รวมรองเท้า 9 Top Hit Sneakers 2016 ควรค่าแก่การตามเก็บ

อีกไม่กี่วันเราก็จะข้ามปีไปพร้อมกัน ถ้าคุณเป็นสาวกสนีกเกอร์ตัวจริงต้องไม่พลาดรองเท้า 9 คู่นี้ที่เรายกให้เป็น 9 คู่สุดเจ๋งประจำปี 2016 แม้บางคู่จะราคาแพงสูงเกินไปหน่อย แต่เชื่อเถอะว่ามันก็ควรค่าแก่การสะสม

adidas-nmd-38

1. Adidas NMD

NMD ระเบิดยอดขายตั้งแต่ต้นปี 2016 กับการจับจองและราคาที่อัพขึ้นแรงแบบเท่าตัว จนเกิดกระแสซอมบี้ผู้คนไล่คว้าหามาไว้ครอบครอง และนั่นทำให้เราอดหยิบมาพูดถึงไม่ได้ว่าเป็นคู่โปรดของใครหลายๆ คน เกิดการรีสต็อกแทบนับครั้งไม่ถ้วน และผลิตสีออกมาสนองตามความต้องการมากจนทำให้คนรักและตามล่า NMD ไม่ต้องแย่งกันอีกต่อไป แต่สีที่ถูกตามล่ามากที่สุดคงหนีไม่พ้นสีชมพูและสีพีช ดูทรงคุณค่าและควรค่าแก่การเก็บเพราะเป็นสีพิเศษที่ทำออกมาจำกัด และเมื่อแมตช์ความเท่เฉียบกับความหวาน กลายเป็นความกลมกล่อมที่ลงตัวพอดี

converse-lead

2. Converse Chuck Taylor II Engineered

ทำคะแนนได้ดีมาทั้งปี 2016 ขอปรบมือในความพยายามดัน Chuck Taylor II อย่างสุดกำลัง โดยส่วนตัวคิดว่าคอนเวิร์สกับต้นฉบับที่มีความเก๋ามาหลายปีนั้นทำให้หลายคนไม่สามารถลืมผ้าใบแบบดิบๆ ของ Chuck I ไปได้ นั่นทำให้คอนเวิร์สต้องพยายามปรับ Chuck II ให้มีความหลากหลายน่าสะสมยิ่งขึ้น จนมาถึงคอลเล็กชั่น “Engineered Canvas” ที่นำเอาวัสดุ “Jacquard” สุดพรีเมียมมาเพิ่มความหรูหราให้กับรองเท้าคอลเล็กชั่นนี้ โดยผสานกับการสร้างลวดลายสวยเลือกลวดลายแพทเทิร์นที่นำมาใช้บนตัวรองเท้าอย่างมีชั้นเชิง ทำออกมาได้อย่างลงตัว อีกทั้งโทนสีของตัวรองเท้ายังดูน่าสนใจอีกด้วย

adidas-parley-recycled-ocean-plastic-4

3. Adidas x Parley for the Oceans

เมื่อแบรนด์เดินทางไปถึงจุดสูงสุด ก็ถึงเวลาที่จะคืนสิ่งดีๆให้กับธรรมชาติ หลังจากอาดิดาส วางแผนมานานหลายปีกับโปรเจค์พิเศา ร่วมกับ Parley หยิบเอาขยะพลาสติกและตาข่ายดักปลาที่ถูกทิ้งร้างในทะเลมาทำรองเท้าผ้าใบในชื่อรุ่น “UltraBOOST Uncaged Parley” ส่วนบนของรองเท้าผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลและตาข่ายไฟเบอร์สีเขียว โดยในอนาคตอาดิดาสมุ่งหวังจะหันมาคิดค้นวัสดุที่ช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

gucci-ace-sneaker

4. Gucci Ace Sneaker

นับตั้งแต่ Alessandro Michele ขึ้นแท่นรับบังเหียนเป็นครีเอทีฟหัวเรือใหญ่ให้กับแบรนด์ในปี 2015 Gucci ก็ค่อยๆ ทะยานไต่กราฟมียอดวางจำหน่ายมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเปิดตัวสนีกเกอร์ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2016 ถือเป็นการพลิกภาพลักษณ์ใหม่ให้กับแบรนด์ การนำรองเท้าผ้าใบมาปักลวดลายเดินเส้นดอกไม้ โดยใช้รองเท้าเทนนิสรุ่นดังจากยุค 80’s อย่าง Ace Sneakers มาออกแบบใหม่ในสไตล์ต่างๆ ไม่เพียงแต่ลวดลายดอกไม้เท่านั้น โดยรองเท้ารุ่นนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในรองเท้ากีฬารุ่นแรกๆ จากแบรน์ Hi-End ที่ก้าวเขามาเป็นที่นิยมในวงการสตรีทแวร์ เป็นแรงผลักที่ปลุกให้วงการไฮเอนตื่นตัวขึ้นอีกครั้งในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ

best-sneaker-2016-25-1200x800

5. Rihanna x PUMA Creeper

เหมือนจะเป็นควันหลงของ Creeper ตั้งแต่ปี 2015 ที่สร้างกระแสเทรนด์ใหม่ของรองเท้า จนกระทั้งนักร้องสาวริฮันน่าเป็นผู้จุดประกายความฮอตอีกครั้ง ร่วมกับ PUMA นำเอา PUMA SUEDE มาออกแบบใหม่ใส่พื้นหนาแบบรองเท้า CREEPER ลงไปสร้างเป็นสนีกเกอร์สุดเปรี้ยวที่ไม่เพียงแต่สาวๆ จะโดนใจ แต่หนุ่มๆ หลายคนก็แอบหามาใส่จน Men’s Size ที่ทำออกมาน้อยนิดหมดเกลี้ยงจากท้องตลาดในเวลาอันรวดเร็ว จากตอนแรกที่ผลิตออกมาใหเลือกเพียงสีเดียว ก็ต้องขอเคาะสีเพิ่มอีก 3 สีด้วยกันได้แก่ สีเขียว/แดง พื้นยางดิบ (Green /Bordeaux/Gum) , สีดำล้วนที่จะมาวัสดุผ้าซาติน และสีขาวล้วน ที่สำคัญทั้งปี 2016 PUMA ยอมลงขันจ่ายหนักซื้อดาราและเซเลบริตี้ระดับท็อปๆ ของวงการมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ได้มากเป็นประวัติการณ์

best-sneaker-2016-c2h4-vans-1200x800

6. C2H4 x Vans Old-Skool & Slip-On

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำตลาดไม่พักตลอดปี เข้าใจโลกเข้าใจตลาด นำของดีที่มีอยู่ในตัวเองมารีดีไซน์หลากหลายคอลเล็กชั่น จนกระทั่งเข้าร่วมกับ C2H4 ปล่อยคอลเล็กชั่นลิมิเต็ด นำรองเท้า 2 รุ่นสุดฮิตของ Vans  อย่าง  Old Skool และ Slip-On มา D.I.Y เป็นงานแฮนเมดในโทนสีคราม indigo ไม่ว่าจะเป็น การเย็บเข้าตะเข็บแบบขรุขระ การเพ้นด้วยมือ กรุผ้าเป็นช่องหรือการตัดปะลวดลาย ให้ออกมาเท่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่ที่โดดเด่นมากที่สุดยกให้การใช้ผ้ายีนส์มาเป็นชิ้นส่วนด้านหน้าของรองเท้า เรียกได้ว่าเป็นผ้าใบลิมิเต็ด ที่ควรมีไว้ครอบครอง

best-sneaker-2016-16-1200x800

7fragment design x Converse One Star

เพราะเจ้าพ่อวงการสตรีทแวร์ Hiroshi Fujiwara แห่ง Fragment Design ลงมาจับงาน Collaboration ทั้งทีถ้าจะไม่หยิบยกมาพูดถึงในปีนี้คงไม่ได้ เมื่อร่วมงานกับ Converse หยิบเอาโมเดลสุดแรงประจำปี 2016 อย่าง CONS One Star รองเท้ารุ่นคลาสสิกจากยุค 70’s ที่ Converse CONS นำมาปรับปรุงใหม่สำหรับเป็นรองเท้าเล่นสเก็ตบอร์ด Hiroshi เน้นการออกแบบในแนวเรียบง่ายเช่นเคย ผลิตด้วยวัสดุหนังกลับขนยาวสีน้ำเงิน ตอกติดโลโก้ดาวสีดำ  ตีตราโลโก้ Fragment Design  บริเวณ Heel Tap หลังข้อเท้า และใช้ป้ายยางส้นเท้าสีดำสามดาวแบบ Converse First String 1970s Chuck Taylor น่าจะเป็นคู่ส่งท้ายเดือนธันวาคมได้ดีทีเดียว

best-sneaker-2016-15-1200x800

8. Fear of God x Vans

เพียงแค่เปิดตัววางจำหน่ายรุ่นพิเศษในเดือนตุลาคมกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Fear of God ก็เรียกได้ว่าขายหมดภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงและประจวบเหมาะกับช่วงเวลาที่ Sk8-Hi รองเท้ารุ่นในตำนานครบรอบ 50 ปีพอดิบพอดี จึงเกิดเป็นรุ่นพิเศษ F.O.G x Vans Era และ F.O.G x Vans Sk8-Hi ที่ต้องใส่ความพิเศษสักหน่อยด้วยการใช้วัสดุพรีเมี่ยมกว่าปกติ เล่นโทนสีดำสลับเทากันได้อย่างลงตัว รวมถึงลวดลายโลโก้ของแบรนด์ F.O.G การันตีว่ารุ่นนี้ลิมิเต็ดจริง ซึ่งวางขายแค่ที่ Pacsun ก่อนที่จะปล่อยออนไลน์ให้ได้จับจองกัน

best-sneaker-2016-3-1200x800

9. adidas Originals = Pharrell Williams ‘Hu NMD’

เมื่อพูดถึง Pharrell ภาพความเป็นแฟชั่นก็สะท้อนออกมาให้เราเห็น ไม่ใช่เพียงความสามารถทางด้านดนตรี แต่ความเป็นดีไซน์เนอร์ของเขาก็เจิดจรัส จนเป็นกระแสไปทั่วโลก และตลอดปี 2016 ฟาเรลถือเป็นพันธมิตรที่ดีของอาดิดาส ทำคอลเล็กชั่นพิเศษร่วมกันมาแล้วหลายรุ่น จนกระทั่งออกตัวที่ถือเป็นไฮไลท์ประจำปีของแบรนด์ ภายใต้ชื่อว่า adidas Originals = Pharrell Williams ‘Hu NMD’ ซึ่งสื่อถึงความเป็น“มนุษย์” (Human) ทั้งเชื้อชาติ, เผ่าพันธุ์, การสนับสนุน และเสรีภาพ‘Hu NMD’ จะมาพร้อมกับ “เชือกแบบใหม่” ซึ่งจะมี Case ด้านข้างรองเท้าเพิ่มความกระชับในการสวมใส่มากยิ่งขึ้น ตัว Upper นั้นจะใช้เทคโนโลยี Primeknit ทั้งคู่ มาในโทน “สีเหลือง” สกรีนลายกราฟิกคำว่า “Human Race”  ในส่วนของเทคโนโลยี Boost ที่พื้น ให้ความนุ่มสบายในการสวมใส่ และ Plug ด้านข้างสีดำ ยังคงอยู่ครบถ้วน ถือเป็นแมตช์สุดยอดทิ้งท้ายที่น่าประทับใจสุดๆ

keyboard_arrow_up