iMessage เหงา Apple ส่ง Ad กระตุ้นความอยากใช้สติ๊กเกอร์กันหน่อย

WHAT: ฟีเจอร์ใหม่สติ๊กเกอร์ใน iMessage ดูท่าจะไปไม่ได้ไกล เลยต้องปล่อยไวรัล Ad ตัวใหม่มารณรงค์ความอยากใช้ให้กับสาวก iPhone ได้รู้จักมันมากขึ้น

ด้วยระบบ Chat ที่มีแฟลตฟอร์มให้เลือกมากมาย จนหลังๆ ไม่ค่อยมีใครจะส่งข้อความจาก iMessage กันสักเท่าไร แม้ว่า Apple จะมีบริการให้ส่งฟรีแต่ก็ต้องเป็นผู้ใช้เครื่องสมาร์ทโฟน iPhone กับ iPhone ด้วยกัน ทำให้เมื่อปีที่แล้วต้องหากลยุทธ์ใหม่ในการสร้าง Traffic เพิ่มมากขึ้น จึงเปิดฟีเจอร์ใหม่สำหรับ iOS 10  ปรับปรุง iMessage ให้เชื่อมต่อกับแอปภายนอก และรองรับการส่งสติ๊กเกอร์ดังเช่นแอปแชทตัวอื่นๆ สนุกมากยิ่งขึ้น

imessage

โดยวิธีการโหลดสติ๊กเกอร์ เพียงแค่กดปุ่ม App Store บน Messages แล้วกดปุ่มบวกที่มีคำว่า Store ด้านล่าง จากนั้นก็ทำการดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ที่มีให้เลือกมากมาย แต่ส่วนใหญ่ลวดลายน่ารักคงจะต้องเสียเงินซื้อ แล้วเมื่อต้องการใช้งานเพียงแค่กลับไปที่ปุ่ม App Store บน Messages อีกครั้ง กดปุ่มสี่จุดด้านล่าง จากนั้นเลือกชุดสติ๊กเกอร์ที่โหลดมา แตะที่สติ๊กเกอร์เพื่อส่งได้ทันที นอกจากการส่งสติ๊กเกอร์แล้ว ยังสามารถนำสติ๊กเกอร์เหล่านี้มาใช้ประดับข้อความได้อีกด้วย วิธีใช้คือแตะสติ๊กเกอร์ค้างไว้ และลากไปแปะไว้ที่ข้อความใดก็ได้ที่ต้องการ ก็จะสามารถแปะสติ๊กเกอร์ไว้กับข้อความนั้น ๆ ได้เลย ที่สำคัญช่วงเปิดตัวฟีเจอร์นี้ ก็มีสติ๊กเกอร์ Mario ปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดกันด้วย แม้ขั้นตอนจะดูแสนง่ายและไม่ต่างอะไรกับระบบแชทแพลตฟอร์มอื่นมากนัก แต่ก็ยังมีผู้ใช้จำนวนน้อยดึงฟีเจอร์นี้ออกมา

ทำให้ล่าสุด Apple ออกโฆษณาชุด Sticker Fight โชว์ฟีเจอร์ “ติดสติ๊กเกอร์” บน iMessage รณรงค์ให้คนเห็นความสนุกจากการใช้มากขึ้น ด้วยการสร้างไวรัลเป็นสงครามสติ๊กเกอร์ ให้คนในเมืองพูดจาภาษาสติ๊กเกอร์ใส่กันอย่างสนุกสนาน สติ๊กเกอร์ที่ปรากฏก็มีทั้งแบบธรรมดา หรือสติ๊กเกอร์ที่เป็นคาแร็กเตอร์ของการ์ตูน ภาพยนตร์ต่าง ๆ โดยทั้งหมดหาดาวน์โหลดได้จาก App Store ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน ยังไงก็ลองไปโหลดมาเล่นกันดูได้สำหรับสาวก Apple ทั้งหลาย อาจสนุกกว่าแชทแพลตฟอร์มอื่นก็ได้นะ

 

keyboard_arrow_up