เกมนี้อย่าเล่นนอกบ้าน “Don’t stop eighth note” เกมที่ต้องใช้เสียงเล่นสุดฮิต

WHAT: ไวรัลชั้นดี เกมบ้านๆ กลายเป็นคำท้า ลองเล่นกันหรือยัง “Don’t stop eighth note” เกมอนิเมชั่นหน้าตาดูเรียบง่ายแต่เล่นไม่ง่ายอย่างที่คิด

อ้ากกกกก…..อูววว….อ้า เสียงร้องของคนเล่นเกมนี้ที่จะจินตนาการการร้องออกมาตามที่ตัวเองต้องการ เรากำลังพูดถึงเกมสุดฮิตตัวใหม่ที่ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลยตั้งแต่หน้าตาของเกมที่ดูบ้านๆ เรียบง่าย แต่วิธีการเล่นที่ทีมครีเอตมานั้นสุดเหนือชั้น เพราะคุณต้องใช้เสียงเพื่อทำให้ตัวเดินเกมเคลื่อนที่ไปข้างหน้า และใช้เสียงในการควบคุมการเคลื่อนไหวทั้งหมด

Don’t Stop Eighth Note เป็นเกมแนววิ่งกระโดดๆข้ามสิ่งกีดขวาง และไปให้ไกลที่สุด เพื่อที่จะได้คะแนนเยอะที่สุด เป็นของ นายเจิ้นฮัว หยวน นักพัฒนาเกมชาวฮ่องกง ที่เขาตั้งชื่อให้มันว่า Eighth Note เพราะลักษณะตัวละครจะคล้ายๆตัวโน้ตดนตรี

วิธีเล่นเกม Don’t stop eighth note

วิธีเล่นคือ ให้เราใช้เสียงของเราคอยควบคุมตัวโน้ต เดินๆ กระโดดๆ ข้ามและหลบสิ่งกีดขวาง เพื่อไปให้ไกลที่สุด ถ้าค่อยๆเดินก็ใช้โทนเสียงต่ำ แต่ถ้าอยากให้กระโดดสูงๆ ต้องรวบรวมพลังเสียงและเปล่งของออกมาให้สูงตาม จะใช้คำว่าอะไรก็ได้ตามใจคุณเลย ยิ่งไปไกลมากเท่าไหร่คะแนนก็จะยิ่งสูงมากขึ้นเท่านั้น ที่สำคัญมันยังสามารถอวดคะแนนโชว์เพื่อนในโซเชียลเพราะเกมนี้จะสามารถบันทึกได้ทั้งภาพและเสียงขณะเราเล่นเก็บไว้ให้ด้วย ตามไปดูเหล่าศิลปินเขามาแคสเกมเหล่านี้กันสนุกๆ

แม้เกมนี้จะเพิ่งปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้กลับฮิตไปทั่วโลกแล้ว สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android ฟรี

ขอบคุณภาพจาก tigercrychannel , GoodDayOfficial

keyboard_arrow_up