แจกพรมเช็ดเท้าแล้วไง Domino’s Pizza ส่งพิซซ่าผ่านโดรนภายใน 10 นาที

อีกหน่อยงานสำหรับมนุษย์จริงอย่างเราคงลดน้อยลงทุกที เมื่อเทคโนโลยีสมัยนี้ไปไกลกว่าที่คิด จากเดิมที่เราสั่งพิซซ่าแล้วมีพนักงานมาส่งถึงบ้าน ต่อจากนี้จะกลายเป็นเจ้าโดรนจิ๋วมาเคาะประตูแทนซะแล้ว

dominos-pizza

หลังจากที่ Domino’s Pizza ลองทดสอบใช้โดรนในการส่งพิซซ่าที่ประเทศนิวซีแลนด์ตั้งแต่ช่วงสิงหาคมที่ผ่านมา ในที่สุดก็เริ่มจัดส่งด้วยโดรนจริงแล้วเมื่อไม่กี่วันมานี้ เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุฉับพลันต่างๆ ที่จะเกิดอย่างไม่คาดคิดส่งผลต่อการส่งล่าช้าของพนักงานส่งแบบเดิมๆ โดรนตัวนี้ทำจากไฟเบอร์คาร์บอน อลูมิเนียม และบางส่วนประกอบทำขึ้นจาก 3D Printed เมื่อมันบินไปถึงจุดมุ่งหมายหรือบ้านปลายทางที่ส่ง จะค่อยๆ หย่อนพิซซ่าลงไปให้ผู้รับ อีกทั้งโดรนยังสร้างระบบป้องกันความปลอดภัยให้กับตัวเอง เมื่อเกิดอุบัติเหตุอย่างไม่คาดคิด เช่นสัญญาณ GPS ต่ำหรือขาดการสื่อสาร จะบินกลับมายังฐานปล่อยทันที

pizzadrone

Don Meiji,CEO ของ Domino’s Pizza ได้กล่าวว่า ระบบการส่งนี้มีชื่อว่า freshly-made คำสั่งซื้อและรายการอาหารจะถึงผู้สั่งภายในเวลา 10 นาที ซึ่งสามารถสั่งได้เฉพาะทางออนไลน์เท่านั้น และยังจำกัดอยู่บางพื้นที่

แม้ว่าในนิวซีแลนด์จะเป็นการส่งสินค้าด้วยโดรนประเภทแรก ๆ แต่ความจริงในสหรัฐอเมริกา มีการใช้มาสักพักหนึ่ง ก็ได้รับความนิยมเพราะประหยัดเวลา เดินทางง่ายและของถึงรวดเร็วไม่บุบสลายด้วย

keyboard_arrow_up