ปลุก 4 เทรนด์ ตีตั๋วกลับจากโลกแห่งความตาย รื้อมาฮิตได้ในยุคนี้

WHAT: อยากรู้แฟชั่นยุคเก่า ย้อนดูได้จากในหนังฮอลลีวู้ด เพราะยังไงอีก 10 ปีข้างหน้ามันต้องหมุนกลับมาฮิตอีกครั้ง และความจริงนี้ ก็ทำให้ 4 เทรนด์ที่เราว่ากลับมานิยมอีกครั้งแบบฟื้นคืนชีพ ทั้งกระเป๋าคาดเอว สูทปกกว้าง ตามไปดูกันว่าจะมีอะไรอีก

เป็นธรรมชาติของโลกแฟชั่น หมุนเปลี่ยนกระแสเทรนด์ไปทุกปี และผ่านไปอีก 5-10 ปีเราจะได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของเทรนด์ที่เคยฮิต กระแสที่เคยนิยม เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่ 4 เทรนด์รุ่นเก๋าของผู้ชายถูกปัดฝุ่นใหม่ กลับมาครองพื้นที่ในตลาดอีกครั้ง เสื้อผ้าคัตติ้งเนี้ยบทรงเสน่ห์ค่อยๆ จางหายไปเป็นเสื้อผ้าใส่สบายอย่างจ็อกกิ้ง แพ้นท์ที่มาครองตู้ช่วงนี้ถึง 70% แต่ก็อย่าเพึ่งโละเสื้อผ้าชิ้นเก่ารุ่นดึกดำบรรพ์ เพราะเหมือนมันจะกลับมาอีกแล้ว

Wider Lapels เสื้อสูทปกกว้าง

สูท มีให้เลือกหลายประเภท ปกป้าน ปกแคบหรือแม้กระทั่งปกกว้าง ถ้ายังนึกไม่ออก ค่อยๆ คิดให้หน้าเจม บอนด์ลอยขึ้นมา ย้ำว่าต้องเป็นยุคเก่าๆ หน่อย เพราะสมัยนั้นการตัดเย็บสูทจากเน้นคัตติ้งที่หลวมๆ และพิถีพิถันในดีเทล สังเกตได้จากปีนี้แบรนด์ j.crew เริ่มนำปกกว้างมาใช้ในเสื้อผ้าของแบรนด์จากเดิมที่ปกสูท Ludlow มีความกว้างประมาณ 2 ½ นิ้ว ขยายกว้างประมาณ 3 ½ นิ้ว แต่อาจจะปรับแต่งคัตติ้งให้เข้ากับคนรุ่นใหม่มากขึ้น มีความเฉี่ยวและเสริมกลิ่นอายความเป็นแจ๊กเก็ต

Funny Pack กระเป๋าคาดเอว

กระเป๋าคาดเอวของพ่อค้าแม่ค้าถูกนำมาเปิดตัวตั้งแต่ 2-3 ซีซั่นที่แล้วบนรันเวย์ แม้จะดูเป็นที่ฮือฮา แต่เราก็ยังไม่เห็นเทรนด์นี้กลายเป็นระเบิดตูมตาม เหมือนกับเทรนด์อื่นๆ แต่เชื่อว่ามันกำลังเป็นคลื่นใต้น้ำ ค่อยๆ กระเซาะริมฝั่งรอฮิตแบบจัดเต็มเร็วๆ นี้ เพราะการนำกลับมาใช้ครั้งใหม่ของเหล่าดีไซเนอร์ ปรับให้ใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะคาดไหล่ สะพายข้าง ไว้ด้านหน้าหรือด้านหลัง ก็ดูคล่องตัวไม่เบา

Faded Denim กางเกงยีนส์ซีด

ถ้าย้อนกลับไปดูหนังฮอลลีวู้ดยุคเก่าๆ กว่า 90% พระเอกใส่กางเกงยีนส์สีซีดที่ฮิตแบบสไตล์คันทรี่ แน่นอนว่าความอมตะของยีนส์นั้นครองแชมป์การผลิตและจัดจำหน่ายทุกยุคสมัย ถูกปรับแต่งสีและสไตล์ให้เข้ากับสมัยนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งปีนี้แฟชั่นย้อนกับสู่ยีนส์สีซีดอีกครั้ง และต้องเป็นยีนส์ซีดแบบสมบูรณ์ไม่มีรอยแต่งขาด ปักหมุดอะไรทั้งสิ้น

Branded Sportswear เสื้อฮู้ดดี้สปอร์ตสกรีนลาย

เสื้อฮู้ดดี้อเมริกันทั้งหลาย สกรีนลายกราฟิกและทำตัวอักษรหนาอยู่ตรงกลางเสื้อ นั้นคือสิ่งที่ทำให้คนจดจำได้ขึ้นใจ แม้ไม่ต้องอากาศหนาว แต่เมื่อไรก็ตามที่ใส่ ปรับลุคให้กลายเป็นหนุ่มสปอร์ตแนวสตรีท แถมยังมีสไตล์ เชื่อว่าเด็กๆ ยุค 90s หลายคนมีติดตู้ไว้ ฉะนั้นก็หยิบออกมาใส่ซะจะได้ไม่ตกเทรนด์

keyboard_arrow_up