นวัตกรรมแก้นิ้วเลอะ KFC ออกแบบ “ถุงนิ้ว” จับไก่ได้ไม่กลัวเปื้อน

นวัตกรรมแก้นิ้วเลอะ KFC ออกแบบ ถุงนิ้ว จับไก่ได้ไม่กลัวเปื้อน

เคยไหมครับเวลาไปทานอาหารประเภทฟาสฟู้ดส์ ยิ่งโดยเฉพาะไก่ทอดหรือเฟรนฟรายด์ด้วยแล้ว การใช้มือหยิบมักจะทะมัดทะแมงมากกว่าใช้มีดกับซ่อมใช่ไหมครับ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหากวนใจหลายๆคนตามมา ก็คือเจ้ามือของเรานี่แหละที่เลอะคราบมันจากไก่ทอดหรือเฟรนฟรายด์ KFC สาขาในญี่ปุ่นจึงได้คิดค้นเจ้า ถุงนิ้ว ชิ้นนี้ขึ้นมา

KFC , ถุงนิ้ว

โดยหลักการง่ายๆของเจ้าถุงนิ้วนี้ก็เหมือนกับการใส่ถุงมือพลาสติกเวลาย้อมผมนั่นเอง แต่ต่างกันตรงที่ถุงนิ้วจะลดทอนเหลือแค่ส่วนของบริเวณนิ้วชี้กับนิ้วโป้งเพียงเท่านั้น ทาง KFC ได้เผยถึงสาเหตุที่ต้องมีถุงนิ้วแจกเนื่องจากลูกค้าบางรายเพิ่งไปทำเล็บมาหรือต้องการใช้สมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ตในขณะรับประทานไปด้วย การใช้มือเปล่าๆหยิบจับอาหารนั้นนอกจากจะไม่ถูกสุขลักษณะแล้วยังทำให้คราบน้ำมันไก่ซึมไปยังผิวหนังและก่อให้เกิดปัญหาด้านกลิ่นตามมาอีกด้วย

ถุงนิ้ว

ถุงนิ้ว

ถุงนิ้ว , KFC

อย่างไรก็ตามถุงนิ้วนี้เริ่มแจกให้ใน KFC ที่ญี่ปุ่นจำนวน 222 สาขาแล้ว โดยถุงจะถูกบรรจุอยู่ในแพ็คอย่างดีหลังเคาน์เตอร์พนักงานเช่นเดียวกับทิชชู่เปียก ซึ่งลูกค้าสามารถขอถุงนิ้วจากพนักงานได้ทันทีเมื่อสั่งอาหารเสร็จ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : en.rocketnews24.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ :japan.kfc.co.jp ,www.instagram.com/p/BN_nSXcjnsSwww.instagram.com/p/BOCSJA5BiD7www.instagram.com/p/BOCv3jlB5-o

keyboard_arrow_up