Google Translate

ไปญี่ปุ่นห้ามพลาด!! แอป Google Translate รองรับการแปลภาษาญี่ปุ่นเป็นอังกฤษจากภาพถ่ายได้แล้ว

Google Translate
Google Translate

WHAT: เรียกว่ารอคอยกันมานานสำหรับการอัพเดตระบบบนแอปพลิเคชันแปลภาษาสุดชาญฉลาดอย่าง Google Translate ที่ตอนนี้รองรับการแปลภาษาญี่ปุ่น(Japanese) เป็นภาษาอังกฤษ(English)ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เจ้าฟังก์ชั่นเด็ดที่ว่านี้น่าจะถูกใจชาวเจแปนเลิฟเวอร์ทั้งหลาย เพราะถ้าหากใครเคยไปประเทศญี่ปุ่นนั้นก็คงจะรู้ดีว่าป้ายบอกทางที่เป็นภาษาอังกฤษช่างหายากเสียเหลือเกิน ครั้นจะเปิดกระทู้รีวิวอ่านเพื่อทำความเข้าใจก็ดูจะไม่ทันการณ์กับเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้า บัดนี้ทาง Google จึงได้ออกอัปเดตแอป Google Translate ให้รองรับ ภาษาญี่ปุ่น(Japanese) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Google Translate

และถ้าใครคิดว่ารองรับการแปลภาษาญี่ปุ่นแล้วมันจะมีประโยชน์ยังไง ในเมื่อเราไม่สามารถพิมพ์ภาษาญี่ปุ่นให้เป็นคำได้เหมือนภาษาอังกฤษอยู่ดี ขอบอกว่าเจ้าแอปนี้ฉลาดตรงที่มันมีฟังก์ชั่นในการแปลภาษาจากภาพถ่ายตัวอักษร ซึ่งฟีเจอร์ที่ว่านี้สามารถทำงานในระบบออฟไลน์(ไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต)ได้ด้วย เพียงแค่เราต้องดาวน์โหลดฐานข้อมูลภาษาญี่ปุ่นลงในเครื่องก่อนเท่านั้นเอง

และถึงแม้จะมีฟังก์ชั่นนี้มาสักพักหนึ่งแล้วแต่การรองรับภาษาญี่ปุ่นนั้นยังไม่สมบูรณ์มากเพียงพอ จวบจนกูเกิ้ลได้ออกอัพเดตมาล่าสุดนี้เอง ชาว Favforward ที่สนใจลองโหลดมาใช้งานดูได้รองรับทั้งระบบ App Store และ Google Play ครับผม


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : blog.google

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : pexels.com

keyboard_arrow_up