Apple Mirror กระจกสะท้อนภาพอัจฉริยะ แทนจอสมาร์ทโฟน

เทคโนโลยีก้าวไกลไปมากกว่าที่คิด เมื่อจอสมาร์ทโฟนถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ล้ำสมัยไปทุกศตวรรษ และล่าสุดนอกจากการสะท้อนภาพขนาดมหึมาผ่านโปรเจ็กเตอร์ ยังมีผู้ปิ๊งไอเดีย นำสิ่งของที่เราใช้เป็นประจำในชีวิตประจำวันอย่างกระจก ถ่ายทอด DNA เทคโนโลยีให้ประหนึ่งกลายร่างเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ชิ้นต่อไป

apple-mirror-banner-final

โดย Rafael Dymek เผยต้นแบบกระจกอัจฉริยะ ภายใต้ชื่อว่า “Apple Mirror” นอกจากจะทำหน้าที่สะท้อนเงาเหมือนกระจกในห้องแต่งตัวทั่วไป ยังถูกใช้เป็นจอแสดงผลระบบสัมผัสได้อีกด้วย พร้อมแสดงแอปพลิเคชั่นต่างๆ คล้ายกับอุปกรณ์ที่รันบน iOS และสามารถเชื่อมต่อกับข้อมูลในชีวิตประจำวันที่มีประโยชน์ เช่น วัน เวลาและสภาพอากาศ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอปพลิเคต่างๆ ประหนึ่งจอสมาร์ทโฟน อาทิ Netflix ,Uber, E-mail และ SIRI  รวมถึงระบบสมาร์ทโฮมภายในบ้าน เพื่อควบคุมอุปกรณ์ต่างๆซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเปิดใช้งานและย้ายไปรอบ ๆ ด้วย สัมผัสของนิ้วมือ

app-miror

เมื่อเลิกใช้งาน Apple Mirror จะพลิกบทบาทกลับมาเป็นกระจกธรรมดาเพื่อให้คุณสามารถใช้เวลาสักครู่เพื่อสะท้อนให้เห็นสรีระ ใบหน้าของตัวเอง  โดยจะซ่อนไอคอนแอปพลิเคชั่น โดยอัตโนมัติหลังจากไม่มีการใช้งานในเวลา 45 วินาที และแตะที่กระจกเพื่อหมุนกลับเป็นสมาร์ทมิลเลอร์สุดเจ๋งอีกครั้ง แม้จะยังไม่มีแผนทางการตลาดออกมาเป็นทางการ แต่เราก็เชื่อว่าจะพบรูปแบบสมาร์ทโฮมสุดไฮเทคชิ้นนี้ในอนาคตเร็วๆ นี้

app-mirror2

ชมวิดีโอสาธิตคร่าวๆ กันก่อนเป็นการเรียกน้ำย่อย

keyboard_arrow_up