อย่าลืมแขวนพระเล่นเกม Home Sweet Home บ้านวิญญาณหลอนฝีมือคนไทย

ถ้าวันหนึ่งคุณตื่นขึ้นมาในที่แห่งหนึ่งที่ไม่รู้ว่าคือที่ไหน ภายใต้ความมืดมิดกับการต้องค้นหาทางออกให้เจอ ที่นี่รายล้อมด้วยวิญญาณพยาบาทที่แทบจะทำให้คุณหยุดหายใจ กุมพระไว้ให้แน่น แล้ววิ่งหนีไปพร้อมกันโดยไม่ทันร้องขอชีวิตในเกม Home Sweet Home

632165989_preview_screenshot03

ในเกมเดโม Home Sweet Homeที่พึ่งจะปล่อยไปเมื่อเร็วๆ นี้ สร้างโดยทีมงานคนไทย YGGDRAZIL GROUP เกมสยองขวัญแนวล่าท้าผีดำเนินไปด้วยชีวิตของชายคนหนึ่งต้องเปลี่ยนไปเมื่อภรรยาของเขาหายตัวไปอย่างลึกลับ หลังต้องทนทุกข์กับความเศร้าที่ถาโถมเข้ามา คืนหนึ่งเขาตื่นขึ้นมาจากเสียงเรียกของภรรยา และพบว่าที่ที่ควรจะเป็นบ้านของเขาได้เปลี่ยนไป ความเชื่อและเรื่องเล่าทั้งหลายที่เราเคยได้ยินมาจะปรากฏอยู่ในเนื้อเรื่องของ Home Sweet Home

632165989_preview_homesweethome_screenshots_004

ระบบการเล่นจะเน้นไปที่การดำเนินเรื่อง การหนี และหลบซ่อนจากวิญญาณร้ายที่จ้องจะเอาชีวิตของเรา ด้วยการเริ่มเรื่องจากอุปกรณ์ไฟฉายหนึ่งกระบอก การเริ่มเดินสำรวจไปตามห้องต่างๆ ในเส้นทางอันน่าสยดสยอง พร้อมกับเสียงเพลง เสียงลมหายใจและเสียงพระสวดอันแสนเขย่าขวัญ ตัวช่วยในการหาทางออกครั้งนี้ คือไอเทมที่เราจะใช้ทุบ แงะ หรือไขกุญแจตามช่องต่างๆ

632165989_preview_homesweethome_screenshots_006

แต่สิ่งที่ทำจะให้คุณหยุดหายใจอีกครั้ง ไม่ใช่การที่วิญญาณมาพุ่งปะทะชนแบบที่เข้าใจ แต่คุณต้องพยายามซ่อนตัวหลังล็อกเกอร์ หลังม่านอาบน้ำพร้อมกับการกั้นหายใจ เพื่อไม่ให้วิญญาณเหล่านั้นรู้ตัวว่าเราอยู่ตรงนั้น ระหว่างเล่นเกมนี้ผู้เล่นจะได้สัมผัสความน่ากลัวในบรรยากาศแบบไทยที่เราคุ้นเคยและเคยได้ยินเรื่องเล่ามาอย่างเช่นหุ่นรูปลอย ตุ๊กตานางรำ เครื่องเซ่นศาลไม้เก่าๆ

632165989_preview_homesweethome_screenshots_003

632165989_preview_homesweethome_screenshots_009

ไม่เพียงแต่การหนีเพื่อเอาตัวรอด แต่ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะไหวพริบในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ ในขณะที่กำลังหาทางออกเขาก็ถูกตามล่าเอาชีวิตโดยวิญญาณหญิงสาวพยาบาท เขาจะหนีรอดได้หรือไม่ ที่นี่คือบ้านของเขาจริง ๆ งั้นหรือ และมันเกี่ยวข้องอะไรกับการหายตัวไปของภรรยาของเขาหรือไม่ ความลับอันดำมืดแฝงตัวอยู่ในบ้านหลังนี้ บ้านที่เคยเป็นสถานที่แสนสุข แต่ไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว

632165989_preview_screenshot_10

ตัวเกมจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยเกิน 20 ชั่วโมงในการเล่นฉบับเต็ม แต่ในตัวเดโมเองก็ต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมง ไหนจะพักทำใจ ไหนจะการแอบตามล็อกเกอร์อยู่นานที่ทำให้ไม่กล้าก้าวขาออกมา เกมรองรับระบบ VR – ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์เหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ผ่านการใช้ Oculus Rift (ผู้เล่นสามารถเล่นตามปกติโดยไม่ต้องใช้ VR ได้เช่นเดียวกัน)

632165989_preview_homesweethome_screenshots_010

เกมนี้ทำออกมาได้ดีหลอนเทียบเคียงเกมดังๆ อย่าง Out Last ภาพสวยสมจริง บวกกับประสบการณ์เรื่องเล่าที่แต่ละคนเคยเจอมานั้นทำให้เกมนี้หลอนระดับ 10 ไปเลย

ถ้าอยากรู้ว่าความหลอนแบบขนหัวลุกในขณะนั่งอยู่บนเก้าอี้เป็นอย่างไร ไปทดลองเล่นเกม “Home Sweet Home” ตัว Demo ได้แล้วที่ดาวน์โหลด www.homesweethomegame.com ก่อนจะได้สตรีมเกมฉบับเต็มกันในปีหน้า

keyboard_arrow_up