Google Play Indie Games Contest

Google Play Indie Games Contest โปรเจ็คที่ให้เหล่าเกมเมอร์ได้โชว์ฝีไม้ลายมือแบบอินดี้

Google Play Indie Games Contest
Google Play Indie Games Contest

เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คที่เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรพลาด! กับ “Google Play Indie Games Contest” การประกวดออกแบบเกมครั้งแรกของ Google Play ที่ให้เหล่าเกมเมอร์สุดอินดี้หรือผู้ที่สนใจได้มาโชว์ฝีไม่ลายมือนอกเหนือจากการเล่นเกมกัน

สำหรับโปรเจ็ค Google Play Indie Games Contest ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ Google ได้จัดขึ้นเพื่อสร้างเกมที่สนุกที่สุดใน Play Store แบบไม่ซ้ำใคร โดย Google Play ได้เปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจทุกอาชีพสามารถเข้าร่วมประกวดออกแบบเกมได้ โดยจุดมุ่งหมายของแคมเปญนี้เพื่อผลักดันให้สตูดิโอและนักพัฒนาในยุโรปได้ก้าวเข้าสู่ความสำเร็จบนเวที

แต่สำหรับคนไทยคงต้องผิดหวัง เพราะการแข่งขันนี้จัดขึ้นจำกัดเพียงประเทศในแถบยุโรป รวมทั้งสาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, Findland, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ไอซ์แลนด์, อิสราเอล, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, โปแลนด์, โรมาเนีย, สเปน, สวีเดน, ตุรกีและสหราชอาณาจักร เท่านั้น โดยเงื่อนไขสำคัญของแคมเปญนี้คือสามารถรวมกลุ่มกันออกแบบเกมได้ไม่เกิน 15 คน และเกมนั้นต้องเป็นเกมที่คิดขึ้นใหม่ โดยอยู่บน Google Play หลังจากวันที่ 1 มกราคม 2016

สำหรับผู้ชนะจะได้รางวัลมากมาย อาทิ เข้ารับตำแหน่งพิเศษใน Google Play Store, บัตรเข้าร่วม Google I/O งานประชุมนักพัฒนาประจำปี 2017, YouTube influencer มูลค่าสูงถึง 100,000 ยูโร และโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งยังได้เดินทางไปเปิดตัวเกมที่หอศิลป์ Saatchi กรุงลอนดอนในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันสิ้นสุดแคมเปญอีกด้วย และก่อนที่จะได้ผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว Google Play ได้กำหนดเวลาปิดรับการส่งเกมเข้าประกวดในวันที่ 31 ธันวาคม 2016 นี้ และนี่ก็เป็นโอกาสดีที่ให้ผู้หลงใหลในเกมได้ครีเอทและส่งต่อความสนุกนั้นเอง

ภาพ : thenextweb.com

keyboard_arrow_up