“Go insta” ฟีเจอร์ใหม่ส่อแนวโน้มว่า จะ Live สด ผ่าน Instagram ได้

ชอบความสด….ความเรียล นั่นแหละมนุษย์เรา ที่บางคนเคยบอกไว้ว่า “ถ้าไม่อัพรูปผ่านโซเชียล สิ่งนั้นอาจไม่เกิดขึ้นจริง” ต้องทำ ต้องแสดงออกให้คนเห็นทุกครั้งไป แม้จะดูเป็นคนชอบอวดแต่ก็นั่นแหละความสดก็อาจยังมีข้อดีอยู่บ้าง หากมองย้อนกลับไป จุดประสงค์ที่ Facebook และ Instagram เกิดขึ้นมา นั่นก็เพราะมาร์ค อยากให้เราได้ติดต่อกับเพื่อนๆ คนรักหรือครอบครัวได้ง่ายยิ่งขึ้น ยกเว้นเมืองไทยนะที่โปรมแกรมโซเชียลเหล่านี้ กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการขายของออนไลน์ไปเสียแล้ว

wersm-instagram-live-go-insta-2

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานจากช่องข่าวของรัสเซียว่า Instagram เตรียมทดสอบระบบ Live Video เพื่อปล่อยให้ผู้ใช้งานได้เล่นกันเร็วๆ นี้  แม้ว่าทาง Instagram จะไม่รับปากประกาศออกมาโต้งๆ แต่ก็มีภาพหลุดออกมาเป็นภาพหน้าอินสตาแกรม และมีปุ่มสีแดงที่เขียนว่า “Go Insta!” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ปรากฏบนผู้ใช้งานในระบบแอนดรอยด์คนหนึ่ง ก็เหมือนว่าจะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ข่าวนี้อยู่ไม่น้อย เราจึงน่าจะได้ใช้งาน Live Video บน Instagram เร็วๆ นี้รึเปล่า? ถ้าข่าวนี้เป็นจริงน่าจะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของ Facebook ที่อยากโปรโมทฟีเจอร์ Live นี้เหลือเกิน แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าเราจะได้ใช้ฟีเจอร์นี้จริงหรือไม่ ยังต้องรอลุ้นประกาศอย่างเป็นทางการเสียก่อน

เมื่อมองดูการ Livestreaming ในปัจจุบันก็ยังมีปัญหาอยู่มาก อย่างใน facebook ที่มีปัญหาติดขัดเมื่อขณะ Live ถ้ามีสายโทรเข้ามา จะทำให้ขาดการเชื่อมต่อทันที และดูเหมือนว่าบางคนก็ถ่ายทอดสดในเรื่องที่ไม่ควรดูอย่างยิ่ง เช่นการฆ่าตัวตายหรืออุบัติเหตุต่างๆ ซึ่งไม่ได้เป็นผลดีหรือจรรโลงใจต่อคนที่ชมเลยสักนิด

แผนการขยายบริการไปสู่ Instagram นี้ก็อาจมีสาเหตุเพื่อเพิ่มฐานผู้ใช้งาน การเข้าสู่ Instagram ซึ่งผู้ใช้งานมีความครีเอทีฟ ชอบการปรับแต่งรูปภาพอยู่แล้ว ก็น่าจะมีการ Live แนวใหม่ที่ดูครีเอตมากขึ้น

keyboard_arrow_up