่ไม่ได้ทำผิดกฎของแอป)

อินสตาแกรม

ด้วยความที่อินสตาแกรมเป็นสังคมแบ่งปันรูปถ่ายและคลิปวิดีโอขนาดใหญ่ จึงทำให้ในแต่ละวันเราอาจจะเห็นภาพหรือคลิปวิดีโอบางตัวที่อาจจะกระทบต่อความรู้สึกหรือสะเทือนอารมณ์ แต่ในเมื่อภาพเหล่านั้นไม่ได้ทำผิดกฎพอที่จะลบได้ อินสตาแกรมจึงต้องหาทางแก้ปัญหาโดยเบลอรูปภาพเหล่านั้นแทน

อินสตาแกรม

สำหรับรูปภาพที่จะถูกเบลอนั้นต้องเป็นรูปภาพที่ถูกรายงานจากผู้ใช้ให้ทีมงานรับทราบ ซึ่งถ้าทีมงานพิจารณาแล้วว่าเป็นภาพที่มีเนื้อหาสุ่มเสี่ยงหรือแฝงไว้ด้วยความสะเทือนอารมณ์ ทางอินสตาแกรมจะทำการเบลอรูปนั้นพร้อมขึ้นข้อความ “ภาพนี้มีเนื้อหาอ่อนไหวและอาจกระทบหรือรบกวนต่อผู้ใช้งานคนอื่น” โดยถ้าเราต้องการที่จะเห็นภาพนั้นก็เพียงแค่ทำการกดคำว่า See Photo ที่ด้านล่างของภาพได้ทันที

อินสตาแกรม

สาเหตุที่ต้องออกฟีเจอร์นี้มาก็เพราะปัจจุบันหลายๆคนหรือหน่วยงานนิยมใช้อินสตาแกรมเป็นอย่างสูง ซึ่งบางครั้งอาจมีภาพข่าว ภาพทดลองวิทยาศาสตร์ หรือภาพที่แตกต่างกันของขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมอันเกิดเป็นประเด็นที่ทำให้ผู้ใช้รายอื่นไม่สบายใจได้ การเบลอภาพและขึ้นข้อความเตือนจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.instagram-press.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.instagram-press.com

keyboard_arrow_up