เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์

Levi’s เตรียมวางจำหน่ายเสื้อแจ็คเก็ตยีนส์สุดอัจฉริยะภายในฤดูใบไม้ร่วงนี้

เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์
เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์

Levi’s เตรียมวางจำหน่าย เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ สุดอัจฉริยะภายในฤดูใบไม้ร่วงนี้

WHAT: โปรเจค  Levi’s® Commuter™ x Jacquard by Google คือโปรเจคผลิต เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ อัจฉฉริยะสำหรับนักปั่นจักรยาน ที่สามารถควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆผ่านการสัมผัสที่เนื้อผ้า

Levi’s® Commuter™ x Jacquard by Google คือชื่อโปรเจคของ เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ ที่เกิดจากความร่วมมือของแบรนด์ยีนส์ยักษ์ใหญ่กับบริษัทไอทีชั้นนำของโลก ในการพัฒนาเสื้อผ้าอัจฉริยะที่มีชื่อเรียกว่า Jacquard ขึ้นมา โดย Jacquard นั้นจะเป็นเทคโนโลยีที่นำเอาเส้นใยผ้ามาถักทอร่วมกับเส้นใยที่สามารถสื่อกระแสไฟฟ้าได้เพื่อสร้างแผ่น Interactive ที่สามารถควบคุมการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือสมาร์ทโฟนจากการสัมผัสได้ ซึ่ง Google ได้เปิดตัวโครงการนี้ไปในงาน Google I/O เมื่อราวๆปีที่แล้ว

เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์

เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์

เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์

สำหรับเสื้อผ้าอัจฉริยะล็อตแรกที่จะวางจำหน่ายนั้น เป็น เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ ที่ได้ร่วมมือกับทางแบรนด์  Levi’s เพื่อสร้างสรรค์เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการปั่นจักรยานขึ้นมาก็เพื่อช่วยให้ขับขี่จักรยานได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งแจ็คเก็ตยีนส์ตัวนี้สามารถควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านการสำหรับหรือตั้งค่าท่าทางการเคลื่อนไหวเพื่อ เปิด Google Maps , เปิด ปิด เปลี่ยนเพลง รวมไปถึงโทรออก-รับสาย ที่บริเวณเนื้อผ้าได้โดยตรง ทางด้านความสะอาดนั้น Levi’s เคลมว่ามีความทนทานเหมือนเสื้อยีนส์ตัวอื่นของแบรนด์ตามปกติ เพียงแต่เวลาซักจะต้องถอดตัวรับสัญญานบลูทูธที่ข้อมือออกก่อนเท่านั้นเอง

เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์

นับเป็นจุดเริ่มต้นของนวัตกรรมเสื้อผ้าอัจฉริยะที่น่าจะมีอะไรเด็ดๆตามมาอีกมากมาย โดย Levi’s® Commuter™ x Jacquard by Google จะเริ่มวางจำหน่ายก่อนฤดูมใบไม้ร่วงที่จะมาถึงนี้ สนนราคาคร่าวๆอยู่ที่ตัวละ 350 เหรียญสหรัฐฯหรือราวๆ 12,000 บาทครับผม


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.engadget.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.engadget.com

keyboard_arrow_up