จะถูกจะแพงขอแดงไว้ก่อน!! เปิดตัวแล้ว iPhone 7 RED Special Edition สีแดงสุดพิเศษ

จะถูกจะแพงขอแดงไว้ก่อน!! เปิดตัวแล้ว iPhone 7 RED Special Edition สีแดงสุดพิเศษ

WHAT: iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ได้ออกสีใหม่ในคอลเลกชันRED Special Editionเพื่อนำรายได้จากการจำหน่วยส่วนหนึ่งไปสมทบทุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับ HIV/AIDS และร่วมช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อ HIV ในกานา เลโซโท รวันดา แอฟริกาใต้ สวาซิแลนด์ แทนซาเนีย เคนยา และแซมเบียต่อไป

นับเป็นครั้งแรกที่ทาง Apple ได้นำเอา RED Special Edition มาใช้กับสินค้าตระกูล iPhone หลังจากที่เคยมีมาแล้วในสินค้าจำพวก iPod Nano , iPod Touch , iPod Shuffle รวมไปถึงกลุ่มอุปกรณ์เสริมต่างๆอย่าง Smart Cover , Smart Battery Case หรือแม้กระทั่งสายนาฬิกา Apple Watch ก็ตามที

RED Special Edition

โดยในครั้งนี้มือถือเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่มียอดขายทั่วโลกกว่า 78.3 ล้านเครื่องจะมาในรูปแบบของRED Special Edition ผ่านตัวเครื่องอลูมิเนียมสีแดงสวยสด ซึ่ง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition จะเริ่มจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม เวลา 22.01 น. เป็นต้นไปทั้งทางร้านค้าและช่องทางออนไลน์ โดยมีความจุให้เลือกเพียง 2 แบบคือ 128 GB และ 256 GB สนนราคาเริ่มต้นที่ 26,500 บาท

RED Special Edition

ภายใต้ความจัดจ้านของสีแดง กลับแฝงความอ่อนโยนและความใจบุญเอาไว้ นั่นเพราะ iPhone 7 (PRODUCT) RED เป็นโปรเจ็คที่ทาง Apple จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปีของการเป็นพันธมิตรระหว่าง Apple กับองค์กรการกุศล (RED) ซึ่งได้ให้การสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับ HIV/AIDS ขณะเดียวกันหากมองในแง่การตลาด โปรเจ็คนี้ก็เปรียบเสมือน CSR ที่ทาง Apple คืนประโยชน์ให้สังคมทางหนึ่งนั่นเอง

ตลอดระยะเวลาที่ Apple ให้การสนับสนุนโครงการนี้ สามารถระดมทุนได้มากถึง 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งล้วนมาจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ (RED) และ iPhone 7 (PRODUCT) RED ก็เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ (RED) ที่เพิ่งเปิดจำหน่ายเพื่อระดมทุนเข้าโครงการเช่นกัน แน่นอนว่าทุกการจำหน่าย (RED) จะนำไปสมทบทุนให้กองทุนโลกเพื่อต่อต้านโรคเอดส์

พูดง่ายๆ ว่าหากเราซื้อ iPhone 7 (PRODUCT) RED นอกจากจะได้โทรศัพท์เครื่องใหม่ที่เป็น Special Edition แล้ว ยังได้ทำบุญไปในตัวอีกด้วย โดย iPhone 7 (PRODUCT) RED มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่ชักชวนให้สาวกไอโฟนจับจองเป็นเจ้าของว่า “ซื้อ (RED) คือการให้ชีวิต”

>>Apple ออก Smart Battery Case สำหรับไอโฟน 7 รายได้ส่วนหนึ่งเข้ากองทุน RED


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Apple

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Apple

keyboard_arrow_up