ฟีเจอร์ใหม่ Facebook “Instant Games” ดวล PAC-MAN ผ่าน Messenger Chat

ผ่านไปเพียง 2 อาทิตย์ กับไฟลามทุ่งของเกม QuizClash ท้าประลองตอบคำถามวัดภูมิปัญหาจากสิ่งรอบตัวทั้งเรื่องกีฬา เทคโนโลยี ธรรมชาติ การ์ตูน เกมง่ายๆ กับการใช้ไอคิวไหวพริบในการเล่น จนกลายเป็นความโอ้อวดแต้มผ่านหน้า Wall บนเฟซบุ้คหลังจากที่เราสามารถจับคู่เล่นเอาชนะเพื่อนได้ แต่นั้นก็เป็นเพียงการเล่นเกมผ่านแอปแล้วเชื้อเชิญโชว์คะแนนบนหน้าเฟซเท่านั้น

newsroom-games11

คราวนี้ไม่ต้องเล่นผ่านแอป แต่มาวัดความเก่งกันซึ่งๆ หน้าผ่าน Messenger Chat ของเฟซบุ้คเลยละกัน โดยเฟซบุ้คได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “Instant Games” ให้คุณเลือกท้าประลองเกมกับเพื่อนด้วยวิธีง่ายๆ โดยเชิญชวนผ่านแชทกับคำถามที่แสนธรรมดา “มาเล่นเกม…กันมั้ย” งานนี้นอกจากยกทัพมามากถึง 17 เกม อาทิ Galaga, Space Invaders , Track & Field 100M รวมถึง PAC-MAN เกมฮิตในตำนานที่นำกลับมาให้เล่นอีกครั้งบนเครื่องมือที่เปลี่ยนไป

facebook-messenger-instant-games-005-1280x720

เพียงอัพเดต Messenger ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (ทั้ง iOS และ Android ) จากนั้นเข้าหน้าแชทเลือกเพื่อนที่จะคุยและเล่นเกมด้วย กดปุ่มเลือกที่ไอคอนเกม Instant Games (เป็นรูปจอยเกม) แล้วเลือกเกมที่ต้องการเล่น อย่างเช่นเกม PAC-MAN แอป Messenger ก็จะรันเกม PAC-MAN เล่นแข่งกับเพื่อน นอกจากนี้ยังมีบางเกมที่รองรับผู้เล่นเกมถึง 3 คนได้ด้วย

ตอนนี้ฟีเจอร์ Instant Games เปิดให้ผู้ใช้ Messenger ได้เล่นกันแล้วกว่า 30 ประเทศ แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดใช้ในไทย คาดว่าจะทยอยเปิดฟีเจอร์ Instant Games ให้เราได้สนุกกันเร็วๆ นี้

keyboard_arrow_up