สาวก Pokémon GO เตรียมเฮ Niantic มีแผนอัพเดตโปเกมอนตัวใหม่อีกนับร้อย

สาวก Pokémon GO เตรียมเฮ Niantic มีแผนอัพเดตโปเกมอนตัวใหม่อีกนับร้อย

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับบรรดาสาวก Pokémon GO เมื่อมีผู้ใช้รายหนึ่งได้เจาะข้อมูลเข้าไปยังไฟล์ APK เวอร์ชั่น 0.45.0 ที่ทาง Niantic เพิ่งอัพเดตให้กับระบบ Android (ในระบบ IOS จะเป็นเวอร์ชั่น 1.15) ซึ่งสามารถทำให้เดาได้ถึงแนวทางคร่าวๆของการอัพเดตต่อไปจากทาง Niantic โดยผลปรากฏว่าพบข้อมูลของเจ้าโปเกมอน Ditto ที่ยังไม่มีในเวอร์ชั่นปัจจุบัน ทำให้คาดการณ์ได้ว่า Niantic มีแผนจะอัพเดตโปเกมอนตัวใหม่ๆเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับเกมส์อย่างแน่นอน

Pokémon GO
นอกจากนั้น การเจาะข้อมูลไฟล์ APK ในครั้งนี้ยังค้นพบความสามารถที่เตรียมอัพเดตเพิ่มเติมใหม่ๆอีก อาทิ

ditto

1.ท่าต่อสู้ใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาอย่าง Transform หรือการกลายร่าง

ผู้เล่นอาจคุ้นเคยกับท่า Hydro Pump หรือ Water Gun ของบรรดาโปเกมอน แต่ครั้งนี้เป็นการเพิ่มท่าต่อสู้ใหม่อย่าง Transform เข้ามา ซึ่งน่าจะเป็นของเจ้า Ditto โปเกมอนที่จะเพิ่มมาใหม่เช่นกัน

Chikorita

2.มีโปเกมอนตัวใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 100 ตัว 52 ชนิด

จากการดู Code ใน Pokedex พบว่ามีการเพิ่มรหัส #152 (Chikorita) ไปจนถึง #251 (Celebi) ทำให้อนุมานคร่าวๆได้ว่าจะมีจำนวนโปเกมอนเพิ่มขึ้นมากว่า 100 ตัว 52 ชนิดเลยทีเดียว (นก Ho-oh และมังกร Lugia ก็น่าจะมีด้วย )

GLOBE

3.เพิ่มผู้สนับสนุนรายใหม่อย่าง GLOBE

เป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในแอปเกม

pokemon go gym

4.The Lockout System

หมดปัญหาตียิมแทบตายแต่โดนเสียบจากใครหน้าไหนก็ไม่รู้แล้ว เพราะในอนาคตจะอัพเดตระบบ The Lockout System ที่หน่วงเวลาให้ผู้ตียิมชนะสามารถเลือกโปเกมอนและครองยิมได้ก่อนใครโดยไม่ต้องกลัวว่าจะโดนเสียบ

The Quest System

5.The Quest System

เพิ่มระบบเควสในเกม อาจะเป็นเควสระหว่างวันหรือเควสทำภารกิจให้เล่นนอกเหนือไปจากโบนัสระหว่างวันและรายสัปดาห์ที่เพิ่งอัพเดตมาให้

pokemon-go-v2-p044

6.เพิ่ม Condolence Ribbon

ทาง Niantic ได้ทราบถึงสถานการณ์เกี่ยวกับประเทศไทยเป็นอย่างดี ดังนั้นในการอัพเดตครั้งหน้าจึงเพิ่ม Condolence Ribbon หรือโบว์สีดำที่ไว้อาลัยมาให้กับผู้เล่นชาวไทยอีกด้วย

และนี่เป็นเพียงแค่การคาดเดาจากไฟล์ APK เท่านั้น ซึ่งเมื่ออัพเดตจริงๆ ทาง Niantic อาจจะเพิ่มหรือลดฟังก์ชั่นบางอย่างออกไปก็ได้ ชาว Pokémon GO คงต้องอดใจรอกันสักพักนะครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : thesilphroad

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : PokémonGO

 

keyboard_arrow_up