หยิบผลิตภัณฑ์เก่าแก่มาแปลงร่างเป็นสนีกเกอร์ ในโปรเจ็คแสนสนุก ‘Sneakered’

หยิบผลิตภัณฑ์เก่าแก่มาแปลงร่างเป็นสนีกเกอร์ ในโปรเจ็คแสนสนุก ‘Sneakered’ 

WHAT: ไอเดียบรรเจิด!! เมื่อนักออกแบบหยิบงานดีไซน์จากผลิตภัณฑ์เก่าแก่สัญชาติอิตาเลียนมาดัดแปลงเป็นสนีกเกอร์สุดเท่ที่มีเอกลักษณ์ถึง 15 แบบจนอยากจับจองเป็นเจ้าของ

อีกหนึ่งไอเดียแปลกใหม่ของ Gianluca Gimini ดีไซเนอร์ชาวอิตาลีที่หยิบเอาผลิตภัณฑ์ย้อนยุคสัญชาติอิตาลีมาดัดแปลงให้เป็นสนีกเกอร์สุดเท่ที่มีเอกลักษณ์จนเราอยากจับจองเป็นเจ้าของ

โปรเจ็คนี้ตั้งชื่อว่า “Sneakered” กับการออกแบบรองเท้ากว่า 15 แบบซึ่งได้แรงบันดาลใจสำคัญจากผลิตภัณฑ์เก่าแก่ที่มีจำหน่ายในอิตาลี ทำให้รองเท้าทั้ง 15 แบบนี้มีเอกลักษณ์โดยเฉพาะความคลาสสิกและลูกเล่นที่สะดุดตา ไม่ว่าจะเป็นสีสัน โลโก้ หรือลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้รองเท้าจากโปรเจ็คนี้เหมือนผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมากจนเรียกได้ว่าดีไซเนอร์แทบถอดแบบผลิตภัณฑ์มาใส่ในรองเท้าเลยก็ว่าได้

Gianluca Gimini ได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการทำโปรเจ็คนี้ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้ทราบข่าวว่ามีผลิตภัณฑ์หลายตัวของอิตาลี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีบรรจุภัณฑ์สวยงาม กำลังจะกลายหายไปจากท้องตลาด ดังนั้นเขาจึงอยากเก็บความงามสไตล์วินเทจที่มีเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เหล่านี้เอาไว้ โดยเป้าหมายสำคัญของโปรเจ็ค Sneakered คือ การเก็บรักษาความทรงจำในวัยเด็กให้อยู่กับเราไปนานๆ รวมทั้งการส่งต่อความงามของบรรจุภัณฑ์ผ่านการสื่อสารด้วยศิลปะบนสนีกเกอร์ ซึ่งทำให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงและชื่นชมได้ง่าย

ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เขานำมาออกแบบนั้นมีด้วยกัน 16 แบรนด์ () อาทิ Cedrata Tassoni เครื่องดื่มรสส้ม ซึ่งมีมาตั้งแต่ปี 1956 และยังเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ไม่เคยเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์, Proraso ผลิตภัณฑ์โกนหนวดที่มีประวัติยาวนานมาก โดยเกิดขึ้นในเมืองฟลอเรนซ์ตั้งแต่ปี 1908 กับบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นในสไตล์อนุรักษ์นิยม, Café Paulista เป็นผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งของ Lavazza บริษัทอิตาเลียนเก่าที่มีชื่อเสียงที่ดีทั่วโลก โดยมีอายุกว่า120 ปี ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้เปิดตัวในปี 1960 เป็นต้น


ที่มา :
www.behance.net
www.designboom.com

ภาพจาก : www.behance.net

keyboard_arrow_up