จะน่ากินแค่ไหนเมื่อคลินตันและทรัมป์กลายเป็นสัญลักษณ์บนไอติมแท่ง

3D ice pops ไอติมแท่งสามมิติที่สามารถผลิตได้แม้กระทั่งหน้าฮิลลารีและทรัมป์

ท่ามกลางกระแสการเมืองอันร้อนระอุในการช่วงชิงตำแหน่งเก้าอี้ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา ระหว่างฮิลลารี คลินตันตัวแทนจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน อยู่นั้น ในช่วงนี้ก็มักจะได้เห็นสัญลักษณ์ระหว่างสองพรรคและป้ายหาเสียงอยู่เต็มทั่วทั้งท้องถนนและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ

ล่าสุด Janne Kyttanen นักออกแบบชาวฟินแลนด์ ก็ยังไม่วายที่ขอจับกระแสการเมืองอันร้อนระอุ มาทำให้เย็นยะเยือกด้วยการออกแบบไอศกรีมแท่ง (หรือที่เรียกง่ายๆว่าไอติมแท่ง) ที่ใช้สัญลักษณ์ของพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ผ่านนวัตกรรมการขึ้นรูปไอศกรีมแท่งแบบสามมิติหรือ 3D ice pops

การขึ้นรูปไอศกรีมแท่งแบบสามมิติหรือ 3D ice pops นั้น เป็นการผลิตไอศกรีมจาก 3D Munchifier ที่ใช้เป็นเครื่องมือหลักในการออกแบบ โดยผู้ใช้สามารถป้อนคำค้นหาที่ต้องการลงไปและเมื่อได้รูปภาพที่ต้องการแล้ว ระบบจะทำการแปลงค่ารูปภาพให้ออกมาเป็นแม่พิมพ์รูปทรงสามมิติ ซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาเพียง 1.3 วินาทีเท่านั้น

เมื่อสร้างแม่พิมพ์เสร็จแล้วระบบจะทำการฉีดเนื้อของไอศกรีมเข้าไปในแม่พิมพ์ จากนั้นจึงทำการปิดผนึกบรรจุภัณฑ์และฉลากสินค้า ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการขึ้นรูปของ 3D ice pops

inspiration

Janne Kyttanen ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้ก่อตั้ง Pixsweet (บริษัทรับผลิต 3D ice pops) ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Pixsweet คือทางเลือกใหม่ของงานออกแบบที่ใช้กับอาหาร โดยก่อนหน้านี้กระบวนการพิมพ์สามมิติลงในอาหารนั้นเป็นอะไรที่แพงและเสียเวลา แต่ Pixsweet ตั้งขึ้นมาเพื่อแก้จุดด้อยเหล่านั้น

creation-img01

นอกเหนือจากหน้าของฮิลลารี และทรัมป์แล้ว  Pixsweet ยังผลิตไอศกรีมแท่งรูปแบบต่างๆออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น นกฟลามิงโก ม้ายูนิคอร์น ไก่ หัวใจ ผี หรืออะไรก็ตามที่สามารถเสิร์ชหารูปได้บนอินเตอร์เน็ต

นับเป็นไอเดียและนวัตกรรมใหม่ในแวดวงอาหารทีเดียวครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : Dazeen

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Pixsweet

keyboard_arrow_up