วิธีถนอมกระดาษเก็บรักษาภาพในหลวง รัชกาลที่ ๙ ไว้ในความทรงจำของเราตลอดไป

เพราะภาพหนึ่งภาพสามารถบ่งบอกความรู้สึกของคนเราได้มากมาย แม้ว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชจะเสด็จสวรรคตไปหลายเดือนแล้วก็ตาม แต่เราก็ยังอยากให้พระองค์อยู่ในความทรงจำของเราเสมอตราบชั่วนิจนิรันดร์ โดยวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราได้ระลึกถึงพระองค์คือการเก็บรักษาภาพพระบรมฉายาลักษณ์จากหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารต่างๆ ใส่กรอบแต่บางครั้งกระดาษก็มีอายุเวลาที่อาจจะเก่าและเสื่อมสภาพไป วันนี้บริษัท ‘โกล์ ออโต้’ (Glo Auto) ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยยืดอายุกระดาษเรื่องราวสำคัญทางประวัติศาสตร์ให้อยู่กับเราไปอีกนานมาฝากกัน

บริษัท ‘โกล์ ออโต้’ (Glo Auto) ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการซ่อมแซมดูแลภายในรถยนต์ เครื่องบิน เรือยอร์ช ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ ๙ ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมที่สามารถถนอมกระดาษหนังสือพิมพ์ให้ชะลอการเสื่อมสภาพและซีดจาง รวมถึงยังสามารถป้องกันของเหลวทุกชนิดได้ เพื่อรักษาภาพเหตุการณ์สำคัญและตัวอักษรประวัติศาสตร์การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่อยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ให้เก็บเป็นความทรงจำและอยู่กับคนไทยตราบนานเท่านาน โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ซึ่งนวัตกรรมนี้สามารถถนอมกระดาษหนังสือพิมพ์ให้ชะลอการเสื่อมสภาพและซีดจาง รวมถึงยังสามารถป้องกันของเหลวทุกชนิดได้ เพื่อรักษาภาพเหตุการณ์สำคัญและตัวอักษรประวัติศาสตร์การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่อยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ให้เก็บเป็นความทรงจำและอยู่กับคนไทยตราบนานเท่านาน โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา

โดยเทคนิคการถนอมกระดาษของ ‘โกล์ ออโต้’ (Glo Auto) นั้นคือการนำสเปรย์มาพ่นเคลือบกระดาษ โดยใช้สารที่เรียกว่า Agestop Paper Shield : Hydrophobic Coating ที่มีคุณสมบัติไม่ละลายน้ำและเป็นโมเลกุลที่ไม่มีขั้วจึงไม่ยึดติดกับโมเลกุลของน้ำ และที่สำคัญไม่มีส่วนประกอบของสารเคมี ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อธรรมชาติ ซึ่งการเคลือบสารชนิดดังกล่าวจะทำให้กระดาษชะลอการเสื่อมสภาพ เช่น การซีดจางของสีและตัวหนังสือ, ป้องกันของเหลวทุกชนิด, ป้องกันความชื้นรวมถึงรังสียูวีจากแสงแดด และยังทำให้ภาพและตัวอักษรคมชัดขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ ‘โกล์ ออโต้’ ได้กำหนดวันจัดบูธเพื่อให้ประชาชนได้นำภาพเหตุการณ์การสวรรคตและภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงพระฉายาลักษณ์ของพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ มาเคลือบได้ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 10 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น.-19.00 น. ที่บริเวณคริสตัล คอร์ด ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน แต่จะมีบริการเคลือบฟรีแก่ประชาชน 999 ท่านแรก ในระหว่างวันที่ 7 ถึง 9 ธันวาคมนี้ สำหรับสามวันแรกของการตั้งบูธฟรีวันละ 333 ท่าน โดยกำหนดให้ 1 ท่าน สามารถนำหนังสือพิมพ์มาเคลือบได้ 1 หน้าคู่ นอกเหนือจากนี้ทาง ‘โกล์ ออโต้’ จะคิดราคาการเคลือบอยู่ที่คู่ละ 89 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลใช้ทำประโยชน์โครงการต่างๆ ต่อไป

ร่วมเก็บภาพความทรงจำและตัวอักษรแห่งประวัติศาสตร์อันล้ำค่าได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม  2560 ซึ่งหลังจากวันที่ 10 ธันวาคม 2599 สามารถเคลือบภาพพระบรมฉายาลักษณ์ได้ที่บริษัท ‘โกล์ออโต้’  (Glo Auto) เลขที่ 59 ซอยหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 061-919-4545 และ 063-591-6366

keyboard_arrow_up